Lại cháy nhà máy lọc dầu ở Venezuela

10:06 | 21/09/2012

760 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại Nhà máy lọc dầu El Palito ở TP. Puerto Cabello, bang Carabobo, miền Bắc Venezuela sau khi sét đánh trúng hai bể chứa naphtha của nhà máy từ hôm 19/9.

Vụ cháy ở nhà máy lọc dầu El Palito nhìn từ xa

Một bể chứa đã được dập tắt vài giờ sau bén lửa nhưng bể thứ 2 tiếp tục bùng cháy vào hôm qua (20/9).

Theo Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Rafael Ramirez, khoảng 120 lính cứu hỏa đã được huy động và dập tắt lửa ở bể chứa lớn hơn và các đám cháy ở chỗ khác cũng đã được “kiểm soát và hạn chế”.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong trong vụ hỏa hoạn này.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Hugo Chavez cho biết tình hình đã được kiểm soát và hoạt động của nhà máy lọc dầu công suất 140.000 thùng/ngày sẽ không bị ảnh hưởng.

Phía Công ty Dầu khí Quốc gia Venezuela (PDVSA) - đơn vị chủ quản Nhà máy lọc dầu El Palito cho biết, 2 bể chứa naptha bị cháy ở cách xa các xưởng chế biến và sự cố này không ảnh hưởng đến cộng đồng dân cư quanh nhà máy.

Đồng thời, PDVSA cũng cho biết thêm rằng các kho dự trữ nhiên liệu của Venezuel đang ở cấp độ "hoàn toàn bình thường" trong từ 10 đến 12 ngày.

Đây là vụ hỏa hoạn thứ hai xảy ra tại nhà máy lọc dầu của Venezuela trong gần một tháng qua. Trước đó, một vụ nổ tại nhà máy lọc dầu Amuay rạng sáng 25/8 đã khiến 42 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương và hư hỏng 1.600 ngôi nhà, trở thành một trong những thảm kịch kinh hoàng nhất trong lịch sử quốc gia Nam Mỹ này.

Venezuela - một thành viên Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), là nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất Nam Mỹ và lớn thứ 5 trên thế giới với trữ lượng dầu thô nặng lớn nhất ước tính khoảng 99,4 tỷ thùng.

Linh Phương (Theo Reuters)