Những chân dài vướng lụy

10:32 | 13/03/2015

6,058 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những cô gái sẽ được đề cập trong bài viết này đều có tuổi đời còn rất trẻ. Họ là con cái của những gia đình tử tế, có giáo dục, họ là những sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, họ là những cô gái có nhan sắc nhưng không chịu an thân mà lại đua đòi theo bạn xấu... Vì những cám dỗ của cuộc đời, họ sớm sa chân vào con đường nghiện ngập, rồi để có tiền thỏa mãn những cuộc chơi, họ đã lún dần vào vòng tội lỗi.

Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, sử dụng trái phép chất ma túy là những tội danh đã buộc họ phải trả giá trước pháp luật.

Một người bạn là trinh sát dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh án ma túy nói với chúng tôi rằng, chưa bao giờ, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng lại xuất hiện nhiều cô gái dính án ma túy như thời điểm gần đây.

Sinh ra trong một gia đình có cha là một con nghiện thâm niên, nhiều lần vào tù, ra khám vì buôn bán và sử dụng trái phép chất ma túy. Mẹ xuất thân là một gái bán hoa, rồi theo chồng kiếm sống bằng nghề buôn bán "cái chết trắng".

Anh trai sinh năm 1984, cũng là một tay đầu trộm đuôi cướp, rồi sớm vướng vào con đường nghiện ngập và mua bán ma túy như cha mẹ. Võ Thị Hoàng Quý (21 tuổi), trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh như vậy, nên cứ theo ngày tháng để lay lắt qua ngày. Không được người thân chăm bẵm, không được học hành, Quý cứ thế lớn lên như một con thú hoang tội lỗi. 10 tuổi, đã biết bỏ nhà đi hoang, 13 tuổi đã biết mùi son phấn. 14 tuổi, Quý đã phổng phao và khá sành đời.

Chân dài Võ Thị Hoàng Quý.

Sở hữu một vóc dáng lý tưởng, khuôn mặt đẹp, nên Quý không thể thoát khỏi sự đeo bám của đám con trai nhà giàu hư hỏng. Và những cuộc chơi bời lêu lổng thâu đêm suốt sáng đã biến Quý thành “của chung” của đám bạn bụi đời. 14 tuổi, cũng là lúc Quý phải mang bầu, nhưng sự chung chạ với nhiều bạn tình đã không thể giúp Quý xác định được ai là tác giả của cái thai trong bụng. 15 tuổi, Quý sinh con. Đó cũng là lúc mà những đứa bạn trai từng chung đụng với Quý mạnh thằng nào thằng đó... chạy.

Một mình ôm con quay trở về dưới mái nhà có cha, mẹ và anh trai đang vướng vào vòng lao lý vì liên quan đến hút chích và mua bán trái phép các chất ma túy. Sau một thời gian ngắn ở cữ, Quý gửi đứa con bé bỏng của mình cho người chị gái chăm nuôi. Từ đó, Quý lao vào những cuộc chơi điên cuồng dưới ánh đèn màu của quán bar, vũ trường. Lúc đầu là rượu, bia, nhưng chẳng bao lâu sau Quý cũng giống như những người thân của mình sa chân vào ma túy.

Năm 2012, Quý bị chính quyền địa phương lập hồ sơ đưa đi cai nghiện tập trung tại Trung tâm Giáo dục, dạy nghề 05-06 ở xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang. Sau thời gian cai nghiện, Quý được trả về địa phương. Tưởng những tháng ngày ở Trung tâm Giáo dục dạy nghề sẽ làm cho Quý nhận ra được đâu là con đường sáng. Đằng này, vừa trở về chẳng bao lâu, Quý lại ngựa quen đường cũ, lại tụ tập hút chích với đám bạn bụi đời. Và để có tiền thỏa mãn cơn nghiện Quý đã lập nên một đường dây mua bán ma túy.

