Cậu bé chào đời sau 54 ngày mẹ chết não

07:02 | 06/05/2015

535 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một người phụ nữ ở bang Nebraska (Mỹ) bị chết não trong khi đang mang thai. Các bác sĩ đã kéo dài sự sống của cô trong 54 ngày để cô có thể hạ sinh thành công bé trai tên Angel.

Cậu bé chào đời sau 54 ngày mẹ chết não

Angel đã chào đời nhờ sinh mổ từ người mẹ chết não được kéo dài sự sống 54 ngày.

Mẹ của Angel, cô Karla Perez bị bất tỉnh tại nhà riêng ở Waterloo, Nebraska hôm 8/2 sau khi phàn nàn về chứng đau đầu nghiêm trọng. Sau đó bác sĩ đã chẩn đoán cô bị chảy máu não.

Bệnh viện phụ sản Methodist ở Omaha (Mỹ) tuyên bố não của cô đã bị chết. Nhưng một ê kíp bác sĩ, y tá và nhân viên đã giữ cho mẹ của Angel sống trong 54 ngày, đủ để cho đứa bé chào đời. Vì thế ngày 4/4, Angel đã ra đời bằng phương pháp sinh mổ. Cậu chỉ nặng 1.26 kg.

Theo New York Daily News đưa tin, Sue Korth, phó chủ tịch và Giám đốc điều hành của bệnh viện chia sẻ: “Nhóm chúng tôi có sự tin tưởng lớn. Chúng tôi đã nỗ lực điều mà không nhiều người trước chúng tôi thực hiện được”

Tiến sĩ Andrew Robertson tại bệnh viện trên cũng cho biết: "Do đứa bé chỉ mới 22 tuần tuổi nên cậu bé còn quá nhỏ để sống sót bên ngoài dạ con, chính khi đó chúng tôi buộc phải đưa ra quyết định”.

Hiện tại, tình trạng sức khỏe của bé đã ổn định, không có biến chứng gì. Được biết, trước khi qua đời, cô Karla Perez cũng hiến tặng gan, hai quả thận và tim của mình.

Kim Oanh

(tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc