Chào 2013!

21:09 | 31/12/2012

1,010 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Năm 2013 đã đến rất gần. Dù ở bất kỳ quốc gia nào, người dân đều háo hức với những hoạt động chào đón năm mới theo truyền thống riêng. Ai nấy đều mong ước một năm 2013 thuận lợi, may mắn và tràn đầy hạnh phúc.

Thành phố cảng Sydney xinh đẹp của Australia sẽ là điểm thu hút sự quan tâm đặc biệt trong "bản hợp xướng pháo hoa toàn cầu" chào đón năm mới. Ước tính, màn pháo hoa này sẽ tiêu tốn 6,6 triệu đôla Australia (6,9 triệu USD).

Thị trưởng Clover Moore cho biết lễ đón Giao thừa ở Sydney nổi tiếng thế giới và thu hút hơn 1 tỷ người xem không chỉ vì thành phố này là nơi đầu tiên đón năm mới mà còn vì các màn biểu diễn ở đây rất ngoạn mục.

Giới chức thành phố ước tính hơn 1,5 triệu người sẽ kéo đến thành phố cảng này để chứng kiến màn pháo trình diễn hoa đặc biệt (khoảng 7 tấn).

Các màn pháo hoa lớn cũng sẽ thắp sáng bờ sông Thames ở London, Quảng trường Đỏ và Điện Kremlin ở Moscow, Tháp Eiffel ở Paris và Cảng Victoria ở Hongkong, cũng như ở Stockhoml, Amsterdam, Kuala Lumpur, Đài Bắc, và các thành phố của Trung Quốc.

Người dân thành phố New York Mỹ sẽ mừng năm mới bằng màn thả bóng truyền thống ở Quảng trường Thời đại. Còn ở Rio de Janeiro, các nhà chức trách cam kết sẽ tổ chức một màn pháo hoa 24 tấn trong 16 phút ở bờ biển Copacabana.

Quả cầu pha lê chào đón năm 2013 ở Quảng trường Thời Đại.

Người dân New Jersey (Mỹ) đã có những hoạt động chào đón năm mới từ 3 ngày nay.


Đang cạnh tranh trở thành điểm cố định trên bản đồ thế giới về chào mừng năm mới, thành phố Dubai của Các tiểu Vương quốc Ảrập thống nhất dự kiến sẽ tổ chức một sự kiện hoành tráng ở Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới. Pháo hoa sẽ ngập tràn ngọn tháp của tòa nhà, đi kèm với một bản nhạc sống của dàn nhạc Prague Philharmonic Orchestra.

Thả hơn 50.000 quả bóng bay chào đón năm mới tại Sao Paulo, Brazil.

Tại châu Á, pháo hoa sẽ sáng rực bầu trời cảng Victoria ở Đặc khu hành chính Hồng Kông, thành phố Đài Bắc (Taipei) của Đài Loan và nhiều thành phố khác ở Trung Quốc; trung tâm thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Trong khi đó, thủ đô Seoul, Hàn Quốc sẽ chào đón năm mới bằng lễ rung chuông đồng truyền thống có từ thế kỷ thứ 15, trong khi một số nơi khác trong thành phố cũng sẽ tổ chức bắn pháo hoa. Seoul sẽ đón mừng năm 2013 bằng một truyền thống từ thời xưa: lễ rung 33 tiếng từ quả chuông đồng có từ thế kỷ 15 của nước này. Ở các nơi khác thuộc thủ đô Hàn Quốc, trong đó có quận Gangnam, sẽ có đốt pháo hoa, hòa nhạc và tiệc tùng trên phố.

Người dân Nhật Bản tới các đền chùa ở Nhật Bản để cầu an và về nhà để thưởng thức món mì Soba, và xem chương trình chào đón năm mới "Kohaku Uta Gassen".

Một khu mua sắm gần đền Sensoji (Nhật Bản) rực rỡ màu sắc đón năm mới.

Thành phố Yangon của Myanmar lần đầu tiên sẽ tổ chức bắn pháo hoa và khoảng 50.000 người sẽ kéo đến Chùa Vàng Golden Shwedagon Pagoda chào đón Năm mới.

Còn người dân Singapore thì thả những quả bóng ghi những lời ước nguyện trong năm mới xuống sông Singapore. Năm nay có hơn 20.000 quả bóng đã được thả xuống sông Singapore, phủ một màu trắng lên mặt con sông này.

Trái với khung cảnh nhộn nhịp ở nhiều nơi trên thế giới, những người sống sót sau trận bão Bopha vừa qua ở miền Nam Philippines cầu mong lương thực, việc làm và nhà ở sẽ là những vấn đề sẽ được ưu tiên giải quyết trong năm mới.

L.Trang (tổng hợp)