Động đất tại Nepal: Hơn 1.800 người đã thiệt mạng

10:28 | 26/04/2015

619 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Con số thống kê mới nhất từ Bộ nội vụ Nepal cho hay 1.805 người đã thiệt mạng và hơn 4.700 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,8 độ richter làm rung chuyển miền trung Nepal vào trưa ngày 25/4.

Trận động đất mạnh 7,8 độ richter có tâm chấn tại một khu vực ở miền trung Nepal, nằm giữa thủ đô Kathmandu và thành phố Pokhara.

Không có nhiều thông tin từ tâm chấn, nơi thiệt hại trên diệt rộng đã được thông báo, và có những lo ngại rằng số người chết có thể còn cao hơn nhiều.

Động đất tại Nepal: Hơn 1.800 người đã thiệt mạng

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực giải cứu một người đàn ông khỏi đống đổ nát ở thủ đô Kathmandu (Ảnh: EPA)

Hàng nghìn người vào đêm qua đã ngủ ngoài đường, sau hàng loạt các cơn dư chấn.  

Nhiều người vẫn đang bị mắc kẹt trong các đống đổ nát. Truyền hình địa phương đã chiếu cảnh các nhân viên cứu hộ tại thủ đô Kathmandu nỗ lực dùng tay đào bới các đống đổ nát để tìm kiếm những người sống sót. Nhiều tòa nhà lịch sử tại thủ đô đã bị phá hủy.

Nhân chứng Sandesh Kaji Shrestha tại Kathmandu cho biết thủ đô đã bị tàn phá nặng nề bởi động đất. Một số khu vực đã bị phá hủy hoàn toàn.

"Tôi đang có mặt tại khu vực Thamel và khách sạn Hotel Budget đã bị phá hủy hoàn toàn với hơn 50 du khách bên trong. Tôi cùng một người bạn đang cố gắng trợ giúp kéo những người sống sót và các thi thể ra khỏi các đống đổ nát. Chúng tôi đã đưa một đứa trẻ ra ngoài cùng người bà. Họ không sống sót".

Động đất tại Nepal: Hơn 1.800 người đã thiệt mạng

Một tòa tháp nổi tiếng tại Kathmandu bị phá hủy (Ảnh: Guardian)

"Tôi rất đau lòng. Đây là một trải nghiệm tồi tệ và là một ngày rất khó khăn. Không có đủ các nhân viên cứu hộ tại đây. Bệnh viện bị quá tải, mất kiểm soát. Chúng tôi cần sự trợ giúp", Shrestha nói.

Động đất đã gây ra lở tuyết trên đỉnh Everst. Một đội leo núi của quân đội Ấn Độ cho biết đã tìm thấy thi thể 18 người trên đỉnh Everest, nhưng Bộ du lịch Nepal chỉ xác nhận 10 người.

Động đất đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 40 người tại Ấn Độ. 5 người khác cũng được thông báo thiệt mạng tại Tây Tạng.  

Động đất tại Nepal: Hơn 1.800 người đã thiệt mạng

Bản đồ động đất tại Nepal (Đồ họa: BBC)

Trận động đất hôm qua là trận động đất mạnh nhất tại Nepal kể trận động đất năm 1934, vốn cướp đi sinh mạng của khoảng 8.500 người.  

Theo Dân Trí

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc