Huyệt mộ cho người vợ xấu số - Kỳ 3: Rùng mình với lời khai của hung thủ

18:00 | 30/03/2015

51,475 lượt xem
|
Những người trong gia đình và xóm làng cuống cuồng lục lọi trong từng bụi cây, các con kênh xung quanh nhà để tìm chị Phạm Thị Lan (SN 1970, vợ của Phan Tấn Ngọc) mất tích từ rạng sáng 12-3-2015. Sau nhiều ngày tìm kiếm nhưng vô vọng, người thân chị Lan đã trình báo với cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ. Ngày 19-3-2015, trước cổng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An bất ngờ xuất hiện người đàn ông ngoài 40 tuổi, vóc dáng nhỏ, da đen sạm xin được tự thú về hành vi giết người.

>> Huyệt mộ cho người vợ xấu số - kỳ 2: Chuyện chưa kể về người chồng vũ phu

Trước mặt các cán bộ trực ban là người đàn ông thất thần, hốc hác, lắp bắp: “Tôi xin tự thú...!”.

- Anh muốn tự thú về việc gì? Cán bộ trực ban hỏi lại.

- Tôi... tôi xin tự thú vì đã giết vợ! Vợ tôi là Phạm Thị Lan ở huyện Đức Huệ - Người đàn ông cố gắng nói từng lời.

Huyệt mộ cho người vợ xấu số - kỳ 3: Rùng mình với lời khai của hung thủ

Phan Tấn Ngọc tại cơ quan điều tra

Ngập ngừng một hồi lâu, như thể sợ mọi người không tin, ông này rút ra một tờ giấy đã viết sẵn đặt lên bàn và nói: “Đây là bản tự thú của tôi viết lúc ở nhà, xin nộp cho các anh. Trong này tôi đã khai hết, nếu cần gì các anh cứ hỏi thêm”.

Tiếp nhận tờ đơn trên tay, vị cán bộ chau mày đọc từng chữ một như sợ nhầm lẫn. Trong đơn ông ta cho biết là Phan Tấn Ngọc (SN 1970, ngụ Mỹ Thạnh Đông, Đức Huệ, Long An), người bị giết chính là vợ đã từng chung sống với mình hơn 20 năm trời.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cán bộ trực ban xác định lời tự thú là có cơ sở vì người phụ nữ mà Ngọc khai nhận đã giết trùng với thông tin về một người phụ nữ được người thân trình báo mất tích từ ngày 12-3-2015. Không chỉ trùng khớp với tên, họ mà cả địa chỉ của nạn nhân cũng giống hệt. Nhận thấy đây là một vụ việc nghiêm trọng nên toàn bộ hồ sơ cũng như đương sự tự thú đều được chuyển sang cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Long An (Phòng CSĐT TPTTXH) thụ lý theo đúng thẩm quyền.

Ngay sau đó, dù đang là nửa đêm, các điều tra viên của Phòng CSĐT TPTTXH tỉnh Long An vẫn tiến hành lấy lời khai của đối tượng Phan Tấn Ngọc, làm rõ động cơ, phương thức gây án.

Huyệt mộ cho người vợ xấu số - kỳ 3: Rùng mình với lời khai của hung thủ

Góc trái của căn nhà, Ngọc đã đào sẵn một cái hố

Ngọc khai: “Tôi và Lan là người cùng địa phương, biết nhau đã lâu, từ hồi còn đi học. Sau đó, phát sinh tình cảm giữa đôi bên. Đến năm 1991 tôi và Lan cưới nhau, cuộc sống êm đềm trôi qua chúng tôi có với nhau ba mặt con (hai trai, một gái). Vợ chồng tôi mua miếng đất ngoài lộ làm ăn, hằng ngày tôi chạy máy cày thuê, vợ tôi buôn bán nuôi con...”.

- “Nếu như...” - Ngọc ngập ngừng: mọi chuyện suôn sẻ thì chắc không không phải như ngày nay. Theo Ngọc, do công việc làm ăn không thuận lợi, nợ nần ngày tăng lên phải bán nhà để trả nợ. Đến năm 2010, cả gia đình dọn về nhà ông bà ngoại (cụ Tràm, cụ Rỡi) ở ấp 4 Mỹ Thạnh Đông, Đức Huệ, Long An sinh sống. Đến tháng 10-2013, Ngọc phát hiện vợ mình có những “dấu hiệu lạ” như thường xuyên nhắn tin, nói chuyện điện thoại một cách lén lút, nên nghi ngờ Lan có mối quan hệ tình cảm với người khác. Giữa hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn và thường xuyên cãi vã, đánh nhau. Mâu thuẫn không được giải quyết mà ngày càng gay gắt, nên ông bà ngoại không cho Ngọc ở chung nữa. Một mình Ngọc cất chòi trên phần đất của hai vợ chồng cách đó khoảng 100 mét, hằng ngày chăn nuôi gà kiếm sống. Được một thời gian thì Lan hủy di chúc mà cha mẹ vợ cho hai vợ chồng Ngọc lập cuối năm 2012, tài sản gồm căn nhà cấp 4 và 6.960m2 đất thổ cư, làm thủ tục chuyển đất và nhà trên sang tên của Lan, đồng thời đòi ly hôn với tôi. Điều này khiến tôi càng tin Lan muốn chấm dứt tình nghĩa vợ chồng để chung sống với người khác.

