Singapore:

Nghiêng giàn khoan, 92 người thương vong

19:05 | 04/12/2012

21,958 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Khoảng 90 công nhân đã bị thương khi một giàn khoan dầu đang được xây dựng tại một xưởng đóng tàu ở Singapore bị nghiêng qua một bên ngày hôm qua (3/12).

Giàn khoan bị nghiêng về một bên

Hiện công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được tiến hành. Tuy nhiên, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, cơ chế tự nâng của một trong 3 chân đế giàn khoan đã không hoạt động, làm giàn bị nghiêng, Bộ Nhân lực Singapore cho biết.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn có khoảng 2.000 công nhân đang làm việc. Một số nhân chứng cho biết, họ nghe thấy tiếng nổ lớn trước khi giàn khoan nghiêng sang một bên.

Hiện có khoảng 90 công nhân đã được đưa đến bệnh viện, trong đó đa số bị thương nhẹ, 1 nhân viên y tế trong tình trạng nguy kịch và 22 người bị thương nặng. Theo Straits Times, còn 2 công nhân bị mất tích khi đang cố gắng thoát ra khỏi giàn khoan.

Ngay khi xảy ra tai nạn nghiêm trọng này, tất cả mọi hoạt động làm việc trên các giàn khoan đang được xây dựng tại Nhà máy đóng tàu Jurong Shipyard Pte thuộc Tập đoàn Sembcorp Marine Ltd – một trong hai hãng chế tạo giàn khoan nổi tiếng nhất của Singapore bên cạnh Tập đoàn Keppel, đã bị dừng lại.

Minh Châu (Theo AFP)