Australia bắt thêm tín hiệu tương thích với hộp đen

21:12 | 10/04/2014

875 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giới chức phụ trách công tác tìm máy bay MH370 mất tích của hãng hàng không Malaysia ngày 10/4 xác nhận, một máy bay của Lực lượng Không quân Hoàng gia Australia (RAAF) đã bắt được một tín hiệu tương thích với hộp đen, gần khu vực tàu Ocean Shield thu được những tín hiệu trước đó.

Australia bắt thêm tín hiệu tương thích với hộp đen

Tàu Australia trang bị thiết bị định vị hộp đen tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.

Theo Giám đốc Trung tâm Điều phối Cơ quan chung (JACC) Angus Houston, chiếc máy bay do thám AP-3C Orion của RAAF đã thu được một tín hiệu có thể được phát ra từ một thiết bị do con người chế tạo vào chiều 10/4. Chiếc máy bay này đã thả hàng chục phao định vị âm thanh xuống khu vực gần nơi tàu Ocean Shield bắt được 4 tín hiệu trước đó. Dữ liệu âm thanh này sẽ được phân tích kỹ hơn.

JACC cho biết chính những tín hiệu thu được của tàu Ocean Shield đã giúp khu vực tìm kiếm hộp đen của chiếc máy bay xấu số ở Nam Ấn Độ Dương trong ngày 10/4 được thu hẹp khoảng 20.000 km2 so với ngày 9/4. Hiện khu vực tìm kiếm được tập trung trong một vùng biển rộng 57.923 km2 cách thành phố cảng Perth của Australia 2.280km về phía Tây Bắc. Ông Houston tin tưởng "đang tìm đúng chỗ", song nhấn mạnh "cần nhìn thấy tận mắt" chiếc máy bay mới có thể khẳng định chắc chắn đây là nơi máy bay rơi. Việc thu hẹp diện tích có thể giúp đội tìm kiếm tìm thấy một thứ gì đó trong những ngày tới.

Hiện có tới 10 máy bay quân sự, 4 máy bay dân sự và 13 tàu đang tham gia tìm kiếm.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Zahid Hamidi cho biết "chưa có kết luận cuối cùng" từ cuộc điều tra tìm nguyên nhân khiến chiếc máy bay mang số hiệu MH370 từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh thay đổi lịch trình. Ông cho biết khoảng 180 người, trong đó có thân nhân các hành khách và phi hành đoàn cũng như nhân viên mặt đất và các kỹ sư của hãng hàng không đã được thẩm vấn. Các cơ quan chức năng Malaysia đang tiến hành sàng lọc tất cả các thông tin và Malaysia sẽ công bố cho báo giới khi có kết luận cuối cùng.

Theo TTXVN