Campuchia:

Cấm quảng cáo phẫu thuật lấy lại trinh tiết phụ nữ

11:08 | 01/02/2015

818 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chính quyền Campuchia vừa ban lệnh cấm một bệnh viện quảng cáo cái gọi là phẫu thuật phục hồi màng trinh, các đoạn quảng cáo cũng có thể gây hại tới phẩm giá của các bệnh nhân tìm tới bệnh viện để điều trị bệnh khác.

Phụ nữ Campuchia thường chịu sức ép lớn trong việc phải giữ gìn trinh tiết tới khi kết hôn. Đây là truyền thống phổ biến ở nhiều xã hội châu Á.

Bộ trưởng Thông tin Khieu Kanharith đã yêu cầu bệnh viện dừng việc quảng cáo mời chào phẫu thuật phục hồi màng trinh, ông nói rằng việc này gây hại tới "đạo đức" xã hội. "Bệnh viện của các vị đã quảng cáo về công nghệ phẫu thuật màng trinh và thay đổi cơ quan sinh dục phụ nữ trên đài phát thanh, TV và báo in, với các bình luận quá trớn, có thể ảnh hưởng tới đạo đức và các truyền thống đẹp đẽ trong xã hội Campuchia" - ông Kanharith tuyên bố.

Một số cơ sở y tế ở Campuchia đã âm thầm cung cấp dịch vụ phục hồi màng trinh - một quy trình thường được thực hiện tại nhiều quốc gia đề cao trinh tiết phụ nữ. Tuy nhiên phẫu thuật phục hồi màng trinh có thể gây hại lớn tới sức khỏe sinh sản của phụ nữ, nếu không được làm đúng và chuyên nghiệp.

Theo Công an TP HCM