Từ những thất bại trong làm ăn dẫn đến nợ nần, rồi gặp chuyện vợ đòi ly hôn, không cho đứng chung trong di chúc thừa kế nên trong đầu tôi nảy sinh ý định giết Lan và giấu xác phi tang. Nhưng rồi nghĩ vẫn còn thương vợ con, tôi cũng quyết định bỏ qua mọi chuyện mâu thuẫn với vợ để tiếp tục cuộc sống một mình tại nhà riêng này.

Huyệt mộ cho người vợ xấu số - kỳ 3: Rùng mình với lời khai của hung thủ

Bà con hàng xóm đến thắp nhang cho chị Lan

Anh hãy khai rõ hành vi giết vợ của mình! - Vị cán bộ “lôi” Ngọc khỏi những chữ “nếu như” của những nuối tiếc.

Ngày hôm đó... Ngọc ôm đầu nhớ lại về cái buổi sáng đã khiến mình trở thành kẻ giết vợ: “Tôi dậy sớm cho gà vịt ăn như mọi hôm, Lan bước vào nhà để nói chuyện về khoản nợ gần 100 triệu đồng và người nào phải trả nên hai bên cãi nhau. Không giữ được bình tĩnh nên tôi hỏi:

- Mày muốn ăn đòn hả?

Cô ta đứng dậy, trả lời: “Mày ngon?”.

Lan vừa định quay ra ngoài, còn cách cửa ra vào một mét thì tôi nhìn thấy cái búa để trên thùng cám hằng ngày vẫn dùng để đóng đinh trong lúc xây nhà. Với được chiếc búa trong tay, tôi tiến sát về phía sau vợ mình, còn cách hơn nửa mét thì đập hai cái vào đầu Lan. Thấy vợ ngã úp mặt xuống nền nhà nhưng vẫn động đậy, sợ cô ta kêu cứu mọi người biết được nên tôi bước hai chân lên bụng tiếp tục dùng búa đánh ngang một cái trúng vào phần sau đầu làm Lan nằm bất động.

Các điều tra viên tiếp tục xoáy vào các tình tiết của vụ án:

- Sau khi gây án, anh làm gì? Xác vợ anh hiện giờ đang ở đâu?

Ngọc kể chi tiết như đã mọi việc vừa xảy ra hôm qua:

- Thấy vợ nằm bất động, tôi bỏ cái búa xuống, kéo Lan lại cái hố ở góc trái nhà, cách vị trí Lan chết khoảng 3 mét. Bỏ được vợ xuống hố, tôi cởi áo thun đang mặc ném xuống cùng thi thể sau đó lấy cát, xi măng bỏ vào hố rồi đổ nước vào lấp hố lại. Trong lúc bỏ xác vợ xuống hố, tôi có thấy Lan đeo sợi dây chuyền mặt đá nên giựt đứt, lấy tờ lịch gói lại.

- Tại sao trong nhà lại có sẵn chiếc hố để anh giấu xác vợ, có phải anh đã có ý định giết vợ trước đó?

- Thời điểm này cũng là lúc tôi đang xây nhà. Gọi là nhà, nhưng diện tích cũng chỉ khoảng 4mx3m. Khi cán nền nhà tôi đào luôn một cái hố bên trái nhà (từ cửa trước nhìn vào) kích thước mỗi cạnh khoảng 60cm, sâu 1,2 mét để khi giết vợ thì chôn giấu xác. Đào xong hố nhưng tôi không ra tay vì nghĩ còn thương vợ nên không nỡ, cái hố cứ để đó, dự định làm nhà vệ sinh sau này.

- Anh hãy kể tiếp...

- Sau khi lấp hố xong thì tôi đẩy cát từ ngoài vào định trong ngày sẽ tráng luôn nền nhà. Đến trưa cùng ngày thì tôi kêu ba người khác là bà con, anh em bên nhà tôi sang trộn xi-măng tráng nền nhà nhằm che giấu cái hố đã chôn vợ.

- Sau khi giết vợ, bề ngoài tôi có vẻ bình tĩnh, sinh hoạt bình thường nhưng bên trong thực sự rất hoảng loạn, nhất là khi công an xã, huyện về tìm vợ tôi mất tích thì chân tay tôi đã run lên bần bật. Chịu không nổi áp lực quá lớn này, tôi về nhà cha mẹ kể lại đầu đuôi sự việc. Họ khuyên tôi nên ra tự thú để được hưởng sự khoan hồng, có cơ hội sau này về gặp các con, nên tôi mới đến đây, dù là một quyết định rất khó khăn.

- Anh có muốn khai thêm gì không?

- Dạ, thưa đó là tất cả những gì tôi muốn đến đây tự thú...!

(Còn tiếp)

Theo CATPHCM