Ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương:

“Bầu Đệ có to đến mấy cũng không thể sống ngoài luật pháp”

07:00 | 17/05/2015

14,011 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương bày tỏ sự bức xúc trước thông tin ông Nguyễn Văn Đệ (tức “bầu” Đệ) được cấp tùy tiện biển xe màu xanh, thậm chí được cấp súng.

>> Ai cấp biển xe màu xanh và súng cho "bầu" Đệ?

Năng lượng Mới số 422

Nói về việc, mặc dù chỉ là doanh nghiệp tư nhân nhưng Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Hợp Lực (do ông Nguyễn Văn Đệ là Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc) nhưng lại sở hữu dàn xe vận chuyển bệnh nhân có gắn biển kiểm soát màu xanh, ông Vũ Quốc Hùng cho rằng, cơ quan có thẩm quyền khi tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh cần nhanh chóng vào cuộc xác minh. Bởi theo quy định của pháp luật về cấp biển số màu xanh thì đây là loại biển số chỉ dành cho các đơn vị sự nghiệp hành chính có thu.

“Bầu Đệ có to đến mấy cũng không thể sống ngoài luật pháp”

Khi Năng lượng Mới nêu vấn đề thì Đội Đăng ký phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Thanh Hóa) cho rằng việc cấp biển xanh cho Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Hợp Lực là hệ quả từ những người đi trước. Ông Vũ Quốc Hùng nhấn mạnh: Cần phải làm rõ đúng sai việc này chứ không phải làm sai rồi thì giấu tịt đi.

“Nếu lãnh đạo trước làm sai thì cán bộ kế nhiệm phải sửa, cụ thể phát hiện việc cấp không đúng quy định thì xin ý kiến cấp trên để thu biển, đổi biển. Mạnh hơn nữa, cơ quan cấp trên có thể mời vị nguyên lãnh đạo đã cấp biển sai cho Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Hợp Lực để giải trình, làm rõ”, ông nói.

Về việc dư luận bức xúc khi ông Nguyễn Văn Đệ được Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64, Công an tỉnh Thanh Hóa) cấp súng bắn đạn cao su và luôn mang theo mình mỗi khi ra ngoài, ông Vũ Quốc Hùng cho rằng: “Cần phải xem xét tư cách pháp nhân của ông Đệ. Tại sao ông là người làm việc cho ngành y tế lại có súng phòng thân?”.

“Cứ chiếu theo quy định về việc cấp súng để làm rõ đúng sai. Nếu phát hiện sai phạm thì phải thu lại súng và xử lý trách nhiệm cả cơ quan cấp phép sử dụng súng”, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhấn mạnh.

Ông Hùng cũng nói thêm rằng, nếu ông Nguyễn Văn Đệ đang là đảng viên thì có thể báo với Chi bộ Đảng để xem xét, kiểm điểm. Nếu cả nể, e sợ thì báo với cơ quan cấp trên. Người nào dù có “to” đến mấy cũng không thể sống ngoài vòng pháp luật, sống trên pháp luật được.

“Tất cả mọi việc liên quan đến công dân thì pháp luật Việt Nam đủ điều khoản để xem xét xử lý. Cán bộ sau không thể đổ lỗi do cán bộ trước làm sai mà cần phải nhận sai để sửa. Thậm chí cán bộ trước làm sai thì triệu tập lên làm việc và tùy theo mức độ mà xử lý, kỷ luật. Về hưu không có nghĩa là yên ổn, thoát tội”, ông Vũ Quốc Hùng cho hay.

Thảo Phượng

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps