Giải mã mối quan hệ bí mật của người đồng tính

13:56 | 24/03/2015

3,343 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mối quan hệ trong "bóng tối" của người đồng tính giống như một bức màn bí mật, được chính những người đồng tính che giấu. Chỉ đến khi xảy ra những vụ thảm án mà chính người đồng tính là nạn nhân, những bí mật thuộc về "thế giới thứ 3" mới được làm sáng tỏ…

Xác định người đồng tính trong các vụ trọng án

Mới đây nhất, dư luận vẫn chưa hết xôn xao về vụ án sát hại nghệ sĩ cải lương Đỗ Linh xảy ra tối 26/1/2015 tại hẻm 39 đường Chánh Hưng, phường 10, quận 8, TP HCM. Nạn nhân bị hung thủ dùng dao đâm gần 20 nhát trong tình trạng khỏa thân.

Hung thủ  kịp thoát khỏi hiện trường ngay sau khi gây án. Tuy nhiên, chưa đầy 24 giờ sau, sát thủ 15 tuổi đã bị bắt giữ khi đến bệnh viện băng bó vết thương trong quá trình vật lộn với nạn nhân.

Tại Cơ quan Công an, hung thủ Nguyễn Công Bảo (SN 2000) khai nhận do quan hệ đồng tính với nạn nhân, biết nghệ sĩ Đỗ Linh có tiền nên nảy ý đồ cướp tài sản.

Sau một lần rủ bạn tham gia cướp nhưng không thành, tối 26/1, Bảo đến nhà nghệ sĩ Đỗ Linh. Sau khi ân ái, nhân lúc Đỗ Linh vào nhà vệ sinh, Bảo đã dùng dao tấn công từ phía sau. Do nạn nhân kêu cứu nên Bảo hoảng sợ không kịp lục soát tài sản, tẩu thoát.

Lời khai của hung thủ Nguyễn Công Bảo về quan hệ đồng tính với nạn nhân trước khi xảy ra vụ án cho thấy phía sau những mối quan hệ của người đồng tính tiềm ẩn nhiều phức tạp không lường trước. Quan hệ tình - tiền của người đồng tính dường như chỉ lộ ra khi xảy ra các vụ trọng án mà chính người đồng tính là nạn nhân.

Đại tá Nguyễn Văn Quyền, Trưởng phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) Công an TP Hà Nội đánh giá, thông qua các vụ án cho thấy cách thức giết người trong các vụ án liên quan đến người đồng tính thường rất dã man. Khám nghiệm tử thi cho thấy trên người nạn nhân có nhiều thương tích, chứng tỏ đối tượng thực hiện hành vi rất quyết liệt, nhất là những vụ án có yếu tố ghen tuông.

Trong quan hệ của người đồng tính có 2 dạng: Quan hệ giữa 2 người cùng đồng tính theo kiểu yêu đương và quan hệ với một bên là người đồng tính.

Những vụ án giết người đồng tính do ghen tuông thường xảy ra ở mối quan hệ thứ nhất. Do cơ hội kiếm tìm "người yêu" không dễ nên người đồng tính rất hay ghen. Do đó, tính chất những vụ giết người để "trả thù tình" của người đồng tính thường rất dã man.

Ở dạng quan hệ thứ 2, thường là quan hệ tình - tiền. Một số người đồng tính dùng tiền để mua dâm người bình thường. Sau khi phát hiện người đồng tính có tiền, đối tượng tìm cách sát hại để cướp tài sản. Phần lớn các vụ án giết người liên quan đến người đồng tính xảy ra ở dạng quan hệ này.

Đại tá Nguyễn Văn Quyền phân tích, trong những vụ án giết người mà nghi vấn từ những mối quan hệ đồng tính, việc khẳng định nạn nhân có phải là người đồng tính hay không có ý nghĩa quan trọng,  giúp cho việc định hướng điều tra, khoanh vùng rà soát đối tượng.

Việc xác định nạn nhân là người đồng tính được tổng hợp từ  nhiều nguồn thông tin, trong đó có các thông tin cá nhân như hình ảnh trong điện thoại, đồ dùng cá nhân trong nhà; nắm thông tin qua bạn bè, người thân, hàng xóm…

Đa phần người đồng tính sống độc thân nên đồ dùng trong nhà khá gọn gàng, ngăn nắp. Một số người đồng tính nam mặc nặng về màu mè, lòe loẹt, có người thích sử dụng mỹ phẩm. Đây là những thông tin cá nhân để tham khảo, khai thác trong quá trình điều tra.

Ngoài ra còn khai thác những hình ảnh, băng đĩa hình tại hiện trường. Băng đĩa sex đồng tính, chất bôi trơn… tại hiện trường cũng là một trong những vật dụng đặc trưng của người đồng tính.

Tuy nhiên, người đồng tính thường sống khép kín, che giấu thân phận "giới tính thứ 3" của mình nên ngoài những thông tin cá nhân trên, công tác khám nghiệm, pháp y tử thi đóng vai trò quan trọng trong việc xác định nạn nhân có phải là người đồng tính hay không?

Những dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục, bài tiết cũng là một căn cứ để bác sĩ pháp y nhận định "giới tính" của nạn nhân. Hay tình trạng nạn nhân khi bị hạ sát cũng là một thông tin quan trọng.

Thông thường, nạn nhân bị đối tượng hạ sát trong hoặc sau khi "ân ái" nên khi phát hiện, nạn nhân thường trong tình trạng lõa thể, hoặc chỉ mặc quần lót, hoặc đang trong tư thế tụt quần dở dang.

Hồi 21h ngày 29/1/2011, anh Nguyễn Chí  Thành ở Nhân Chính, Thanh Xuân đến nhà anh trai là Nguyễn Chí Hùng (SN 1961) ở số 5 ngõ 767 đường Nguyễn Văn Linh, phường Sài Đồng, quận Long Biên, phát hiện anh Hùng chết trong tư thế nằm ngửa trên giường ở phòng ngủ tầng tum, xung quanh có nhiều máu.

Khám nghiệm hiện trường, tử thi xác định nạn nhân tử vong do bị vật cứng đập nhiều nhát vào vùng đầu, trong đó nghiêm trọng nhất là 2 nhát dọc vùng trán, 1 nhát ngang gáy.

Những cú đập này khiến hộp sọ nạn nhân bị vỡ rạn nhiều mảng, vùng trán bị lún sâu, tổ chức não  giập nát. Nguyên nhân chết do chấn thương sọ não và mất máu cấp.

Thời gian anh Nguyễn Chí Hùng tử vong khoảng 4-5 ngày trước khi phát hiện. Tài sản bị mất gồm chiếc xe máy Waver S, điện thoại di động (ĐTDĐ) Nokia, nhẫn vàng.

Hiện trường một vụ án sát hại người đồng tính.

Nạn nhân tử vong trong tình trạng mặc áo ba lỗ trắng, quần nỉ đông xuân màu trắng bị tụt xuống ngang đùi. Khám nghiệm tử thi phát hiện có dịch nhầy màu trắng đục ở hậu môn. Đây là điểm "bất thường" để xác định nạn nhân là người có quan hệ đồng tính, từ đó Cơ quan điều tra tập trung diện rà soát vào số nam thanh niên từng qua lại nhà nạn nhân.

Hàng loạt đối tượng nghi vấn đã bị Cơ quan điều tra triệu tập đến làm việc và nghi can số 1 của vụ án đã hé lộ: đó là Lưu Công Hoàng (SN 1991), HKTT tại xã Liên Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình.

Sau 72 giờ tập trung truy xét, Công an quận Long Biên phối hợp Phòng PC45 Công an Hà Nội đã bắt giữ được Lưu Công Hoàng.

Tại Cơ quan Công an, Hoàng khai nhận có người quen nhà ở quận Long Biên và thi thoảng về Hà Nội chơi. Khoảng tháng 4/2010, Hoàng quen  anh Nguyễn Chí Hùng và nhiều lần đến nhà anh Hùng chơi, ăn, ngủ tại nhà.

Biết anh Hùng là người sống độc thân, nhiều tài sản nên Hoàng đã nảy sinh ý định giết anh Hùng để cướp tài sản.

23h ngày 24/1/2011, Hoàng chủ động đến nhà  và được anh Hùng vào bếp nấu mỳ tôm cho ăn. Sau khi ăn xong, Hoàng lên phòng ngủ của anh Hùng ở tầng hai, lấy một chiếc chày gỗ để dưới gầm giường, giấu vào chăn làm hung khí.

Khi anh Hùng từ tầng một lên phòng ngủ, đang cởi bỏ quần áo thì Hoàng bất ngờ dùng chày gỗ đập liên tiếp vào đầu khiến anh này gục xuống, chết ngay tại chỗ.

Sau đó, Hoàng đã lấy của anh Hùng 4 chiếc nhẫn vàng, một ĐTDĐ, một chiếc xe máy Honda WaveRS. Hoàng ra khỏi nhà và khóa cửa, cầm theo chìa khóa nhà, chiếc chày gây án, bỏ trốn vào Thanh Hóa.

Với hành vi giết người, cướp tài sản, Lưu Công Hoàng đã bị tòa án xét xử với mức án cao nhất: tử hình.

Thảm án từ mua dâm trên mạng

Thượng tá Nguyễn Quốc Hải, Đội trưởng Đội Pháp y - Sinh học, Phòng PC54 Công an Hà Nội cho biết,  người đồng tính thường sống độc thân, lối sống khép kín nhằm che giấu những mối quan hệ bí mật nên các vụ án giết người đồng tính thường phát hiện nạn nhân rất muộn. Đây là một khó khăn đối với Cơ quan điều tra trong khám nghiệm hiện trường, thu thập các dấu vết để truy nguyên thủ phạm.

Điển hình như vụ sát hại anh Mai Xuân Nghị (SN 1972) quê Quỳnh Phụ, Thái Bình, thuê trọ tại nhà số 2 ngách 168/186 đường Phan Trọng Tuệ, đội 1 thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội được phát hiện hồi 12h30 ngày 2/2/2013 (tức ngày 22 Tết Quý Tỵ). Chủ nhà là ông Nguyễn Hữu Hòa cho anh Nghị thuê ở từ năm 2005.

