Báo Người cao tuổi gửi tiền hối lộ cho đoàn thanh tra?

07:00 | 13/02/2015

10,871 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 12/2/2015, Đoàn Thanh tra của Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố công khai quá trình thanh tra đột xuất báo Người cao tuổi.

Báo Người cao tuổi.

 

Trong nội dung công bố trên cơ quan thông tin của Bộ Thông tin và Truyền thông có đoạn nói về việc báo Người cao tuổi tìm cách gửi tiền qua đường công văn.

Đoàn Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cho rằng: Vào hồi 16h00 ngày 2/2/2015, Văn phòng Bộ TT&TT nhận được 1 phong bì mang số 18/BNCT của Báo Người cao tuổi theo đường văn thư cơ quan, đóng dấu Công văn đến số 1441 ngày 2/2/2015 gửi Thứ trưởng Trương Minh Tuấn. Khi bóc bì, phát hiện có 21 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng, tổng cộng: 10.500.000 đồng.

Văn phòng Bộ TT&TT và cán bộ liên quan đã tiến hành lập biên bản ghi nhận vụ việc báo cáo Lãnh đạo Bộ, yêu cầu báo Người cao tuổi cử người nhận lại tiền.

Cùng ngày, Cục Báo chí, Bộ TT&TT (là đơn vị có đồng chí Lưu Đình Phúc, Phó Cục trưởng Cục Báo chí được cử làm Trưởng đoàn thanh tra đột xuất báo Người cao tuổi) cũng nhận được 3 phong bì do Báo Người cao tuổi gửi tới, khi bóc bì phát hiện có tiền, gồm: 1 phong bì trong có 3 triệu đồng đề gửi ông Hoàng Hữu Lượng - Cục trưởng; 1 phong bì trong có 2 triệu đồng đề gửi ông Nguyễn Thái Thiên - Phó Cục trưởng, và 01 phong bì trong có 2 triệu đồng đề gửi ông Lưu Đình Phúc - Phó Cục trưởng.

Cục Báo chí cũng đã lập biên bản vụ việc và yêu cầu báo Người cao tuổi cử người nhận lại tiền.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng: Báo Người cao tuổi gửi 4 phong bì có số tiền như nêu trên đến những người liên quan công tác thanh tra và chỉ đạo thanh tra báo Người cao tuổi.

Hiện báo Người cao tuổi chưa đưa ra phát ngôn nào chính thức về thông tin này.

 

H.C (tổng hợp)