Kế hoạch cướp ngân hàng của gã Việt kiều (Kỳ 3)

15:30 | 28/06/2014

2,547 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi M.J.Nguyen, Nguyễn Phước Hải, Huỳnh Quốc Thái, Bùi Trung Kiên, Trương Minh Toàn “hội quân” ở TP.Phan Thiết, chúng thống nhất với nhau một kế hoạch cướp táo bạo mà chưa băng cướp nào ở Việt Nam dám thực hiện trong suốt mấy chục năm qua. Thế nhưng khi sắp đến “giờ G” thì xảy ra vài sự cố. Với tư cách “đại ca” đồng thời là người bỏ tiền “đầu tư” cho vụ “làm ăn” này, M.J.Nguyen quyết định: Vẫn tiến hành!

>> Kế hoạch cướp ngân hàng của gã Việt kiều (Kỳ 1)

>> Kế hoạch cướp ngân hàng của gã Việt kiều (Kỳ 2)

Kỳ 3: Phương án cướp ngân hàng Chợ Lầu

Mâu thuẫn nội bộ

Sau bữa cơm gặp mặt ở Mũi Né - Phan Thiết, sáng hôm sau, tức 31/5/2011, cả 5 tên cướp hẹn nhau ở một quán cà phê. Cũng như ở bữa ăn hôm trước, M.J.Nguyen tiếp tục trình bày phương án cướp ngân hàng Nông nghiệp Phát triển Nông thôn (NNPTNT) chi nhánh Chợ Lầu - Bắc Bình - Bình Thuận. M.J.Nguyen quyết làm vụ này vì trước đó, hắn với Hải đầu bếp đã ra Thị trấn Chợ Lầu điều nghiên rất kỹ. Hơn nữa, vốn xuất thân từ giới Găng-Xtơ Mỹ, phần nào đó hắn chịu ảnh hưởng của các băng đảng tội phạm hoạt động theo kiểu Mỹ. Cũng có thể hắn nhiễm nặng cái kết huy hoàng của những tên cướp ngân hàng trong phim hành động Mỹ với một “núi tiền”, rồi đi đến một xứ sở xa lạ với gái đẹp, du thuyền, biệt thự bên bờ biển... Hoặc hắn tự cho mình là loại có “số má”, hơn hẳn những tên tội phạm ở Việt Nam nên phải làm những vụ xứng với “thương hiệu” bị Interpol truy nã đỏ quốc tế!

Kế hoạch kiêu hãnh của M.J.Nguyen đã bị “đồng nghiệp” phản đối, thậm chí chế giễu. Trương Minh Toàn với tư cách sinh trước M.J.Nguyen 11 năm, lại từng đi tù hai lần tổng cộng 20 năm, trong đó có 12 năm về tội “cướp tài sản”, không giấu được sự mỉa mai với kế hoạch phiêu lưu của M.J.Nguyen. Toàn hỏi bằng giọng châm chọc:

- Ngân hàng có rất đông bảo vệ, vậy mình lấy cái gì để đấu với những thằng to như hộ pháp, võ nghệ đầy mình, lại có roi điện, súng bắn hơi cay đó?

M.J.Nguyen và Hải đầu bếp móc khoe một khẩu súng điện, một khẩu súng đồ chơi giống y như thật, vài con dao, xà beng... “Tiền bối” Toàn thấy vậy cười ngất:

- Hai thằng mày giàu trí tưởng tượng ghê. Phải có ít nhất hai khẩu súng AK khạc lửa đùng đùng thì mới mong chơi lại tụi nó. Còn xài súng giả, súng điện, thất bại là cái chắc. Mình sẽ bị tụi nó dần cho mềm xương luôn!

Thấy Toàn có vẻ xem thường mình, kẻ háo thắng như M.J.Nguyen dĩ nhiên chạm tự ái. Hắn sửng cồ cãi lại, chê Toàn nhát gan và một hai đòi thực hiện kế hoạch cướp ngân hàng tới cùng. Hải đứng giữa, thay vì bênh cậu ruột lại quay sang phe của gã Việt kiều. Hải tin rằng chỉ có M.J.Nguyen mới giúp hắn đạt được ước mơ làm chủ một nhà hàng. Mâu thuẫn căng thẳng đến mức tưởng như chúng sắp lao vào ăn thua đủ với nhau. Đang lúc gay cấn, bất ngờ chuông điện thoại của Toàn réo liên hồi. Toàn nghe với vẻ hốt hoảng, sau đó quay lại nói với cả bọn:

- Có người thân vừa mất, tao phải về Sài Gòn. Khi nào lo đám tang xong sẽ quay lại với tụi bây.

Ngay hôm đó, Toàn đi xe máy Wave một mình về lại TPHCM và không liên lạc điện thoại với đồng bọn ở Phan Thiết nữa.

Toàn đi rồi, suốt một ngày một đêm sau đó, Hải cứ suy nghĩ mãi về những gì ông cậu đã nói. Đúng là kế hoạch của M.J.Nguyen có gì đó rất đáng lo. Đây là vụ đầu tay, dứt khoát phải thắng thật gọn. Nếu sơ suất, một hai đứa chẳng may bị “rớt đài” thì hậu quả sẽ rất tệ. Hải đem mối lo này trao đổi với Bùi Trung Kiên và Huỳnh Ngọc Thái. Cả hai cũng có chung suy nghĩ như Hải. Ba tên bèn đến gặp M.J.Nguyen đề nghị bỏ ý định cướp ngân hàng, chuyển sang cướp tiệm vàng. Nhưng gã Việt kiều kiên quyết giữ kế hoạch cũ. M.J.Nguyen nói với cả bọn:

Bùi Trung Kiên

 - Tụi mình đã gọi ông Toàn rất nhiều lần, nhưng không được hồi âm. Chiều mai tiến hành kế hoạch mà không cần đợi ông già đó nữa!

11h30 ngày 2/6/2011, cả bọn trả phòng khách sạn rồi đến một điểm hẹn khác gặp nhau bàn bạc tiếp. Hải phân công Huỳnh Quốc Thái chạy mô tô đi trước quan sát, nắm tình hình ở ngân hàng NNPTNT chi nhánh Chợ Lầu. Còn Hải điều khiển chiếc Innova thuê, M.J.Nguyen cầm lái chiếc Nissan trộm được ở Gò Vấp, TPHCM, đi theo sau. Kiên ngồi chung xe với Hải tỏ ra rất lo lắng. Hải cũng không yên tâm nên hai tên bàn nhau tìm cách nói dối M.J.Nguyen, để tên này bỏ ý định cướp ngân hàng. Bàn kỹ với nhau xong, Hải điện thoại cho Thái dặn dò. Nghe theo lời Hải, Thái điện thoại cho M.J.Nguyen nói dối là ngân hàng NNPTNT chi nhánh Chợ Lầu hôm nay đóng cửa, không hoạt động. Sợ M.J.Nguyen phát hiện ra sẽ trừng phạt, nên ngay sau đó, Thái tắt ĐTDĐ rồi lái mô tô thẳng một lèo về TPHCM.

Tang vật vụ cướp tiệm vàng Thu Thành

Gọi lại cho Thái không được, M.J.Nguyen gọi cho Hải và Kiên. Cả ba hẹn gặp nhau ở một đoạn đường vắng. Gã Việt kiều than thở là đã đầu tư vào phi vụ này rất nhiều tiền, nên nếu không cướp được ngân hàng, thì phải cướp tiệm vàng để bù vào chi phí đã bỏ ra. Hải với Kiên đồng ý. Không khí trong nội bộ suốt mấy ngày qua căng thẳng, giờ có phần thoải mái, vui vẻ hơn. Hai chiếc ôtô cùng phóng trên QL1A hướng ra Ninh Thuận. Khi đến khu phố Hiệp Phước, thị trấn Chợ Lầu, thấy tiệm vàng Hoàng Kim trưng bày nhiều vàng, cả bọn thống nhất “xử”!

Gây án

Hải đầu bếp và M.J.Nguyen lái hai chiếc ô tô chạy theo QL1A cách tiệm vàng Hoàng Kim cỡ 4 - 5 cây số thì dừng lại. Hải đậu chiếc Nissan sát lề đường rồi cùng Kiên qua chiếc Innova do M.J.Nguyen cầm lái. Chúng chạy qua chạy lại tiệm vàng Hoàng Kim nhiều lần để quan sát, sau đó quay về chỗ cũ lấy chiếc Nissan. Cả hai xe lại chạy ra thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, Bình Thuận để ăn cơm. Vừa ăn, chúng vừa rà soát lại kế hoạch lần chót. Kiên được phân công cầm súng điện khống chế, uy hiếp những người trong tiệm vàng. Hải cầm búa đập tủ kiếng và hốt vàng vào bao tải đem theo.

M.J.Nguyen cầm cây sắt để cùng Hải phá kính cường lực của tủ trưng bày vàng, sau đó hỗ trợ cho Hải rút ra ôtô. Thống nhất xong, 18h cùng ngày, chúng lái hai chiếc ôtô đến Km 1626 QL1A thuộc khu vực dốc Hộ Long, xã Chí Công, huyện Tuy Phong. Chúng để lại chiếc Innova ven đường rồi M.J.Nguyen lái chiếc Nissan BS: 52N-8572 chở Hải, Kiên đến mục tiêu. Trước khi đi, chúng mặc áo khoác, đeo găng tay, đội mũ sụp và đeo khẩu trang che mặt.

Trương Minh Toàn

 18h50 ngày 2/6/2011, chúng xông vào cướp tiệm vàng Hoàng Kim (như chúng tôi đã mô tả ở phần đầu loạt bài này). Sau khi hốt được khá nhiều vàng các loại, chúng lên xe Nissan do M.J.Nguyen cầm lái chạy theo QL1A hướng ra Bắc. Lo sợ bị truy đuổi nên trên đường đi, Hải đầu bếp đã lấy mấy bàn chông do M.J.Nguyen thiết kế, ném xuống đường nhằm cản trở các xe đuổi theo. 30 phút sau khi gây án, chiếc Nissan đã đến vị trí để chiếc xe Innova. M.J.Nguyen và Kiên mang túi vàng “chiến lợi phẩm” qua xe Innova.

Trong lúc đó, tên Hải tưới xăng đốt chiếc Nissan cùng mớ “đồ nghề” lỉnh kỉnh như: búa, găng tay, tuýp sắt... Riêng khẩu súng điện Hải quyết định giữ lại. M.J.Nguyen cầm lái chiếc Innova chạy về hướng Ninh Thuận. Chạy được hơn chục cây số để đánh lạc hướng lực lượng truy đuổi, chúng quay xe chạy về TPHCM. Trên đường về, cả ba tên đều vui vẻ vì phi vụ đầu tiên khá nhẹ nhàng, thành công mỹ mãn.

Về đến Sài Gòn đã gần nửa đêm, chúng chia tay ai về nhà nấy. Riêng số vàng cướp được, cả bọn thống nhất giao cho Hải giữ. Hải đem về nhà của bà ngoại y ở Gò Vấp cất giấu. Sáng hôm sau, tức 3/6/2011, Hải gặp Huỳnh Quốc Thái khoe thắng lợi của vụ “làm ăn” tối qua. Hải còn đưa Thái về nhà để Thái tận mắt nhìn thấy những cọng dây chuyền, lắc, bông tai... lấp lánh cướp được từ tiệm vàng Hoàng Kim. Thái có phần tiếc vì đã bỏ về giữa chừng, không tham gia vụ cướp. Khi Thái ra về, Hải cũng lật đật đi viếng đám tang của người quen và gặp cậu ruột là Trương Minh Toàn ở đó. Toàn hỏi: “Nghe nói tối qua có vụ cướp tiệm vàng ở Chợ Lầu - Bình Thuận, có phải mày với thằng Khánh (M.J.Nguyen), thằng Kiên, thằng Thái làm không?”.

Huỳnh Quốc Thái

 Do Toàn về TPHCM trước nên không biết rằngThái cũng bỏ cuộc trước khi vụ cướp xảy ra. Nghe ông cậu hỏi như vậy, Hải đầu bếp dương dương tự đắc, mỉm cười gật đầu:

- Đã nói vụ này rất ngon mà cậu không tin, bây giờ có tiếc cũng muộn rồi...

Chiều hôm đó, M.J.Nguyen đến nhà bà ngoại của Hải rồi cùng Hải dùng bình hàn gió đá nấu chảy hết số nữ trang cướp được ở tiệm vàng Hoàng Kim, mục đích xóa dấu vết trước khi đem đi bán. Trương Minh Toàn cũng có mặt, chứng kiến quá trình này. Hải bô bô khoe với cậu đây là “chiến lợi phẩm” mang từ Bình Thuận về. Số vàng nấu chảy đó, Hải mang đến nhiều tiệm vàng trong thành phố bán được 146 triệu đồng. Để an ủi ông cậu không tham gia vụ cướp, nên không được chia phần, Hải giao cho Toàn một cục vàng đã nấu chảy bảo Toàn đi bán. Toàn bán được 30 triệu đồng và được Hải cho 5 triệu đồng. “Thu hoạch” của vụ cướp này tổng cộng 176 triệu đồng. Ba tên trực tiếp tham gia là Nguyễn Phước Hải, Bùi Trung Kiên và M.J.Nguyen mỗi tên được chia 49 triệu đồng. Số tiền còn lại, Hải giữ để “đầu tư” cho vụ cướp tiếp theo...

(Còn tiếp)

Theo Báo Công an TP Hồ Chí Minh