Nga: Tổng thống Putin trực tiếp chỉ đạo tập trận Kavkaz-2012

15:13 | 18/09/2012

777 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 17/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thao trường Rayevsky ở vùng Krasnodar, miền nam nước Nga, để giám sát cuộc tập trận chiến lược chỉ huy tham mưu quy mô lớn mang tên "Kavkaz-2012" sẽ kéo dài tới ngày 23/9.

Tổng thống Putin tại sở chỉ huy

Thao trường Rayevsky nằm cách căn cứ hải quân Novorossiisk 22 km.

Theo kế hoạch, Tổng thống Putin sẽ trực tiếp tham gia chỉ đạo tại sở chỉ huy, làm quen với trung tâm điều khiển, trực tiếp quan sát các bài tập tác chiến của các lực lượng hải quân, không quân và lục quân. Kết thúc đợt tập trận, các quân nhân xuất sắc trong quá trình luyện tập sẽ được đích thân Tổng thống tuyên dương và trao tặng phần thưởng quốc gia.

Ông Putin nhấn mạnh, thông qua chương trình tập trận, lực lượng vũ trang Nga phải thể hiện sự sẵn sàng bảo vệ các lợi ích quốc gia, cũng như sẵn sàng có những hành động kiên quyết trước bất cứ thách thức và mối đe dọa nào đến an ninh quốc gia Nga.

Tham gia chương trình tập trận Kavkaz-2012 có khoảng 8.000 quân nhân, hơn 200 phương tiện chiến đấu các loại, gần 100 khẩu pháo, 10 tàu chiến và canô, người phát ngôn Bộ Quốc phòng cho biết.

Trong tháng 8/2012, Phó Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga – Thiếu Tướng Alexander Postnikov cho hay, cuộc tập trận Kavkaz-2012 sẽ bao gồm hoạt động bắn các tên lửa đạn đạo tối tân Iskander và Tochka-U.

Tập trận bắn đạn thật vào ban đêm

Theo dõi cuộc tập trận Kavkaz-2012 còn có Bộ trưởng Quốc phòng Anatoly Serdyukov, đặc phái viên Tổng thống Vladimir Ustinov, Thống đốc Krasnodar Alexandr Tkachev, chỉ huy trưởng các đơn vị quân khu Nam Alexander Galkin.

Về cuộc tập trận nói trên, nước Cộng hòa Georgia cho rằng đây là sự kiện đe dọa trực tiếp tới sự ổn định và an ninh của toàn bộ khu vực Caucasus.

Hoài Nam (Theo Kremlin/ RIA)