Đã tìm thấy máy bay AH5017

10:19 | 25/07/2014

1,080 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Mali Ibrahim Boubacar Keita cho biết, xác máy bay Boeing MD-83 chở 116 người của hãng hàng không Air Algerie đã được tìm thấy ở miền bắc Mali, gần biên giới Burkina Faso. Máy bay bị cháy rụi hoàn toàn và không có người sống sót trong thảm kịch.

Một sân bay địa phương ở Algerie.

Theo Tướng Gilbert Diendere - thành viên cơ quan xử lý khủng hoảng của Burkina Faso, nhóm điều tra của ông đã phát hiện xác máy bay trong tình trạng bị cháy rụi hoàn toàn và nằm la liệt trên mặt đất. Tuy nhiên, đáng buồn là không còn ai sống sót. Các mảnh vỡ của máy bay Boeing MD-83 nằm ở một khu vực cách Gao của Mali khoảng 100 km về phía nam.

Trước đó, chiến dịch tìm kiếm xuyên biên giới được tiến hành sau khi một nhân chứng cho biết đã nhìn thấy máy bay “đang rơi” ở vùng Gossi. Còn theo một quan chức địa phương tại Gossi, một nhóm chăn nuôi gia súc ở gần làng Hamni-Ganda đã chứng kiến cảnh máy bay bốc cháy trước khi lao xuống đất.

Chiếc Boeing MD-83 chở 116 người gồm 110 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn của hãng Air Algerie đã  mất liên lạc vào sớm 24/7, sau khi rời Ouagadougou khoảng 50 phút. Chuyến bay mang số hiệu AH5017 thực hiện đường bay từ Ouagadougou, thủ đô của Burkina Faso tới Algiers, thủ đô của Algeria.

Máy bay sau đó được xác định bị rơi xuống khu vực thuộc lãnh thổ Mali trong thời tiết giông bão.

Boeing MD-83 có kế hoạch hạ cánh xuống Algiers lúc 05h10 GMT, nhưng đã mất tín hiệu từ lúc 1h55 GMT khi đang trên bầu trời Gao của Mali, cách biên giới Algerie 500 km. 

Bộ trưởng Giao thông Burkina Faso cho hay, trước khi mất tín hiệu, chiếc máy bay này  đã được đài kiểm soát không lưu ở Niamey, Niger yêu cầu thay đổi đường bay do ảnh hưởng của một cơn bão trong khu vực.

Danh sách hành khách trên chuyến bay do Air Algerie cung cấp bao gồm: 50 công dân Pháp, 24 người Burkina Faso, 8 người Libăng, 4 người Algeria, 2 người Luxembourg. Các nước Bỉ, Thụy Sĩ, Nigeria, Cameroon, Ukraine và Romania mỗi nước có một công dân. 6 thành viên tổ bay đều là người Tây Ban Nha.

Minh Quân (Theo NYTimes)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc