Vượt tường lấy trộm 16 máy cắt vải của công ty

18:18 | 26/12/2012

2,481 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Không có tiền trả nợ, Phúc đã đột nhập vào công ty nơi mình làm việc lấy trộm 16 máy cắt vải rồi mang tiêu thụ...

Ngày 26/12, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Công an TP Hà Nội) đã khởi tố vụ án và bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Phúc (24 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để điều tra hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Phúc là công nhân một công ty may có vốn đầu tư 100% từ Trung Quốc trên địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Theo cơ quan điều tra, giữa tháng 11/2012, khi đến làm việc chủ quản bộ phận cắt may là Chen Wei Guo không thấy 16 máy cắt vải không có trên bàn làm việc, nhiều kim may, găng tay sắt cũng biến mất. Tổng số tài sản trị giá hơn 260 triệu đồng.

Thẻ nhân viên của Nguyễn Văn Phúc.

Ngay sau đó, công ty may mặc này đã trình báo vụ việc lên cơ quan công an. Qua rà soát, cơ quan công an đã phát hiện tại một cửa hàng mua bán, sửa chữa thiết bị may ở phường Quang Trung (thuộc quận Hà Đông, Hà Nội) có số tang vật trùng với đơn trình báo của công ty may mặc.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng khai có mua số đồ trên với giá 30 triệu của một nam thanh niên đi taxi. Từ những thông tin trên, cơ quan điều tra đã làm rõ thủ phạm vụ án là Nguyễn Văn Phúc, công nhân bộ phận tổ chuyển máy cắt của công ty.

Tang vật trong vụ án là 16 chiếc máy cắt vải.

Tại cơ quan điều tra, Phúc khai nhận, do thua bạc nên đã nảy sinh ý định trộm cắp để lấy tiền trả nợ. Theo đó, sáng 13/11, Phúc đi một mình đến phía sau của công ty rồi đột nhập qua hàng rào dây thép gai. Sau khi trèo vào bên trong khu nhà xưởng, Phúc lấy kìm cắt toàn bộ điện cao áp ở hành lang.

Từ tầng 2, Phúc lấy dây vải buộc 16 máy cắt rồi lần lượt thả xuống. Toàn bộ tang vật, thủ phạm mang đến một bụi cây gần nhà để cất giấu và một tuần sau mang đi tiêu thụ. Sau khi bán số tang vật trên, Phúc đã sử dụng tiền để mua chiếc xe Dream.

Minh Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc