IS lại bắt cóc hàng trăm tín đồ Cơ đốc giáo

19:29 | 25/02/2015

661 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bắt cóc ít nhất 150 người sau khi tấn công khu vực cộng đồng thiểu số Assyrian theo Cơ đốc giáo tại phía Đông Bắc Syria vào ngày 24/2.

Theo Osama Edward - người sáng lập Mạng lưới Nhân quyền của người Assyrian, những điều tra ban đầu cho rằng, số con tin nằm trong khoảng 70 - 100 người  nhưng nay đã được xác nhận tối thiểu là 150. Các nạn nhân đều sinh sống quanh khu vực Tal Tamer phía Đông Bắc Syria.

Trước đó, Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria cho hay khoảng 90 người đã bị IS bắt đi sau khi chúng tấn công vào một ngôi làng của người thiểu số Cơ đốc giáo tại phía Tây Hasakah - thành phố đang nằm dưới sự kiểm soát của người Kurd.
 

Lời nhắn gần đây nhất nhận được từ IS là tin nhắn của một phụ nữ bị bắt cóc gửi cho chống. Cô cho biết bọn bắt cóc đang tra hỏi con tin xem có ai trong số đó thuộc lực lượng dân quân hay không.

Osama Edward lo sợ rằng các nạn nhân lần này sẽ phải chịu chung số phận với hàng chục thành viên của Giáo hội Cơ đốc Ai Cập bị IS sát hại vào tháng 1 vừa qua tại Libya. Anh cũng cho hay khoảng 35 ngôi làng của người Assyrian hiện đang nằm trong tay IS, hàng ngàn gia đình đã phải li tán.

Nhóm khủng bố đã thông báo sẽ sớm đăng tải video đe dọa hành quyết các con tin và đoạn phim là lời nhắn trực tiếp tới Tổng thống Mỹ Obama cùng lãnh đạo các quốc gia thuộc liên quân chống lại chúng.

Việc IS bắt cóc nhiều con tin như vậy có khả năng nhằm yêu cầu một cuộc trao đổi tù nhân mới và cũng để đáp trả các đợt tấn công dữ dội của lực lượng người Kurd cùng liên quân không kích do Mỹ dẫn đầu trong những ngày gần đây.

Hà My (Tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc