Hy hữu: Cụ bà 103 tuổi nhận bằng tốt nghiệp trung học

07:00 | 17/04/2015

560 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở cái tuổi “gần đất xa trời”, sau 87 năm bỏ học, cụ bà Marie Hunt ở bang Wisconsin, Mỹ đã nhận được tấm bằng tốt nghiệp trung học khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ.

Hy hữu: Cụ bà 103 tuổi nhận bằng tốt nghiệp trung học

Cụ Hunt nhận bằng tốt nghiệp của trường trung học River Valley ở tuổi 103

Cụ bà được nhận bằng tốt nghiệp trung học ở độ tuổi 103 là Marie Hunt sống tại Spring Green, Wisconsin, Mỹ. Cụ Hunt được sinh ra trong một gia đình có điều kiện tương đối khó khăn.

Cụ tốt nghiệp trung học cơ sở năm 1928 nhưng buộc phải bỏ bậc trung học khi không có cách nào tới trường. Thay vì đi học, cụ phải ở nhà để phụ giúp gia đình chăm sóc 8 người em trai, em gái.

“Tôi được sinh ra vào năm 1911. Hồi đó, tôi cũng như những đứa trẻ khác trong thôn chẳng biết làm cách nào để có thể tới trường trong khi trường thì cách xa tới 10 km”, cụ Hunt chia sẻ.

Mặc dù có cuộc sống khá hạnh phúc nhưng cụ vẫn luôn tiếc nuối về việc học hành bị bỏ dở. Khi ở viện dưỡng lão, cụ bà Marie đã được sự giúp đỡ của y tá liên hệ với trường River Valley để giúp cụ hoàn thành ước nguyện.

Và cuối cùng, sau khi trải qua bao nỗ lực, cụ Hunt đã nhận bằng danh dự từ trườngRiver Valley trong một buổi lễ ở trung tâm bảo trợ hôm 10/4.

Buổi lễ tốt nghiệp của cụ Hunt có chứng kiến và chung vui của gia đình, bạn bè đồng thời cùng những người khác tại trung tâm.

Hy hữu: Cụ bà 103 tuổi nhận bằng tốt nghiệp trung học

Tấm bằng danh dự được trao cho cụ bà Marie Hunt

Cụ Hunt mặc trang phục cử nhân xúc động chia sẻ: “Đây là điều tôi hằng mong ước mà mãi chưa thực hiện được. Tuy nhiên, tôi đã làm được sau gần 100 năm trời. Cảm ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ tôi thực hiện được ước nguyện của mình”.

Ông Kimbert Kaukt, hiệu trưởng trường River Valley, cũng có mặt trong buổi trao bằng cho cụ Hunt cho biết: “Đây là vinh dự lớn của tôi, với tư cách hiệu trưởng một trường trung học, khi được trao cho cụ tấm bằng trung học danh dự”.

Hiện cụ Hunt đã nhận được tấm bằng tốt nghiệp trung học, còn việc có học lên đại học hay không thì cụ bà cần có thời gian cân nhắc.

Nguyễn Trang(theo Năng lượng Mới)