Hơn 1.000 người chết vì nắng nóng ở Ấn Độ

09:23 | 27/05/2015

989 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với nhiệt độ đo được ở một số khu vực là 122 độ F (50 độ C), số người chết trong đợt nắng nóng tại Ấn Độ đã vượt qua con số 1.000.

Hầu hết các trường hợp tử vong xảy ra ở các bang miền nam Telangana và Andhra Pradesh, nơi có ít nhất 1.118 người đã thiệt mạng kể từ tuần trước.

Báo cáo mới đây cho biết ít nhất 24 người đã chết vì nóng ở Tây Bengal và Orissa.

Thông tin từ Cục khí tượng Ấn Độ cho rằng nhiệt độ sẽ giảm ở một số nơi trong những ngày tới.

Hơn 1000 người chết vì nắng nóng ở Ấn Độ

Người dân lao động vẫn phải gồng mình chống chọi với đợt nắng nóng khủng khiếp tại Ấn Độ.

Các bệnh viện đang trong tình trạng báo động điều trị bệnh nhân say nắng và chính quyền đã phải liên tục đưa ra khuyến cáo người dân nên ở trong nhà để tránh bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao và gió nóng.

Đợt nắng nóng tồi tệ này đã khiến các bang miền Nam Ấn Độ bị ảnh hưởng kể từ giữa tháng Tư, nhưng hầu hết các trường hợp tử vong đều xảy ra trong tuần qua.

Hơn 1000 người chết vì nắng nóng ở Ấn Độ

Chính quyền bang khuyến cáo người dân không mạo hiểm ra bên ngoài mà không che nắng, uống nước và các biện pháp phòng ngừa nắng nóng khác.

Andhra Pradesh luôn ở trong tình trạng thời tiết nặng nề nhất, nơi nhiệt độ tăng lên 47 độ C vào thứ Hai khiến 852 người đã thiệt mạng.

“Chính quyền bang đã đưa ra những chương trình giáo dục thông qua truyền hình và các phương tiện khác để nói với mọi người không mạo hiểm ra bên ngoài mà không che nắng, uống nước và các biện pháp phòng ngừa nắng nóng khác. Bên cạn đó, chúng tôi cũng sẽ yêu cầu các tổ chức chính phủ liên tục cung cấp nước để đảm bảo nguồn nước uống và sinh hoạt cho tất cả người dân trong thị trấn”, hãng tin AFP dẫn lời P Tulsi Rani, ủy viên đặc biệt thuộc ban quản lý thiên tai trong nhà nước Ấn Độ cho biết.

Tại bang Telangana, 266 người thiệt mạng trong tuần qua khi nhiệt độ lên đến 48 độ C. Ngoài ra có ít nhất 24 người khác chết vì nóng ở Tây Bengal và Orissa.

Hơn 1000 người chết vì nắng nóng ở Ấn Độ

Người dân làm mọi cách để xoa dịu cơn nóng.

Alfred Innes – một người dân sống ở Hyderabad cho biết chính quyền vẫn chưa có nhiều động thái giúp đỡ người dân nơi đây. Ông chia sẻ: “Tôi đã tận mắt chứng kiến ​​cái chết của một cậu bé ba tuổi do thời tiết quá nóng. Điều này khiến chúng tôi thực sự rất buồn. Chính phủ không làm gì nhiều nhưng tất cả các cá nhân đều đang cố gắng hết sức có thể để chống chọi với thời tiết khắc nghiệt này”.

Nhiệt độ bắt đầu giảm nhẹ tại Telangana vào thứ Ba (26/5) và dự kiến nhiệt độ tại Andhra Pradesh sẽ giảm vào cuối tuần này.

Ngọc Dung (Năng lượng Mới)