Từ mối quan hệ mua dâm trên mạng, Bàn Phúc Trung đã sát hại anh Mai Xuân Nghị.

Căn phòng anh Nghị thuê ở là nhà cấp 4 rộng chừng 10m2 ngay sát cổng ra vào, liền kề gian phòng thờ của gia đình ông Hòa. Ngoài anh Nghị, còn có anh Nguyễn Duy A. là người quen của gia đình ông Hòa ở nhờ trong căn nhà mái bằng cùng khuôn viên  từ tháng 1/2013.

Vào thời điểm phát hiện vụ việc, gia đình ông Hòa  vào ngôi nhà trên để quét dọn gian nhà thờ, chuẩn bị thắp hương  ngày 23 Tết thì phát hiện thấy mùi hôi thối bốc ra từ căn phòng thuê trọ của anh Nghị trong khi cửa vẫn đang khóa ngoài.

Nghi có chuyện chẳng lành, gia đình ông Hòa đã gọi người trong thôn đến phá cửa vào, phát hiện anh Nghị đã chết trên giường, xác đang trong giai đoạn phân hủy mạnh...

Khám nghiệm hiện trường ghi nhận nạn nhân Mai Xuân Nghị chết trong tình trạng mặc áo may ô màu trắng, không mặc quần. Quần ngủ của nạn nhân được vứt trên giường. Trên cơ thể nạn nhân có nhiều thương tích gồm vết thương ở giữa cổ, vết thương ở vùng ngực trái sâu 10cm.

Nạn nhân chết do mất máu cấp. Các vết thương trên cơ thể nạn nhân do dao nhọn gây ra, phù hợp với con dao inox chuôi gỗ thu được ở đầu giường có dính máu.

Qua khám nghiệm hiện trường và tử thi, nhận định đây là vụ giết người cướp tài sản. Giữa thủ phạm và nạn nhân phải có quen biết. Đối tượng có thời gian ở trong phòng cùng nạn nhân, sau đó bất ngờ tấn công khi nạn nhân đang ở trên giường để giết, cướp tài sản.

Do nạn nhân không có vợ, hành nghề bán hàng qua mạng và quá trình thuê trọ chỉ ở một mình, sống khép kín, thỉnh thoảng có bạn trai qua chơi và ngủ lại phòng trọ nên công tác điều tra gặp khó khăn.

Chủ nhà cho biết, anh Nghị là người hiền lành, quan hệ đúng mực với những người xung quanh. Tuy hay về muộn nhưng quá trình thuê trọ, anh Nghị chưa xảy ra điều tiếng gì, nhất là trong các mối quan hệ.

Tuy nhiên, dấu hiệu nạn nhân bị chết trong tình trạng không mặc quần dẫn đến nhận định nhiều khả năng nguyên nhân vụ án xuất phát từ quan hệ đồng tính. Bởi việc một người đàn ông độc thân "thoát y" trong nhà là điều hết sức bất thường.

Tiến hành điều tra, rà soát đối tượng trong diện nghi vấn, bước đầu Cơ quan điều tra đã loại trừ anh Nguyễn Duy A., người cùng thuê trọ.

Theo tài liệu xác minh, nam thanh niên này đi làm từ sáng đến khuya mới về và vào phòng của mình ngủ, không để ý đến mùi thối bốc ra trong căn phòng trọ của anh Nghị, bởi cho rằng mùi hôi thối là do chuột chết quanh khu nhà.

Tập trung khai thác các mối quan hệ của anh Nghị với nam giới, đặc biệt những mối quan hệ trên mạng trong thời gian gần nhất, các trinh sát đã khoanh vùng một đối tượng quen biết với nạn nhân qua mạng Internet có nickname là "Huy", khoảng 20 tuổi.

Trên cơ sở tấm ảnh của đối tượng tên Huy, lực lượng điều tra xác minh và xác định đối tượng có tên thật là Bàn Phúc Trung (SN 1992), HKTT ở xóm Cộng Hòa, xã Động Đạt, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên, từng có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (gây án tại Hải Dương năm 2010).

Đến 22h30 ngày mùng 1 Tết Quý Tỵ, Cơ quan Công an đã bắt giữ được Trung khi y đang ẩn náu tại một lán trại trên núi cao thuộc huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên.

Tại Cơ quan Công an, Bàn Phúc Trung khai nhận, quen biết anh Nghị qua mạng nên ngày 20/1/2013 đã đến nơi trọ của anh Nghị để bán dâm.

Quá trình mua bán dâm, giữa 2 bên xảy ra mâu thuẫn (vào khoảng 3 giờ ngày 21/1), Trung đã vớ con dao nhọn để ở giá sách gần đầu giường đâm 2 nhát vào ngực và cổ anh Nghị làm anh tử vong, sau đó cướp  2 ĐTDĐ và 1 dây chuyền bạc của anh Nghị rồi bỏ trốn. Số tài sản cướp được, Trung đã bán lấy tiền ăn tiêu hết.

 

Theo ANTG

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps