Thông tin thêm vụ "nữ dược sỹ chống tiêu cực bị sa thải"

14:13 | 15/08/2014

6,488 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 14/8, Tỉnh ủy Bình Phước đã có công văn trả lời đơn thư khiếu nại của chị Trần Thị Kiều Oanh, nữ dược sĩ Phòng Giám định Y khoa tỉnh bị sa thải vì dám... chống tiêu cực.

>> Các bài viết có liên quan đến vụ việc

Chị Trần Thị Kiều Oanh.

Công văn do ông Hà Anh Dũng, Chánh văn phòng Tỉnh ủy ký, có nội dung: Thường trực Tỉnh ủy nhận được nhiều đơn của bà Oanh với nội dung không đồng ý kết quả giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Y tế tỉnh Bình Phước đối với đơn tố cáo sai phạm của Trưởng phòng cùng một số cán bộ Phòng Giám định Y khoa tỉnh và phản ánh quyết định kỷ luật “sa thải” đối với bà Oanh là trái quy định.

Tỉnh ủy xét thấy vụ việc phức tạp, có nhiều thông tin trái chiều, vì vậy sau khi xem xét ý kiến của các cơ quan tham mưu Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng rà soát lại về quy trình, thẩm quyền, nội dung xử lý đối với việc kể cả quyết định “sa thải”.

Trên cơ sở đó, tại phiên họp Thường trực Tỉnh ủy lần thứ 12, ngày 31/7, sau khi nghe báo cáo và ý kiến của cơ quan chức năng đối với vụ việc của bà Trần Thị Kiều Oanh, Thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất giao UBND tỉnh chỉ đạo kiểm điểm, kỷ luật đúng với mức độ sai phạm của tổ chức, cá nhân có liên quan.

Đồng thời, xem xét giải quyết nội dung bà Oanh khiếu nại quyết định kỷ luật của Trưởng phòng Giám định Y khoa tỉnh theo đúng quy định. Sau khi giải quyết dứt điểm vụ việc mời báo chí họp để thông tin cụ thể.

Liên quan đến vụ việc của chị Trần Thị Kiều Oanh, PetroTimes từng có loạt bài phản ánh về những sai phạm, tiêu cực của Phòng Giám định Y khoa tỉnh Bình Phước. Sự việc kéo dài nhiều năm qua nhưng vẫn chưa có hồi kết.

Sau những bài viết của PetroTimes, Văn phòng Chính phủ đã chỉ đạo giải quyết vụ việc trên để báo cáo lại với Thủ tướng nhưng các cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước vẫn giải quyết chưa thỏa đáng.

 

Đỗ Hưng