Hé lộ khối tài sản của "quý bà thành đạt" Tuyết Nga

06:30 | 08/05/2013

4,390 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ngoài những tài sản “nổi” dễ thấy tại Việt Nam, bà Tuyết Nga còn có những dinh thự bề thế ở nước ngoài với giá trị lớn.

>> Chuyện 'lùm xùm' về những giải thưởng của bà Tuyết Nga

Câu chuyện “bỗng dưng” phất lên một cách đột ngột của “quý bà thành đạt” nếu không bị bắt sẽ trở thành huyền thoại đẹp như cổ tích. Từ những năm 1984, “quý bà” chỉ thuộc dạng… thường thường bậc trung, thế nhưng, nhờ mánh khóe “lọc lõi”, bà Tuyết Nga gặp thời rồi phất lên một cách nhanh chóng.

Mang danh “Quý bà thành đạt”, bà Tuyết Nga như dễ dàng trở tay trong các phi vụ bất chính.

Thực hư về khối tài sản của “quý bà” cho đến thời điểm này vẫn chưa có thể thống kê chính thức, cũng bởi, những toan tính cho các phi vụ làm ăn bất chính và hành vi lừa đảo được bà Nga tính toán một cách kỹ lưỡng. Như tiên liệu trước đến thời điểm sẽ bị sờ gáy, bà Tuyết Nga đã nghĩ đến một chốn “an nhàn” nơi trời Tây. Quý bà đã “tậu” sẵn nhà để chọn thời điểm “cao chạy xa bay” ra khỏi Việt Nam.

Theo nguồn tin của Petrotimes tại Mỹ, bà Nga hiện đang đồng sở hữu căn nhà ở số 9631 Christinecir, villa park CA 92861 USA. Phía trước căn biệt thự, một số xe hơi không dành cho giới bình dân. Tại đây, những bạn bè thân quen của bà Nga có thể thấy những chiếc Benley, Lamborghini và Mercedes luôn đậu sẵn trước sân.

Tại Singapore, bà Tuyết Nga còn sở hữu một căn nhà khác ở đảo quốc Sư tử này. Bà Nga có căn hộ phía sau tòa cao ốc Takashimaya sầm uất của Singapore.

Việc phất lên, trở thành một quý và tậu nhiều tài sản tại nước ngoài hiện vẫn đang là “mốt” của nhiều đại gia tại Việt Nam khi muốn an nhàn tuổi già nơi xứ người.

Trong vụ kiện đòi ly hôn gần đây giữa bà Nga với người chồng cũ, phần tài sản của quý bà thực sự “nổi” lên sau vụ kiện. Điều tra của Petrotimes, khối tài sản chung của bà Nga với ông V.V.H được ước tính lên đến 100 tỷ đồng.

Số tài sản “kếch xù” đang được xác minh trong thời gian ly hôn với chồng cũ gồm: 7 lô đất, bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh tọa lạc tại số 15-16 Phan Văn Trị (phường 7, quận Gò Vấp, TP HCM), 1 căn nhà trên đường Nguyễn Kiệm (phường 3, quận Gò Vấp), 1 căn nhà tại khu cư xá Lam Sơn (phường 17, quận Gò Vấp) và 1 xe ô tô hiệu Lexus 600HL.

Nhiều “dự án” chỉ nằm trên giấy nhưng lấy tiền bạc tỷ.

Ngoài những tài sản trên, bà Nga còn nhiều tài sản khác đã chuyển quyền sử dụng cho người con trai và các tài sản bất động sản cầm cố ngân hàng nhưng quá thời hạn thu hồi công nợ. Nhiều tài sản quý bà mang thế chấp với con số trên 700 tỷ đồng. Những tài sản của bà Tuyết Nga tại Việt Nam đã “đặt” trong ngân hàng: Đại Tín, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Mạc Thị Bưởi…

Các hợp đồng thế chấp này đề đã quá hạn nhưng bà Nga không giải quyết mà để ngân hàng tự xử lý tài sản thế chấp. Ngoài ra, những tài sản khác đứng tên bà Nga đều đã được ủy quyền lại cho người khác quản lý.

Điều cá biệt, những khu đất thuộc các dự án đã được quy hoạch của Thủ tướng chính phủ nhưng một số ngân hàng vẫn “nhắm mắt” ký hợp đồng cho vay. Riêng, tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Mạc Thị Bưởi, bà Nga “cắm” 6 mảnh đất nông nghiệp vào ngân hàng này để rút tiền.

Có lẽ, cách làm giàu của một “quý bà thành đạt” Trương Thị Tuyết Nga mang phong cách cá biệt và lộ liễu nhất trong giới đại gia từ trước đến nay. Hành vi “lừa đảo” những tổ chức và nhiều cá nhân quá "công khai" nhưng vẫn qua mặt được nhiều người.

Nhóm phóng viên Petrotimes

Theo dòng sự kiện: 

>> Con đường công danh của một “quý bà thành đạt'

>> Vết trượt dài từ hư danh 'quý bà thành đạt'

>> Vụ 'quý bà thành đạt bị bắt': Dùng truyền thông để làm sai lệch bản chất vụ việc

>> Vì sao "Hoa hậu quý bà" Trương Thị Tuyết Nga bị bắt?

>> Phi vụ nào đẩy 'Hoa hậu quý bà' vào vòng lao lý?

>> Quý bà thành đạt Tuyết Nga 'ăn' tiền, ai trả nợ?