Lộ chuyện Dr. Thanh gạ "đi đêm" nhưng bị người tiêu dùng từ chối

14:51 | 09/02/2015

4,267 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sự kiện "con ruồi 500 triệu đồng" khiến người ta nhớ đến câu chuyện không mấy tốt đẹp của Tân Hiệp Phát cách đây 2 năm. Rất may, lần này, người tiêu dùng đã không dại dột thương lượng và đương nhiên, cũng ko bị sa bẫy và vướng vào vòng lao lý.

Đại diện Tân Hiệp Phát đã đến thương lượng với ông Tánh, người mua phải những chai Dr. Thanh có chất lạ, nhưng không thành công.

Ngày 28/12/2012, đại diện truyền thông hãng nước Dr. Thanh của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát, ông Phạm Lê Tấn Phong, đã đến gia đình ông Lê Cao Tánh - người mua phải những chai Dr. Thanh bất thường, để thương lượng nhằm tìm kiếm sự chia sẻ với doanh nghiệp.

Ông Phạm Lê Tấn Phong phân tích những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng nước Dr. Thanh bị đóng váng đặc quánh trong những chai nước mà ông Lê Cao Tánh, đường Bùi Thị Xuân, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) trước đó mua phải. 

Chai Dr. Thanh bất thường mà ông Tánh mua phải

 

Theo ông Phong, có 3 khả năng có thể dẫn đến tình trạng nước Dr. Thanh bị đóng váng. Đó là trong quá trình vận chuyển, có thể nhân viên (hoặc công nhân) của công ty, đại lý do bất cẩn đã tạo ra sự va chạm mạnh dẫn đến nắp chai bị bật hở, tạo ra hiện tượng trên. Trường hợp tiếp theo là ở trong môi trường nhiệt độ cao nước trong chai nóng nở sẽ đẩy hơi ra ngoài làm hở nắp. 

Ông Phong cũng không ngoại trừ khả năng bị “chơi xấu”, tức sự cạnh tranh không lành mạnh của các “đối thủ” trong hãng giải khát để làm xấu thương hiệu của công ty.

Người đại diện bộ phận truyền thông của công ty này cũng khẳng định chất lượng nước Dr. Thanh là hoàn toàn đạt chuẩn theo quy định. “Cứ 6 tháng một lần, công ty chúng tôi lại được kiểm định chất lượng nước Dr. Thanh. Mỗi lần xuất kho đều lưu mẫu. Chúng tôi rất chú trọng đến việc đảm bảo chất lượng sản phẩm” - ông Phạm Lê Tấn Phong nói.

Sau khi phân tích những nguyên nhân trên, ông Phạm Lê Tấn Phong đề nghị ông Lê Cao Tánh rút đơn trước đó đã đề nghị Hội bảo vệ người tiêu dùng Lâm Đồng vào cuộc, làm rõ chất lượng nước trong chai nước bất thường mà ông đã mua phải.

Ông Phong cũng đề nghị gia đình ông Lê Cao Tánh chia sẻ với những rủi ro của công ty khi gặp phải những sản phẩm như vậy. Tuy nhiên, ông Tánh không đồng ý rút đơn đề nghị Hội bảo vệ người tiêu dùng Lâm Đồng vào cuộc.

Gần đây, một số địa phương khác cũng đã ghi nhận tình trạng tương 
tự như trường hợp của ông Tánh 

 

Trước đó, ngày 18/12, người được ông Lê Cao Tánh ủy quyền đã chính thức có đơn gửi tới Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Lâm Đồng, yêu cầu đơn vị này can thiệt, làm rõ chất lạ trong hai chai Dr. Thanh mà trước đó ông mua về cho con uống dần tại một quán tạp hóa gần nhà.

Theo trình bày của người được ông Tánh ủy quyền, cách đây khoảng ít ngày, do hai đứa con nhỏ của gia đình ông thường có thói quen uống nước giải khát sau khi ăn nên ông mua khoảng 10 chai Dr. Thanh, loại 350ml. Khi mua về ông cũng không quan sát chất lượng nước bên trong vì hạn sử dụng của những chai nước này đến ngày 22/8/2013.

Sau khi hai con của ông uống, cả hai liên tục kêu bị đau bụng, đi ngoài nhưng gia đình ông cho rằng thực phẩm trên trường mần non không đảm bảo vệ sinh nên con ông mới vậy. Tuy nhiên, để con ở nhà nấu cháo trắng cho ăn nhưng vẫn bị đau bụng đi ngoài.

Sáng ngày 18/12, cũng như mọi ngày, con ông đòi uống nước Dr. Thanh, ông lấy nước cho con uống thì bất ngờ phát hiện trong hai chai Dr. Thanh còn lại đều có chất lạ, kết tủa thành cục đặc quánh, có màu nâu.

 

Theo Kiến thức