Nga cử tàu chiến tham gia tập trận hải quân quốc tế

15:01 | 05/04/2013

1,383 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hôm nay (5/4/2013), RIA dẫn lời người phát ngôn của Hạm đội Biển Đen - Vyacheslav Trukhachev cho hay, Nga đã điều động tàu đổ bộ cỡ lớn Novocherkassk tới tham gia cuộc tập trận hải quân quốc tế quy mô lớn mang tên Blackseafor.

Theo đó, cuộc tập trận hải quân lần này sẽ diễn ra từ ngày 5/4-23/4 tới.

Ham đội Biển Đen của Nga đóng tại cảng Sevastopol

Ông Trukhachev cho biết, tàu đổ bộ Novocherkassk mang theo một đơn vị lính thủy đánh bộ sẽ tham gia cuộc tập trận quốc tế Blackseafor tại cảng Varna của Bulgaria. Hành trình tiếp theo của Novocherkassk là ghé thăm cảng Constance và Sevastopol.

Được biết, Novocherkassk là loại tàu đổ bộ cỡ lớn lớp Ropucha-I, thuộc biên chế Hạm đội Biển Đen của Nga, đóng tại thành phố cảng Sevastopol.

Tập trận hải quân quốc tế Blackseafor chính thức được tổ chức vào năm 2001 theo sáng kiến của Thổ Nhĩ Kỳ với các thành viên bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Bulgari, Ukraine, Romania, Gruzia và Nga. Mục đích chính của chương trình tập trận là nhằm hợp tác thúc đẩy an ninh và ổn định tại vùng Biển Đen, tăng cường quan hệ hữu nghị, láng giềng giữa các quốc gia trong khu vực. Ngoài ra, Blackseafor còn thực hiện các hoạt động tìm kiếm, cứu nạn và kiểm soát môi trường…

Các nước thành viên Blackseafor cũng có thể được triển khai phục vụ các hoạt động gìn giữ hoà bình, dưới sự uỷ nhiệm của Liên Hợp Quốc hay Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).

Minh Quân (Theo RIA)