Để thực hiện ý đồ này, Quý "sưu tầm" cho mình một tay anh chị tên là Ngô Thành Nhân (biệt danh Cu Rớt), vừa mới mãn hạn tù. Quý thuê nhà trọ rồi rủ Nhân về chung sống, vừa để làm người tình nhưng mặt khác Nhân còn được sử dụng như một nhân viên đắc lực trong việc giao hàng theo lệnh của Quý. Để mở rộng hệ thống bán lẻ ma túy trên địa bàn Đà Nẵng.

Quý và Nhân bàn nhau tuyển mộ thêm 3 đàn em khác mang về nhà sống chung để cùng chơi ma túy cùng đi bán hàng. Lúc đầu, Nhân và Quý chiêu mộ Lê Hoàng Triều, một thanh niên chán đời, sống lang thang vì cha mẹ ly dị. Tiếp đó là cặp tình nhân nghiện hút Phan Thanh Lâm và Lê Thị Kiều Duyên. Cả 5 người cùng sống chung trong một căn nhà trọ dưới sự điều hành của Quý.

Hằng ngày, Quý móc nối với những mối quen để mua ma túy về chia nhỏ ra bán lẻ lại cho các con nghiện. Nhân, Triều, Lâm, Duyên có nhiệm vụ đi giao hàng theo sự phân công của Quý, tiền bán hàng mang về giao nộp cho Quý mỗi ngày. Tiền thuê nhà, tiền chơi ma túy và tiền ăn uống tất cả đều được Quý đứng ra lo liệu...

Hành vi bất chính của đám thanh niên thuê nhà trọ này đã nằm trong tầm ngắm của Công an phường Thuận Phước và Công an quận Hải Châu. Qua xác minh, các trinh sát thấy nổi lên trong số đó là Ngô Thành Nhân, trú khu dân cư Nam Cẩm Lệ là đối tượng có tiền án về tội trộm cắp tài sản và Võ Thị Hoàng Quý, trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu là đối tượng có nhiều dính dáng đến ma túy.

Tiếp tục  theo dõi, các trinh sát phát hiện nhóm thanh niên thuê nhà trọ này có nhiều dấu hiệu của một băng nhóm mua bán và sử dụng chất ma túy. Khi mọi di biến động của nhóm đối tượng này đã lọt vào tầm kiểm soát của các trinh sát, lãnh đạo Công an quận Hải Châu quyết định cất vó để làm rõ.

Một ngày đầu tháng 12/2014, nhận được tín hiệu thông báo hai chân rết quan trọng của Quý là Nhân và Triều vừa phóng xe ra khỏi căn nhà trọ, các trinh sát được lệnh bám theo. Và tại giao lộ Hải Hồ - Lương Ngọc Quyến - TP Đà Nẵng, các trinh sát đã nhanh chóng áp sát bắt quả tang Nhân và Triều đang giao ma túy đá cho một con nghiện. Nhân và Triều khai nhận con nghiện mua hàng là khách quen của Quý, còn bọn chúng đi giao hàng theo lệnh của Quý. Ngay sau đó, căn nhà trọ nơi Quý đang thuê bị lực lượng

Công an quận Hải Châu phong tỏa để kiểm tra. Sau khi phát hiện trong phòng ngủ của Quý đang cất giấu một lượng lớn ma túy cùng với nhiều dụng cụ dùng để phân chia ma túy và sử dụng ma túy đá. Lệnh bắt khẩn cấp đối với Võ Thị Hoàng Quý nhanh chóng được thực hiện...

Trước khi "bà trùm" Võ Thị Hoàng Quý cùng đồng bọn sa lưới pháp luật chừng 3 tuần, Lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy - Công an Đà Nẵng cũng đã lập chiến công xuất sắc khi đập tan một đường dây vận chuyển, tàng trữ và mua bán chất ma túy xuyên quốc gia với số lượng khủng cũng do một “chân dài” làm trùm.

