Pakistan tiếp tục thử tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân

16:45 | 17/09/2012

746 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hôm nay (17/9), quân đội Pakistan tiếp tục bắn thử nghiệm thành công tên lửa hành trình Hatf-7 (Babur) có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, kênh truyền hình DawnNews cho hay.

Tên lửa hành trình Hatf-7 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân

Theo đó, tên lửa hành trình Hatf-7 đã được phóng đi từ một bệ phóng di động, tuy nhiên địa điểm phóng thử loại tên lửa mới này hoàn toàn được giữ kín.

Các phương tiện truyền thông Pakistan cho biết, tên lửa Hatf-7 do Pakistan tự phát triển thuộc thế hệ tên lửa hành trình có độ chính xác cao, có khả năng phá hủy mục tiêu trong vòng bán kính 700 km (420 dặm). Điểm nổi bật trong thiết kế của hệ thống tên lửa này chính là việc được trang bị công nghệ tàng hình nhằm làm giảm tới mức thấp nhất các nguy cơ bị radar đối phương phát hiện.

Tên lửa Hatf-7 được giới thiệu tại Pakistan lần đầu tiên vào năm 2010 và chỉ mới được thử nghiệm một vài lần kể từ đó.

Trước đó, vào cuối tháng 5/2012, lực lượng vũ trang Pakistan cũng đã thử nghiệm thành công tên lửa hành trình Hatf -8 (Raad) cũng có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Trong khi tên lửa hành trình Raad được thiết kế chuyên để phóng ở trên không, thì tên lửa hành trình Babur được phát triển để phóng đi từ mặt đất.

Các hệ thống Hatf-7 (Babur) và Hatf-8 (Raad) sau khi hoàn tất sẽ trở thành thành phần chủ yếu của lực lượng tên lửa chiến lược Pakistan trong tương lai.

Minh Quân (Theo RIA)