Người đàn bà "quỷ ác" cùng người tình sát hại chồng

11:50 | 11/01/2015

30,994 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giữa tháng 11/2014, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã kết luận điều tra vụ án Nguyễn Thị Doan và Vũ Sỹ Mạnh giết người.

Đây là một vụ án từng gây chấn động dư luận tỉnh Hưng Yên, bởi 2 đối tượng gây án chính là một cặp “gian phu, dâm phụ”, vì thứ tình yêu bất chính và nhục dục quá lớn mà chúng đã ra tay sát hại chồng của thị Doan.

Vào một đêm như mọi đêm, khi được vợ gọi dậy đi tiểu để vợ chồng quan hệ, người đàn ông ấy đã vội vàng bật dậy. Cứ tưởng người vợ tử tế, nhưng anh đã nhầm, đằng sau sự tử tế giả vờ ấy là một âm mưu và tội ác man dợ. Gã tình nhân của vợ đã phục sẵn, dùng gậy tấn công người chồng lúc này sức lực cũng đã suy giảm vì bị vợ trộn lẫn thuốc ngủ cho uống từ chiều. Xót xa thay, cho đến lúc gần chết, người chồng vẫn kêu tên vợ “Doan ơi!”, thế nhưng, người đàn bà bạc ác lại phất tay cho người tình tiếp tục đánh chồng cho đến chết thì thôi…

3 lần âm mưu hại chồng thất bại

Nguyễn Thị Doan lấy chồng từ năm 17 tuổi. Hai vợ chồng có với nhau 2 đứa con trai đã lớn (SN 1994 và 1997). Trước đây, vợ chồng anh Hệ vào Cần Thơ làm nghề xay xát gạo. Sau khi anh Hệ bị tai nạn giao thông, sức khỏe giảm sút, hai vợ chồng đưa con về quê, làm nghề phụ hồ. Trong quá tŕnh đi làm, Doan có quan hệ tình cảm với Vũ Sĩ Mạnh, cũng là phu hồ, mới ly hôn vợ cách đây mấy tháng.

Mối tình cọc lệch, bất chính này bị anh Hệ phát hiện. Nhiều lần, anh Hệ đã chửi mắng và đe dọa giết vợ nếu bắt được quả tang hai người quan hệ với nhau. Sợ chồng dọa một phần, phần rất khao khát được yêu và chung sống lâu dài với người tình trẻ, Doan đã nói với Mạnh “Bây giờ mình yêu nhau thế này mà muốn đến được với nhau thì phải giết anh Hệ, chồng em”. Mạnh gật đầu. Từ đó, cặp “gian phu, dâm phụ” này liên tục âm mưu sát hại anh Hệ.

Cuối tháng 5/2014, Mạnh đã đến nhà một cửa hàng ở thôn Ân Thi 2, xã Hồng Quang, huyện Ân Thi mua 3 lọ thuốc diệt chuột đưa cho Doan bảo mang về cho anh Hệ uống. Doan đã cầm về nhưng sợ, lại vứt đi mà không dám cho chồng uống. Hôm sau, sợ người tình trẻ giận, cô ta đã nói dối: “Em đã cho Hệ uống rồi nhưng không hiểu sao vẫn không chết”.

Nghĩ liều thuốc chuột đó còn nhẹ, khoảng một tuần sau, Mạnh lại đến cửa hàng trên để mua 12 lọ thuốc diệt chuột (tăng liều lượng gấp 4 lần so với trước) đưa cho Doan mang về. Lần này, Doan cũng chùn tay, không dám cho chồng uống, chị ta lại vứt đi và hôm sau nói dối người tình “Em cho uống rồi nhưng nó vẫn không chết. Để em mua thuốc diệt cỏ về cho nó uống”.

Nói là làm, hôm sau, Doan đến nhà một người ở thôn Cao Xá, xã Vũ Xá, huyện Kim Động mua một lọ thuốc diệt cỏ với giá 12 nghìn đồng mang về nhà âm mưu cho chồng uống. Nhưng thị cũng vẫn sợ, một mình cứ loanh quanh với nỗi sợ hãi nên lại không dám ra tay. Khi gặp Mạnh, thị vẫn nói phải nói dối để lấy lòng người tình “Em cho Hệ uống thuốc diệt cỏ rồi nhưng Hệ chỉ kêu mệt thôi, chứ không chết”.

Chưa giết được anh Hệ, đôi tình nhân bất chính ấy vẫn như “ngồi trên đống lửa”. Bởi chúng vẫn không thể cùng nhau quan hệ khi người chồng ấy vẫn hàng ngày, hàng giờ tồn tại và đang nghi ngờ mối quan hệ mờ ám của vợ mình.

Mấy ngày sau, vào đầu tháng 6/2014, khi gặp nhau, đôi tình nhân ấy lại thì thụp bàn bạc: “Đã cho uống thuốc diệt cỏ rồi mà vẫn không chết thì phải mua thuốc ngủ cho Hệ uống, đợi ngủ say rồi tìm cách giết”. Trong kế hoạch lần này, Doan yêu cầu Mạnh cùng tham gia. Có sự trợ giúp của người người tình, quyết tâm giết chồng của Doan càng mãnh liệt. Khoảng 20h ngày 14/7, Doan nhắn tin cho Mạnh: “Phải giết bằng được Hệ”. Khi Mạnh hỏi lại thì Doan nhắn: “Có 6 vỉ thuốc ngủ rồi, tối mai thực hiện”.

Trưa hôm sau, chúng lại gặp nhau tại thôn Ân Thi 1, xã Hồng Quang để thống nhất kế hoạch giết anh Hệ. “Tối nay em cho Hệ uống thuốc ngủ xong sẽ thông báo cho anh biết đến giết nhé”- Doan thì thào với Mạnh. Gã phu hồ say tình ấy gật đầu cái rụp. Gã về nhà chặt một đoạn cành xoài dài khoảng 50cm, giấu vào gầm ti vi trong nhà. Gã bồn chồn, chờ tín hiệu của người tình để thực hiện kế hoạch tội ác.

Đêm kinh hoàng bởi kế hoạch tàn ác của đôi tình nhân

Từ chiều tối hôm 15/7, Doan đã giả vờ làm người vợ tử tế, mua một con vịt về cải thiện cho gia đình. Thị còn sai con trai đi mua chai rượu loại nửa lít về cho chồng uống. Bỗng nhiên được vợ hậu đãi sau một số ngày vợ chồng mâu thuẫn bởi chuyện tình cảm, anh Hệ sung sướng cứ tưởng vợ mình đã tỉnh ngộ. Nào đâu, đó mới chỉ là sự khởi màn của một tội ác mang gương mặt đàn bà.

Ăn cơm xong, hai con trai lên tầng chơi điện tử, dù thấy anh Hệ đã ngà ngà, Doan vẫn pha một cốc bột sắn có pha lẫn 40 viên thuốc ngủ “ân cần” mời chồng uống. Uống xong, anh Hệ thỉu dần rồi ngủ lịm. Kiểm tra thấy chồng đã ngủ say, 22h, Doan đã nhắn tin gọi người tình mang theo gậy đến để sát hại chồng.

Len lén giấu chiếc xe đạp vào vườn chuối nhà bên cạnh, Mạnh đặt chuông điện thoại ở mức nhỏ nhất rồi cầm gậy, trèo qua tường ngăn giữa vườn chuối với khu vực bếp và khu công trình phụ nhà Doan. Chúng đợi nhau, kể cho nhau nghe những việc đã làm và ngồi đợi cơ hội giết anh Hệ. Vì sợ giết anh Hệ trong nhà sẽ gây tiếng động, hai đứa con trên tầng phát hiện nên Doan và Mạnh bàn nhau sẽ gọi anh Hệ ra ngoài đi vệ sinh để tìm cách giết. Nhưng vì thuốc ngủ ngấm mạnh nên dù Doan lay gọi nhiều lần, anh Hệ vẫn chẳng nhúc nhích. Thế là, cặp nhân tình độc ác này phải ngồi chờ thời điểm. “Nếu như anh đánh được chết Hệ thì đưa ra nhà vệ sinh để giả vờ Hệ cảm chết”- Doan bàn với Mạnh.

3h sáng, anh Hệ vẫn chưa có biểu hiện nhúc nhích đi vệ sinh. Mạnh sốt ruột, định ra về. Nhưng lúc này, Doan như con thú cuồng, mục đích của thị lúc này làm sao giết bằng được chồng. Thị nghĩ ra một cách rất dã man, đó là gọi chồng dậy đi tiểu để vào vợ chồng quan hệ. Vẫn đang mơ mơ màng màng, nhưng bản năng đàn ông, anh Hệ trở dậy theo vợ gọi, loạng choạng ra ngoài đi tiểu.

Anh có ngờ đâu rằng, người đàn bà- vợ mình đang đứng đằng sau để ra tín hiệu cho người tình (lúc này núp ở góc khuất gần chân cầu thang) hạ sát chồng. Mạnh cầm gậy lao ra quật từ đằng sau anh Hệ. Khi ngã xuống, anh Hệ còn kêu tên vợ “Doan ơi, Doan ơi!”, nhưng anh ngờ đâu, lúc đó, người vợ mà anh nghĩ cậy nhờ được lúc hoạn nạn còn phất tay ra hiệu cho Mạnh tiếp tục đánh anh Hệ.

Giết anh Hệ xong, Mạnh bê anh vào nhà vệ sinh, dựng kịch bản theo lời Doan nói “bị cảm chết”. Sau đó, Mạnh leo theo lối cũ ra về. Nhưng vì mất xe đạp (chủ vườn tưởng của kẻ trộm nên dắt về nhà) nên Mạnh đã đi bộ về nhà, còn Doan ở lại cất giấu đoạn gậy gây án vào hòm tôn đựng thóc ở nhà ngang. Thị cũng chuẩn bị một “kịch bản khóc chồng bị cảm chết” để đối phó với mọi người và cơ quan Công an.

Tội ác bị vạch trần cả khi nạn nhân đã bị đưa vào quan tài

Rạng sáng 16/7, cháu Trần Ngọc H, con trai út của vợ chồng anh Hệ, chị Doan dậy đi vệ sinh. Cháu tá hỏa khi thấy bố đang nằm bất động trên nền nhà vệ sinh. Nghe tiếng con trai ú ớ kêu cứu, Doan chạy xuống, cũng mếu máo kêu “bố các con bị cảm chết rồi”. Nhưng sau đó, Doan rất bình tĩnh yêu cầu 2 đứa con không được khóc lóc ầm ĩ và chỉ báo cho những người thân thiết hai bên gia đình nội ngoại…

Đối tượng Nguyễn Thị Doan và đối tượng Mạnh.

Ngay trong ngày hôm đó, viện lý do xem thầy bói, Doan đã tức tốc lo các thủ tục tổ chức đám ma cho chồng. 13h, anh Hệ được người nhà khâm niệm, đưa vào quan tài. Khi tắm rửa, thay quần áo mới cho anh Hệ, mọi người phát hiện trên cơ thể anh có nhiều vết thâm tím của vật cứng đánh vào. Thế nhưng, không hiểu sao, Doan vẫn cố tình gào khóc, bắt ép mọi người đưa thi thể chồng vào quan tài cho… đúng giờ thầy bảo.

Hai đứa con trai nghi ngờ cái chết của bố, định đi báo Công an. Nhưng Doan gào lên, chị ta lấy dao kề vào cổ mình, bảo hai đứa mà đi báo Công an thì bằng cầm dao giết mẹ. Không cản được Doan, mọi người vẫn phải tiếp tục khâm niệm cho anh Hệ. Thi thể anh Hệ được đưa vào quan tài. Từng chiếc đinh được đóng xuống, nắp quan tài khít chặt… trong lời xì xào ra vào của chính những người tham dự đám ma.

Nhưng đến 16h, không chịu nổi ý nghĩ con em mình bị sát hại, bị chết oan uổng, phía gia đình bên nội của anh Hệ đã trình báo với Công an xã Vũ Xá. Ngay lập tức, thông tin trên được báo về Công an huyện và Công an tỉnh Hưng Yên. Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Kim Động tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và điều tra xác minh vụ việc. 

Nắp quan tài của anh Hệ được bật lên, các cán bộ khám nghiệm khẩn trương và cẩn trọng làm nhiệm vụ. Đúng như nhận định của các anh, nạn nhân không phải chết do bị cảm, mà tử vong do bị vỡ sụn giáp và dập vỡ, xung huyết động mạch cảnh hai bên. Hai đối tượng nghi vấn gây ra cái chết của anh Hệ nhanh chóng được làm rõ, đó chính là cô vợ Nguyễn Thị Doan và gã tình nhân trẻ hơn đến 5 tuổi, tên là Vũ Sĩ Mạnh, SN 1981, trú tại xã Hồng Quang (Ân Thi, Hưng Yên).

Tại đêm 15-7, người hàng xóm của nhà anh Hệ thấy một chiếc xe đạp để ở vườn chuối, nghĩ là của đối tượng trộm chó nên đã dắt về nhà mình. Chiếc xe đạp trên chính là của Vũ Sĩ Mạnh. Vì sao Mạnh lại mang xe đạp của mình giữa đêm đến dựng cạnh nhà anh Hệ? Đây là chi tiết rất quan trọng các trinh sát mang ra “đấu” với Mạnh. Và với một số chứng cứ khác, các trinh sát đã nhanh chóng buộc Mạnh khai nhận là đối tượng gây ra cái chết cho anh Hệ.

Tuy nhiên, kẻ chủ mưu của vụ việc này là cô vợ Nguyễn Thị Doan thì khá lì lợm. Thị cứ giả vờ đang tang gia của chồng nên đau đầu, không nhớ gì để khai. Đến khi các trinh sát đưa ra các chứng cứ phạm tội thì Doan lại bảo vệ người tình trẻ, nhận một mình gây ra tội ác. Doan khai rằng, vì chồng uống rượu, đánh nên chị ta dùng gậy kháng cự lại khiến chồng ngã xuống tử vong. Phải đến sáng 17-7, khi các lời khai phi lý của chị ta lần lượt bị các điều tra viên đưa ra chứng cứ, lí lẽ bác bỏ, Doan mới khai nhận thành khẩn về hành vi phạm tội của mình và người tình.

Sự trừng phạt lương tâm  với người vợ tàn ác

Doan nhiều lần khóc lóc, ngụy biện rằng do mình lấy chồng từ năm 17 tuổi, nhà nghèo, bị mẹ ép gả cho anh Hệ khi không biết thế nào là tình yêu. Từ khi anh Hệ bị tai nạn giao thông, anh không còn ham muốn đàn ông, tính tình anh thay đổi, hay cáu gắt, hay vô cớ đánh đập Doan. Doan nhấn đi nhấn lại rằng, “anh ý còn dọa tôi, nếu bắt được quả tang chuyện của tôi với Mạnh thì sẽ giết tôi”. Trong khi đó, với Mạnh, rất thương yêu và dịu dàng với Doan, đó là thứ tình yêu mà Doan chưa bao giờ có được. Và đó cũng là nơi mà Doan cảm thấy mình được thỏa mãn khát khao đàn bà… Sự tương phản ấy đã đẩy chị ta đến con đường tội lỗi.

Nhưng dù đưa ra lý do, hoàn cảnh nào thì Doan cũng không thể biện minh cho tội ác của mình. Chỉ có những con người có tâm địa ác thì mới có thể hành động lạnh lùng và cạn tình đến vậy. Đó là những kẻ đã bán linh hồn cho quỷ dữ…Đối với Nguyễn Thị Doan, sự độc ác và thiếu hiểu biết đã bịt mắt người đàn bà này. Chị ta cứ nghĩ rằng, mình hãm hại và ngụy trang thành vụ chồng chết do cảm là có thể che được mắt thiên hạ. Nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã làm sáng tỏ hầu hết những vụ trọng án kiểu như thế này. Giờ đây, cả Doan và người tình đều sa vào vòng lao lý và chắc chắn sẽ phải chịu hình phạt cực kỳ nghiêm khắc của pháp luật. Hy vọng được sống với nhau lâu dài đã tan thành bọt nước…

Nhưng cái mất lớn hơn cả, đối với người đàn bà này, đó là sự mất danh dự, phải hứng chịu sự căm phẫn của dư luận và của chính người trong gia đình mình. Mẹ đẻ của Doan, khi lên Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên xin gặp con gái, đã ôm mặt khóc, kêu trời. Bà bảo rằng, không biết “ma đưa lối, quỷ dẫn đường” thế nào mà con gái bà lại gây ra tội ác tày trời đến thế. Bây giờ làm sao bà dám ngẩng mặt lên nhìn bà con xóm làng, nhìn những người bên nhà con rể. 

Hai đứa con trai lớn của vợ chồng Doan (một đứa 20 tuổi, một đứa 17 tuổi), đã quá đủ tuổi để hiểu hết về những gì đang diễn ra. Chúng đã từng rất thương yêu mẹ, bởi hiểu sự vất vả của Doan khi lao động phu hồ, nuôi dưỡng chúng lên người. Có lần, chúng bắt gặp tin nhắn của mẹ và Mạnh, đã mơ hồ hiểu đằng sau mối quan hệ này. Nhưng chúng vẫn thương mẹ, không muốn gia đình tan vỡ nên chỉ nhắc nhở mẹ. Thế nhưng, Doan đã không dừng lại, chị ta tiếp tục hành động thật độc ác và điên rồ, vì thứ tình yêu bất chính là câu kết với người tình sát hại bố của chúng.

Đến thế này thì những đứa con ấy không thể chịu đựng nổi. Chính chúng đã cùng gia đình bên nội ra Công an xã trình báo sự việc dù mẹ chúng cấm cản rằng: “nếu ra báo thì bằng rút dao đâm mẹ”. Khi Doan nhận một mình gây ra tội để che giấu cho người tình, khi được đưa lên cơ quan Công an để khuyên bảo mẹ, chúng đã không thể che dấu được sự phẫn uất nữa, chúng xưng “tôi” với mẹ, điều mà không bao giờ những đứa con ấy từng làm…

Khi tiếp xúc với chúng tôi, Doan khóc lóc, nói rằng, bây giờ chỉ muốn được về nhà, gặp hai con để xin chúng tha thứ. Nhưng tôi nghĩ rằng, có lẽ lâu lắm, hai đứa con của Doan mới có thể chấp thuận được điều này. Đó là cái giá phải trả đớn đau nhất với những người đàn bà độc ác và hành động cực kỳ ngu xuẩn như Doan.

Theo Cảnh sát toàn cầu