Hoa hậu Phương Nga đã "dùng" sắc đẹp như thế nào?

09:37 | 23/03/2015

10,105 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an TPHCM đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, quê Hà Nội) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 16 tỷ đồng.

>> Hoa hậu Phương Nga trải lòng trên Facebook trước khi bị bắt

>> Cận cảnh nhan sắc của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

>> Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga từng "gõ cửa phòng giám khảo lúc nửa đêm"?

Trương Hồ Phương Nga.

 

Giăng bẫy doanh nhân?

Phương Nga là hoa hậu người Việt đăng quang ngôi vị sắc đẹp cao nhất tại nước Nga vào năm 2007. Ngay sau đó, cô tiếp tục lọt vào top 10 trong cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt khu vực SNG (cộng đồng các quốc gia độc lập theo tiếng Nga) và còn đoạt thêm danh hiệu Hoa hậu Áo dài.

Sau khi tốt nghiệp ngành định giá và quản lý tài sản trường Đại học Tổng hợp Quốc gia tại Liên bang Nga, người đẹp gốc Hà Nội quyết định trở về cố hương năm 2009. Hoạt động trong làng giải trí tại quê nhà, Phương Nga được đánh giá cao về nhan sắc và trí tuệ. Gia nhập giới showbiz nên hoa hậu xứ Bạch Dương có điều kiện tiếp xúc, làm quen, kết thân với nhiều người, nhiều giới, đặc biệt là các doanh nhân, những người nổi tiếng.

Vài năm trước Nga gặp gỡ, quen biết rồi thường đi ăn uống với doanh nhân H. (ngụ Q7). Khi đôi bên đã thân tình, người đẹp mới bật mí cho vị này biết với ưu thế của mình, cô có nhiều mối quan hệ tốt với các công ty đầu tư bất động sản, những người có địa vị xã hội nên có thể mua được nhà giá rẻ để bán lại kiếm chênh lệch và đề nghị ông H. bỏ vốn đầu tư.

Điều kiện là ông này không lộ diện, để Nga đứng ra giao dịch. Tin tưởng việc liên kết làm ăn với hoa hậu sẽ thắng lớn, khoảng tháng 7/2012 ông H. đã đưa tổng cộng 5,6 tỷ đồng để Nga nhận chuyển nhượng một ngôi nhà ở quận 5.

Khoảng tháng 4/2013, người đẹp đưa ra một số lý do cho biết giao dịch trên không thành nhưng mới tìm được mối khác “thơm” hơn. Theo Nga thì căn nhà mới này có giá khoảng 20 - 21 tỷ đồng nhưng nếu người đẹp mua thì sẽ được ưu ái với giá chỉ hơn 16 tỷ. Ông H. mở cờ trong bụng, tiếp tục móc hầu bao giao tiền cho Nga nhiều đợt.

Khi đã nhận hơn 16 tỷ thì người đẹp tìm cách né tránh, không đả động gì đến chuyện bàn giao nhà như thỏa thuận. Nghi ngờ mỹ nhân có dấu hiệu khuất tất, ông H. làm đơn tố cáo gửi cơ quan cảnh sát điều tra nhờ can thiệp vào đầu tháng 4/2014.

Làm việc với cơ quan công an, hoa hậu này cho biết đã trả đủ số tiền trên cho ông H., có giấy tờ và nhân chứng chứng minh. Tiến hành trưng cầu giám định, phát hiện tất cả văn bản, chữ ký mà Nga cung cấp đều là giả mạo nên cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ, đến giữa tháng 3/2015 thì ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Trương Hồ Phương Nga cùng đối tượng liên quan là Nguyễn Đức Thùy D. về các hành vi lừa đảo để xử lý.

Được biết để có hơn 16,5 tỷ đồng chuyển khoản nhờ Nga mua nhà giá rẻ bán lại kiếm lời, ông H. phải vận động từ nhiều bạn bè cùng chí hướng. Những người này khi gặp Nga đã bị thuyết phục ngay bởi vẻ dịu dàng, cùng lối nói chuyện khéo léo của nàng hoa hậu. Theo nguồn tin bên lề, ngoài ông H., hiện còn một số nạn nhân khác cũng dính bẫy góp vốn đầu tư, kinh doanh với nàng hoa hậu này...

Hoa hậu "đa di năng"

Trương Hồ Phương Nga từng tiết lộ qua nhiều bài phỏng vấn rằng năm 12 tuổi cô đã rời Hà Nội sang định cư ở xứ sở Bạch Dương. Vốn có tình yêu đặc biệt dành cho quê hương, lại không muốn mang tiếng là người mất gốc nên Nga thường xuyên trau dồi vốn tiếng Việt bằng cách tự học, tập làm thơ và tìm người sõi tiếng Việt trên đất khách để nói chuyện. Vì lẽ trên nên dù sống, học tập và làm việc ở nước Nga nhưng cô lại nói tiếng mẹ đẻ rất nhuần nhuyễn.

Xinh đẹp nên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô đã được các bạn học chung mệnh danh là “Chương Tử Di của Việt Nam” nhưng không vì thế mà cô đua đòi ăn chơi, xao nhãng việc học tập. Bằng chứng là Nga đã tốt nghiệp ngành định giá và quản lý tài sản trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Nga với kết quả khá cao.

Trương Hồ Phương Nga được mệnh danh là “Chương Tử Di của Việt Nam”.

 

Khi cuộc thi hoa hậu người Việt tại Nga được tổ chức, người đẹp tham gia và thật bất ngờ khi đoạt thứ hạng cao nhất.

Mang danh hiệu hoa hậu, lại thông thạo ba ngoại ngữ nên khi gia nhập làng giải trí trong nước, Trương Hồ Phương Nga gặp khá nhiều thuận lợi trong hoạt động nghệ thuật như điện ảnh, biểu diễn thời trang, dẫn chương trình, viết lời ca khúc... và tập tành kinh doanh.

Không muốn gắn liền tên tuổi với biểu tượng “bình hoa di động” nên trong lĩnh vực nào, người đẹp này cũng cố gắng trui rèn bản thân để thể hiện tài năng. Trong lĩnh vực phim ảnh, cô có vai diễn qua hai bộ phim “Người lính” và “Đập cánh giữa không trung” để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Gần đây, Nga còn làm MC cho một số chương trình lớn tại Việt Nam, tham gia tuần lễ phim Việt Nam tại Nga và nhiều hoạt động khác. Góp mặt ở nhiều lĩnh vực nhưng tên tuổi Trương Hồ Phương Nga chưa thật sự nổi bật hay có nhiều đột phá như một số người đẹp về từ hải ngoại như Jennifer Phạm, Ngô Phương Lan hay Lưu Diễm Hương...

Là người của công chúng đã hơn bảy năm nhưng Trương Hồ Phương Nga chưa để xảy ra xì-căng-đan nào ảnh hưởng đến hình ảnh và khá kín tiếng về chuyện đời tư cùng gia đình. Vì thế trong mắt nhiều đồng nghiệp, công chúng yêu nghệ thuật thì đây là một hoa hậu có nhan sắc và trí tuệ. Về chuyện tình cảm, người đẹp tiết lộ cô chỉ rung động trước các chàng trai Việt.

Tuy nhiên, để lọt vào mắt xanh của cô thì ứng cử viên phải hội đủ bốn yếu tố tâm, trí, tài, sắc...

Cái tin hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị Công an TP HCM bắt tạm giam để làm rõ nghi án lừa đảo chiếm đoạt tài sản gây chấn động giới showbiz. Không ít người đang hoài nghi liệu hoa hậu này có thật sự sạch như hình ảnh đã xây dựng hay cô là người biết cách che giấu khéo những tỳ vết?

>> Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga từng "gõ cửa phòng giám khảo lúc nửa đêm"?

>> Hoa hậu Phương Nga trải lòng trên Facebook trước khi bị bắt

>> Cận cảnh nhan sắc của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

Theo Công an TP HCM

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps