Một tỷ lấy một mạng người: Tên cướp "xài sang" kiểu đại gia

10:18 | 20/01/2015

4,494 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi Phạm Chí Thức và Trần Đức Quý khai nhận việc cùng đồng bọn vào miền Nam nhiều lần để điều nghiên, lên kế hoạch và thực hiện việc bắn anh Nguyễn Tấn Phú bằng súng theo “hợp đồng” trọn gói là 1 tỷ đồng, tổ công tác Công an tỉnh Bình Dương tại Hà Nội rất phấn khởi.

Coi như đầu mối của vụ án đặc biệt nghiêm trọng đã được mở ra, bế tắc đã được giải quyết, việc phá vụ án hóc búa này đã có tương lai rất sáng sủa. Anh em trong tổ công tác vui mừng động viên nhau cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng họ chưa vội tính sổ tên cầm đầu mà lên kế hoạch chặt thêm “râu ria” của hắn. Đối tượng thứ ba được nhắm đến là một gã gầy gò, mặt vêu vao, cắt tóc ngắn…

Ở một khu nhà trọ trong một ngách sâu thuộc tổ 28 (P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) có một phụ nữ đã có chồng con tên N. Tuy chưa đến mức lam lũ, nhưng cuộc sống của N. cũng có lúc túng bấn, không trả được tiền thuê nhà đúng hẹn. Thế mà đùng một cái, mọi người trong xóm lác mắt, ngỡ ngàng khi một chiều đẹp trời họ thấy N. ăn diện trau chuốt, khoác trên vai túi xách hàng hiệu Hermes màu ghi trị giá đến 5.000USD.

Đây là loại “đồ chơi” dành cho giới thượng lưu, doanh nhân, ngôi sao sân khấu, ca sĩ nổi tiếng... N. biết điều đó, cả cái xóm nhỏ này lẫn trên đường phố đông đúc của Hà Nội, người ta đều biết “đẳng cấp” của túi xách Hermes. Vì thế mỗi khi xách túi ve vẫy ra ngõ, lên phố, khuôn mặt của N. không giấu được vẻ mãn nguyện, tự đắc và cô cũng sửa dáng đi nhún nhảy như các “chân dài” sang trọng, giàu có. 

Nguyễn Minh Đức                                                  Nguyễn Hoàng Kỳ Anh

Dĩ nhiên những thay đổi bất ngờ ở người phụ nữ này sẽ gây được sự chú ý của nhiều người, trong đó có cả các... trinh sát hình sự Công an Q.Hoàng Mai. Theo hồ sơ điều tra, chiều 16-4-2014, trên đường Lý Thái Tổ, Hà Nội có một phụ nữ tên T.H đang đi bộ thì bị hai tên cướp chạy xe Dream đôn zên, xoáy nòng áp sát giật chiếc túi Hermes mà chị này cầm trên tay, sau đó chúng phóng xe tẩu thoát.

Theo lời khai tại Công an Q.Hoàn Kiếm, nạn nhân T.H cho biết chiếc túi chị mua giá 5.000USD, bên trong có hai điện thoại di động “xịn”, một đôi bông tai trị giá hơn 1.000USD, trên 4 triệu đồng tiền mặt cùng khá nhiều giấy tờ, thẻ tín dụng quan trọng khác...

Trong lúc triển khai các biện pháp nghiệp vụ để điều tra vụ cướp này, trinh sát đã “nhẹ cả người” khi nắm được nguồn tin về một phụ nữ tên N. ở tổ 28, P.Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, Hà Nội, tự nhiên sang lên với cái túi Hermes đi đâu cũng khoe... Qua công tác xác minh, N. có chồng là Nguyễn Minh Đức (SN 1982, thường trú tổ 30, Thịnh Liệt) nhưng đã bán nhà và đến tổ 28 cùng phường thuê trọ.

Đức từng ra tòa, nhận bản án về tội cướp tài sản. Thời gian gần đây, Đức thường mang các loại tranh ảnh lỉnh kỉnh, bu bám theo khách nước ngoài khu vực hồ Hoàn Kiếm để gạ gẫm. Nhưng đó chỉ là vỏ bọc, “nghề” chính của Đức là cùng đồng bọn thực hiện các vụ trộm cắp. 

Tang vật thu giữ tại nhà Đức

Nguyễn Minh Đức được các trinh sát đưa vào tầm ngắm. Rồi một chiều, khi Đức đang lái xe Dream tà tà quẹo vào nhà trọ thì lực lượng cảnh sát hình sự Công an Q.Hoàn Kiếm và Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội phối hợp Công an P.Thịnh Liệt bất ngờ xuất hiện kiểm tra hành chính. Ngoài cái túi Hermes, đôi bông tai cùng một số giấy tờ trong túi xách là tang vật vụ giật tài sản của chị T.H, lực lượng kiểm tra còn thu một súng tự chế bắn đạn bi sắt, hai thanh kiếm. Điều này đủ nói lên hoạt động và số má giang hồ của Đức...

Đức khai cùng một đàn em tên Huấn chở nhau trên xe Dream lượn trên phố tìm “mồi”. Đến đường Lý Thái Tổ, thấy chị T.H xách túi Hermes nên áp vào giật. Sau đó, chúng bán hai điện thoại “xịn” được 12 triệu đồng, mỗi tên được chia 6 triệu đồng cùng hơn 2 triệu đồng tiền mặt trong túi xách. Thấy có “con” Hermes mới cáu, Đức mang về... tặng vợ. Cơ quan điều tra đã xác minh và xác định Huấn - đồng bọn của Đức tên đầy đủ là Nguyễn Hoàng Kỳ Anh (SN 1993, người ở Vị Xuyên, Hà Giang), bỏ nhà về Hà Nội sống lang thang.

Kỳ Anh cũng là thành viên trong băng nhóm do Đức cầm đầu, chuyên đeo bám khách ngoại quốc gạ gẫm bán tranh ảnh, chờ thời cơ là ra tay móc túi, trộm cướp. Chỉ 24 giờ sau khi Đức bị bắt, Kỳ Anh đang lớ ngớ ở giao lộ Cầu Đất - Bạch Đằng (P.Chương Dương, Q.Hoàn Kiếm) thì bị các trinh sát hình sự bắt giữ. Cơ quan điều tra đã thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại và tống hai tên vào Trại giam số 1 Hà Nội (Hỏa Lò mới).

Được sự giúp đỡ của các đơn vị công an bạn ở Hà Nội, tổ công tác Công an tỉnh Bình Dương làm việc với Nguyễn Minh Đức. Cũng như với tên Phạm Chí Thức trước đó, Đức bất ngờ khi bị hỏi cung bởi những cán bộ nói giọng miền Nam.

Sau mấy tháng “an cư” ở trại Hỏa Lò - Hà Nội, hắn có phần nào an tâm với việc tham gia giết người ở Bình Dương hơn một năm về trước. Hắn nghĩ vào đây rồi thì Công an Bình Dương rất khó tìm ra. Với tội cướp giật nhẹ hều, hắn tin rằng mình chỉ ở tù thời gian ngắn rồi được phóng thích, ra ngoài tha hồ vùng vẫy. Không ngờ Công an tỉnh Bình Dương đã không “quên” hắn và chịu vất vả ra tận Hà Nội để hỏi về một phi vụ mà hắn rất sợ bị nhắc lại

. Đã vậy, trong lúc các điều tra viên Công an TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương hỏi cung, cứ như họ nắm rõ từng chi tiết sự việc trong lòng bàn tay. Họ đưa ra câu hỏi nào là đã có sẵn những chứng cứ đanh thép, khiến hắn không tài nào vòng vo hay chối tội.

Cuối cùng, Nguyễn Minh Đức đành phải khai ra một cái tên mà lúc đầu hắn vẫn cố giấu và các điều tra viên đang rất chờ đợi...               

(Còn tiếp)

Theo Công an TP HCM