Hãi hùng cảm giác hóa thây ma vì trúng "Hơi thở của quỷ"

06:57 | 13/03/2015

25,063 lượt xem
|
Chia sẻ của các nạn nhân về Scopolamine, mệnh danh là “Hơi thở của quỷ” trong giây phút gặp nạn khiến nhiều người sửng sốt...

Scopolamine là loại thuốc được chiết xuất từ cây Borrachero, một loài cây rất phổ biến ở Bogota, Columbia. Vì vậy, có thể coi đây là đất nước ‘khai sinh’ ra thứ ma túy đang reo rắc nỗi sợ hãi cho hàng triệu người khắp thế giới này. Được biết các nhóm tội phạm thường tiếp cận, bỏ thuốc vào đồ uống, thức ăn của nạn nhân. Với đặc tính dễ hòa tan của mình, Scopolamine nhanh chóng phát huy tác dụng mà khó bị phát giác. Sau khi hấp thụ, nạn nhân sẽ nhanh chóng trở thành những thây ma (zombie) hay bị thôi miên theo cách nói của người Việt Nam. 


Cây Borrachero có vẻ đẹp “chết người”

Theo trang GlobalPost thì năm 2012 có đến gần 1.200 vụ liên quan đến Scopolamine, phần lớn là các công dân Columbia. Mục tiêu của kẻ phạm tội có thể là ăn trộm, hãm hiếp, thậm chí là đánh cắp nội tạng. Tuy nhiên trong một số trường hợp, Scopolamine khiến nạn nhân trở nên cục cằn, dễ gây gổ. Đây là lợi thế để người bị hại có thể phản công.

Trang El Mundo từng đưa tin 4 phụ nữ bị trúng “Hơi thở của quỷ” trong 4 vụ khác nhau. Những ví dụ này cho thấy một khi hít phải thứ này, con người sẽ có phản ứng giống như bị thôi miên. 

Một nạn nhân chia sẻ: “Lúc đó tôi cảm thấy có gì đó trong đầu. Tôi bắt đầu choáng váng và chân thì nặng trình trịch”. Một người khác thì nhớ lại là mình bị “mất kiểm soát”. “Đầu tôi khi đó quay lòng vòng. Tôi không thể nhớ được mình đã đưa cho họ 300 euro như thế nào. Thực sự là tôi không nhớ gì cả”.


Hành vi cho thuốc vào nước của nạn nhân có tác dụng nhanh chóng

Trong một vụ khác, nạn nhân kể với hãng Vice rằng một người đàn ông đã tiếp cận cô nhờ chỉ đường và họ cùng nhau uống nước hoa quả khi đến nơi. Sau đó cô ấy dẫn ông ta về nhà, giúp hắn gói ghém toàn bộ tài sản, bao gồm cả máy quay phim, tiền tiết kiệm của người bạn trai. Sau khi tỉnh lại, cô gái cho biết: “Tôi rất buồn khi bị mất rất nhiều tiền, nhưng dù sao tôi vẫn thấy mình còn may mắn”.

Demencia Black, một người buôn bán dược phẩm ở Bogota, Columbia trả lời báo chí rằng, khi bị trúng loại thuốc này, nạn nhân sẽ bị điều khiển như một đứa trẻ.

Theo Bác sĩ  Camilo Uribe, bệnh viện đại học ở Bogota thì có người đã theo mệnh lệnh và bắn chết ai đó trong trạng thái zombie. Nguy hiểm hơn, loại thuốc này còn có tác dụng chặn việc hình thành trí nhớ, dẫn đến người bị hại không nhớ gì về những việc đã xảy ra.

Vì tác hại khó lường của nó với xã hội mà chính quyền nhiều nước đã khuyến cáo công dân và khách du lịch đề phòng trước hiểm họa này.

Theo ANTĐ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc