Vừa trộm xe xong thì gặp 141

20:53 | 21/04/2013

1,120 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Trộm được chiếc xe Wave và đang trên đường mang đi tiêu thụ thì Cường đụng ngay lực lượng 141...

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h00 ngày 21/4, trên đường Phạm Hùng (đối diện Bến xe Mỹ Đình, thuộc xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội).

Siêu trộm xe Wave Hoàng Mạnh Cường.

Thời điểm trên, Tổ công tác Y2/141 – Công an Hà Nội do Thiếu tá CSGT Phạm Anh Tuấn chỉ huy, làm nhiệm vụ trấn áp tội phạm trên tuyến Phạm Hùng, đã phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy Wave không biển kiểm soát và đội mũ bảo hiểm không cài quai nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Thấy lực lượng công an, nam thanh niên này vội vàng vứt xe giữa đường rồi bỏ chạy thoát thân. Ngay lập tức, Thiếu tá Phạm Anh Tuấn đã chỉ đạo các thành viên trong tổ truy đuổi, bắt giữ đối tượng.

Khi chạy được khoảng 500 mét, nam thanh niên này đã bị lực lượng cảnh sát hình sự trong tổ bắt giữ.

Chiếc xe Wave Cường vừa "nhảy" xong thì gặp lực lượng 141.

Tại đây, nam thanh niên khai nhận tên là Hoàng Mạnh Cường (27 tuổi, ở tổ 19, phường Hưng Thành, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, hiện tạm trú tại số 3, ngách 8, ngõ 31 Phan Đình Giót, phường Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội). Theo Cường khai nhận, chiếc xe nói trên là do hắn mới trộm được vào khoảng 2h chiều cùng ngày tại ngõ 43 Kim Mã. Khi đang đưa tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Trong quá trình kiểm, lực lượng chức năng phát hiện trên người đối tượng Cường có một vam và một số dụng cụ dùng để phá khóa xe máy, một giấy phép lái xe và hai chứng minh thư nhân dân với hai quê quán khác nhau nhưng lại cùng một ảnh. Một chứng minh thư mang tên Hoàng Mạnh Cường, ở phường Hưng Thành, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Một giấy chứng minh thư cũng mang tên Hoàng Mạnh Cường nhưng ở xã Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Lý giải về hai chiếc chứng minh thư này, Cường cho biết,chiếc chứng minh thư quê ở Thanh Hóa do hắn làm giả. Nói về mục đích làm giả chứng minh thư giả, Cường cho rằng: “Em dùng chứng minh thư giả để đi thuê nhà nghỉ. Thỉnh thoảng em không có tiền trả thì bỏ trốn sẽ không bị mất chứng minh thư gốc”.

Vam phá khóa luôn được Cường mang theo để hành nghề khi có cơ hội.

Cường cũng khai nhận đã có một tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” vào năm 2010 và mới mãn hạn tù 2 tháng trước. Các đây khoảng 4 ngày, hắn còn gây ra hai vụ trộm xe máy khác trên đại bàn Hà Nội.

Hiện vụ việc đã được lực lượng 141 bàn giao cho Đồn công an số 1 (Công an huyện Từ Liêm) để tiếp tục điều tra.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc