Một tỷ lấy một mạng người: “Ông trùm” bóng bẩy

22:40 | 24/01/2015

3,808 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dũng “mượt” là cái tên mà Phạm Chí Thức, Nguyễn Minh Đức, Trần Đức Quý đều cố giấu trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một - Bình Dương. Chúng giấu vì “lễ nghĩa” giang hồ - đàn em có bổn phận “giữ gìn danh tiếng” cho đại ca.

 Cuối cùng, Dũng “mượt” cũng hiện lên trong hồ sơ điều tra vụ án giết người bằng súng ở Bình Dương vào ngày 6-1-2013 với đầy đủ tính chất của một tội phạm cực kỳ nguy hiểm.

Dũng “mượt” tên đầy đủ là Nguyễn Tiến Dũng (SN 1970, thường trú tổ 2 Trường Lâm, P.Việt Hưng, Q.Long Biên, Hà Nội). Dũng nguyên là lái xe cho một vị lãnh đạo cơ quan bảo vệ pháp luật ở Hà Nội, sau đó chuyển nghề sang làm cảnh sát chống tội phạm ma túy ở một quận nội thành của thủ đô. Trong thời gian làm việc ở đơn vị này, Dũng ăn chơi phô trương, lại nợ nần bị nhiều người đến cơ quan đòi nợ và còn có quan hệ phức tạp, ảnh hưởng đến công tác. Vì vậy, Dũng đã bị cho nghỉ việc, chuyển sang chơi số đề với mong ước nhanh chóng tìm được nhiều tiền để trả nợ. Song càng say đề nợ nần càng chồng chất, càng bí lối ra nên Dũng bị bọn giang hồ đòi nợ thuê dí suốt ngày đêm. Đó là lý do bức bách để cuối năm 2012, Dũng phải nhận “hợp đồng” vào Bình Dương giết anh Nguyễn Tấn Phú với giá một tỷ đồng theo đề nghị của một cặp vợ chồng mà Dũng chưa hề quen biết. 
 

Dũng “mượt” (trái) cùng đàn em bị bắt vì tội danh “mua bán ma túy”

Sau khi thực hiện phi vụ tày trời này, đối tác cũng chỉ trả 45% theo hợp đồng. Trừ chi phí và chia cho các đàn em cùng tham gia, Dũng còn lại số tiền ít ỏi không đủ trả nợ. Cũng trong thời gian ly dị vợ và đổ nợ đó, Dũng làm ăn với một nữ quái nghiện ma túy. Chính nữ quái này dẫn dắt Dũng vào con đường buôn bán ma túy. Từng là cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy lâu năm, dĩ nhiên Dũng hiểu cái giá phải trả nếu buôn ma túy mà bị bắt. Song trong lúc cùng đường, nếu không có tiền trả nợ bị giang hồ xử cũng chết nên Dũng chặc lưỡi: “Đường nào cũng chết, cứ liều xem sao!”. Hơn nữa, do tin tưởng với kinh nghiệm từng trải trong những năm tham gia công tác chống tội phạm ma túy, Dũng có thể đối phó với lực lượng công an, nên “không có gì phải lăn tăn nữa!”...

Qua vài chuyến ra biên giới phía bắc mua các loại ma túy tổng hợp về phân phối cho các quán bar, vũ trường ở Hà Nội trót lọt, Dũng giàu lên nhanh chóng (theo nhiều nguồn tin, mỗi tháng Dũng lãi ròng hàng tỷ đồng nhờ buôn bán ma túy). Sau khi ly dị, vợ con không còn ở chung, Dũng dùng tiền tỷ kiếm được từ hoạt động bất chính đầu tư biến ngôi nhà ba tầng trong hẻm của mình thành một nơi tiện nghi và “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Từ ngoài đường vào hẻm chỉ là đường nhỏ độc đạo, Dũng cho lắp nhiều camera để ai ra vào hẻm đều lọt vào tầm kiểm soát của người trong nhà. Đã vậy, y còn thuê thợ về lập hàng rào sắt kín mít kiên cố với hai lớp cửa ra vào. Nếu từ ngoài vào phải khóa lớp cửa thứ nhất rồi mới mở được lớp cửa thứ hai. Nếu từ trong ra, phải khóa lớp cửa bên trong rồi mới được mở lớp cửa bên ngoài. Bằng cách bố trí chặt chẽ này, nếu lực lượng công an từ ngoài muốn vào bên trong nhà Dũng cũng “hơi bị khó”. Nếu trong nhà có kẻ muốn làm nội ứng cho công an từ bên ngoài đột nhập vào cũng không phải dễ.
 

Tang vật thu giữ trong vụ án

Suốt ngày, Dũng cố thủ trong “pháo đài” này để chỉ huy đám đàn em đông đảo đưa ma túy từ biên giới về phân phối khắp Hà Nội. Cẩn thận hơn, Dũng còn thuê một ki-ốt tại tổ 15, P.Gia Thụy, Q.Long Biên làm nơi cất giữ “hàng”. Với quy mô làm ăn lớn như vậy, chỉ trong vài tháng kể từ sau vụ vào Bình Dương giết người và quay ra Hà Nội làm nghề buôn ma túy, Dũng đã giàu lên nhanh chóng và trở thành đầu mối cung cấp ma túy tổng hợp vào loại lớn tại Hà Nội. Đã có nhiều tiền và ở vị trí “ông trùm” được nhiều đàn em chăm sóc, cung phụng, Dũng bắt đầu... đổi cách sống để hối hả hưởng thụ.

Dũng mang bản chất là người của “thế giới thứ ba”. Khi còn công tác trong cơ quan nhà nước và có vợ con, y phải kìm nén và che giấu đam mê... trai đẹp của mình. Biểu hiện của thời kỳ “ẩn” này là thích chưng diện, chau chuốt và ga lăng với đàn ông. Đến khi đã có cuộc sống tự do và thoải mái về tiền bạc, Dũng “bùng nổ” theo đam mê sâu kín. Trong đám đàn em thân tín hàng chục tên phục vụ trong đường dây mua bán ma túy, Dũng chọn ra những chàng đẹp trai, hấp dẫn nhất để làm “cung tần mỹ nữ”. Đám này được sống chung trong “pháo đài” với Dũng, được ăn ngon mặc đẹp, “phê” ma túy xả láng và chiều chuộng hết mình. Thậm chí có tên như Nguyễn Ngọc Dương - nguyên là sinh viên Cao đẳng công nghệ thông tin, quê quán ở Quảng Ninh được Dũng chọn làm “tổng quản” trong nhà. Dương chuyên ghi chép sổ sách, theo dõi việc mua bán ma túy. Sau này được Dũng “sủng ái” nên được giao luôn chìa khóa và mật mã két đựng tiền. Có những chuyến hàng lớn, Dương được Dũng giao nhiệm vụ chỉ huy đàn em lên Lạng Sơn áp tải hàng từ biên giới về sau đó chuyển tiền qua ngân hàng để thanh toán cho đối tác. 

Một gã đẹp trai khác cũng được “sủng ái” là Trần Anh Quân (27 tuổi) từng là cậu ấm của gia đình khá giả ở P.Hàng Mã, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội, đã du học ở Trung Quốc nhiều năm. Khi “được” Dũng lôi kéo vào đường dây tội lỗi, Quân được tin tưởng giao tìm nguồn hàng ma túy từ Trung Quốc. Nhờ thông thạo tiếng Trung nên Quân đã giúp Dũng mua thành công những lô ma túy với số lượng cực lớn. Quân được Dũng “đặc cách” cho hưởng 25% trên tổng số lợi nhuận từ các chuyến hàng đó. 

Còn Phạm Xuân Phương (21 tuổi, quê ở Văn Chấn, Yên Bái) là một tay giao hàng “thiện chiến” của Dũng. Từ một thanh niên lêu lổng ăn chơi, Phương được Dũng tuyển mộ, đào tạo và cung cấp cuộc sống sung sướng đầy đủ, được sử dụng ma túy miễn phí nên hoàn toàn lệ thuộc vào Dũng “mượt”. Phương vừa là “nhà phân phối” ma túy vừa là một trong nhiều “cục cưng” trong dàn trai bao lúc nhúc trong ngôi nhà kín đáo và trụy lạc của Dũng...          

(Còn tiếp)

Theo Công an TP HCM