Các trinh sát đã phải cất công theo dõi một thời gian dài và phải liên tục di chuyển trên nhiều địa bàn, với nhiều loại phương tiện khác nhau. Đối tượng Phạm Thị Nga - bà chủ và cũng là người trực tiếp điều hành đường dây ma túy xuyên quốc gia này có những phương thức hoạt động hết sức kín kẽ và tinh vi.

Trao đổi với PV Chuyên đề ANTG về vụ án này, Đại tá Nguyễn Văn Hoa - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) - Công an Đà Nẵng kể rằng, sau khi nhận được thông tin, có một phụ nữ khá xinh đẹp nói giọng miền Bắc có những hành vi mờ ám trên địa bàn Đà Nẵng. Lãnh đạo phòng PC47 lập tức phân công trinh sát tỏa xuống địa bàn để xác minh và thu thập thông tin.

Qua rà soát, thấy nổi lên đối tượng Phạm Thị Nga là người nói giọng Bắc, thường có những cuộc gặp gỡ, giao dịch với những đối tượng ít nhiều có liên quan đến hoạt động mua bán và sử dụng ma túy. Xác minh sâu hơn, các trinh sát biết được bà Nga hiện đang sở hữu một khách sạn khá bề thế nằm trên đường Ngô Quyền - Đà Nẵng, một trường mầm non mang tên Sao Sáng nằm ở phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng, một ngôi nhà ở quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng, xe hơi đắt tiền và nhiều tài sản giá trị khác.

Với vỏ bọc là một người kinh doanh bất động sản, tuy nhiên các trinh sát nhận định đó chỉ là một công việc mà bà trùm ma túy đã tạo ra nhằm che mắt thiên hạ, trên thực tế bà ta đang có những hoạt động làm ăn hết sức mờ ám.

Tổng hợp tất cả các nguồn thông tin từ các mũi trinh sát báo cáo. Lãnh đạo Phòng PC47 quyết định báo cáo vụ việc đến lãnh đạo Ban giám đốc Công an TP Đà Nẵng. Ngay sau đó, chuyên án được xác lập để đấu tranh do chính Đại tá Lâm Cao Luynh - Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng làm Trưởng ban chuyên án.

Là một đối tượng rất từng trải trên thương trường, đặc biệt là từ khi bước chân vào con đường buôn bán cái chết trắng, Phạm Thị Nga như một con sói hết sức tinh ranh, hành tung hoạt động của ả vô cùng kín kẽ...

Bà trùm Phạm Thị Nga và con gái.

Thường ngày, Nga lúc nào cũng "nổ" với những người xung quanh rằng thị là một đầu mối kinh doanh bất động sản lớn, nhưng qua xác minh thì hầu như Nga không liên quan gì mấy đến loại hình dịch vụ này, trừ một vài giao dịch Nga mua nhà đất làm tài sản riêng cho mình. Trong khi đó, thỉnh thoảng Nga lại có những chuyến về quê ở Đồng Đăng (Lạng Sơn) bằng rất nhiều loại phương tiện khác nhau.

Có lúc đi bằng máy bay nhưng trở về bằng xe ôtô khách hoặc tàu lửa, hoặc đi bằng ôtô riêng. Có những giai đoạn, dường như Nga đánh hơi được rằng mình đang bị theo dõi nên thị đã án binh bất động, cắt đứt với tất cả những đầu mối giao hàng, để trở lại với vai trò của một bà chủ khách sạn và bà chủ của một trường mầm non...

Xác định chính xác Nga đang thực hiện hành vi vận chuyển ma túy từ miền Bắc vào Đà Nẵng để tiêu thụ, các trinh sát đã lên kế hoạch để đón lõng bà trùm tinh quái này. Qua công tác khám xét khẩn cấp, các trinh sát phát hiện trong những gói hành lý của thị ta có 2.340 viên ma túy tổng hợp. Qua đấu tranh, thị Nga khai nhận, vẫn còn một số ma túy đang cất giữ tại khách sạn Honey trên đường Ngô Quyền và tại Trường mầm non Sao Sáng.

Khám xét khách sạn Honey, Cơ quan điều tra thu giữ hơn 140g ma túy đá, kinh khủng hơn là cơ quan chức năng đã phát hiện tại trường mầm non Sao Sáng có hơn 2kg ma túy đá được Nga ngụy trang trong những chai sữa trẻ con. Tiếp tục khám xét căn nhà của Nga tại đường Cao Sơn Pháo thuộc quận Cẩm Lệ, đã thu giữ tại đây 8 cây mã tấu...

Tại Cơ quan Công an, Nga khai nhận, thị có chồng và 3 người con. Sau khi từ Lạng Sơn vào Đà Nẵng lập nghiệp được 3 năm thì vợ chồng Nga li dị. Nga nuôi cô con gái đầu và đứa con trai út, còn đứa con thứ 2 thì sống với chồng. Từ sau khi ly dị, Nga đã sống già nhân ngãi non vợ chồng với một gã ma cô nhỏ hơn Nga nhiều tuổi...

Là một bà trùm trong đường dây mua bán ma túy xuyên Việt, thời gian qua, Nga đã vận chuyển một lượng lớn ma túy đá và ma túy tổng hợp từ Lạng Sơn vào Đà Nẵng để tiêu thụ. Không những bản thân kinh doanh cái chết trắng mà Nga còn huấn luyện cho cô con gái lớn là Phạm Thị Bích Phượng (sinh viên năm thứ 3 của một trường đại học ở Đà Nẵng) cùng tham gia vào đường dây.

Người đẹp nghiện hút Tú Anh.

Khi bị bắt, Phượng khai rằng đã giúp sức cho mẹ rất nhiều trong việc mua bán ma túy. Phượng cất giấu ma túy tại ngôi trường mầm non nơi hằng ngày cô làm việc ngoài giờ học và đưa ma túy cho khách, thu tiền bán ma túy hàng ngày mỗi khi mẹ cô đi vắng...

Cũng có nhan sắc thuộc diện được nhiều người ghen tị, lại là đứa con gái được cha mẹ nuông chiều, nên Võ Thị Tú Anh (22 tuổi), trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng đã sớm sa chân vào chốn ăn chơi thác loạn. Nghiện ma túy nặng, Tú Anh đã bị chính quyền địa phương lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm Giáo dục dạy nghề 05-06 của thành phố.

Sau khi được trở về địa phương, Tú Anh vẫn không thể thoát được sự quyến rũ của những làn khói trắng nên đã nhiều lần bị xử lý hành chính vì hành vi sử dụng ma túy của mình. Không có tiền hút chích. Tú Anh đã gửi đứa con 4 tuổi cho cha mẹ chăm sóc, bỏ nhà đi bụi, sống già nhân nghĩa non vợ chồng với một gã nghiện ngập cùng nhau mua bán ma túy. Một ngày cuối tháng 1/2015, Tú Anh cùng gã người tình nghiện ngập đã bị Công an quận Hải Châu bắt quả tang khi đang giao ma túy cho khách...

Còn rất nhiều cô gái chân dài khác ở Đà Nẵng, vì hoàn cảnh gia đình xô đẩy hoặc vì ham ăn chơi đua đòi mà sớm vướng vào ma túy đã bị Công an Đà Nẵng bắt giữ thời gian gần đây. Tất nhiên, trong bài viết nhỏ này chúng tôi không thể kể hết. Tuy nhiên, những trường hợp như Quý, Bích Phượng, Tú Anh… là một bài học đắt giá sẽ không dành cho riêng bất cứ cô gái nào khi đến tuổi trưởng thành và đứng trước nhiều cạm bẫy của cuộc sống...

 

Theo ANTG

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps