Vụ thanh niên 2 xã hỗn chiến: Người đi hòa giải bị đánh chết

11:23 | 28/11/2014

1,465 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong vụ thanh niên hai xã Tân Mộc (Lục Ngạn) và xã Bình Sơn (Lục Nam) hỗn chiến, anh La Văn P. (SN 1996, trú tại Bình Sơn) được cho là người có ý định sang hòa giải nhưng lại bị đánh chết. Vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn của một nhóm thanh niên xã Tân Mộc.

>> Bắc Giang: Thanh niên 2 xã hỗn chiến, 5 người thương vong

Vụ thanh niên 2 xã hỗn chiến:

Hiện trường vụ hỗn chiến

Hỗn chiến trong đêm

Như PetroTimes đã thông tin, khoảng 21h30 ngày 22/11 trên địa bàn xã Tân Mộc đã xảy ra một cuộc hỗn chiến giữa thanh niên hai xã Tân Mộc (Lục Ngạn) và Bình Sơn (Lục Nam). Vụ hỗn chiến khiến một thanh niên thiệt mạng và bốn người khác bị thương phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Sau khi vụ việc xảy ra, công an tỉnh Bắc Giang đã vào cuộc, triệu tập các đối tượng có liên quan để điều tra.

Theo tìm hiểu của phóng viên, cuộc hỗn chiến xảy ra trên địa bàn xã Tân Mộc đêm 22/11 xuất phát từ xích mích của một nhóm thanh niên xã Tân Mộc. Ngày 22/11, trên địa bàn xã Tân Mộc có 3 đám cưới, sau bữa rượu anh Ngô Văn Thắng (SN 1998) và một nhóm thanh niên xô xát và được công an xã Tân Mộc giải tán kịp thời.

Tuy nhiên, anh Thắng lại gọi bạn ở xã Bình Sơn sang tìm “công lý”. Hậu quả là anh La Văn P. thiệt mạng.

Vụ thanh niên 2 xã hỗn chiến:

Ông Nguyễn Trọng Tấn - trưởng công an xã Tân Mộc

Ông Nguyễn Trọng Tấn – Trưởng Công an xã Tân Mộc cho biết: “Buổi tối hôm đó, trên địa bàn xã có ba đám cưới, anh Thắng và một nhóm người có xô xát nhỏ nhưng được can thiệp sớm nên đã giải tán. Khoảng 22h, anh này lại gọi thanh niên ở xã khác đến đánh nhau. Ở nhóm thanh niên thuộc xã Tân Mộc có 4 thanh niên bị thương phải đi cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa Lục Ngạn, bên xã Bình Sơn có một thanh niên thiệt mạng”.

“Sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã triệu tập hơn mười đối tượng đến lấy lời khai phục vụ công tác điều tra. Sau đó vụ việc được chuyển lên Công an tỉnh Bắc Giang” – ông Tấn cho biết thêm.

“Sứ giả" bị đánh chết

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong số các đối tượng ở xã Bình Sơn tham gia vụ hỗn chiến, nạn nhân là người hiền lành nhất. Với những lời khai của các đối tượng được triệu tập, buổi tối hôm đó, P. được cho là có tham gia vụ hỗn chiến.

Sau hỗn chiến, hai nhóm thanh niên giải tán, P. và một người bạn quay trở lại có ý hòa giải để hai làng không đánh nhau nữa thì bị đánh tử vong.

Vụ việc xảy ra tối 22/11 khiến nhiều người vô cùng bất ngờ vì Bình Sơn là một xã khá yên bình, hầu như không có các vụ trọng án.

Vụ thanh niên 2 xã hỗn chiến:

Ông La Văn Trung chia sẻ với phóng viên.

 

Chưa hết đau buồn trước cái chết của con trai, ông La Văn Trung (bố nạn nhân) cho biết: Buổi tối hôm đó, ông không hề biết con trai đi đánh nhau cho đến khi được báo tin con trai được cấp cứu tại bệnh viện.

“Khoảng 23h đêm ngày 22/11, tôi nhận được điện thoại của anh Phùng Văn Vàng báo tin con tôi đang cấp cứu tại trạm y tế xã. Tôi lên đến nơi, nó chỉ bảo là đau đầu chứ không nói là trước đó đi đánh nhau. Tôi hỏi bác sỹ trực về tình hình sức khỏe con trai thì họ bảo đã được khâu, băng bó và tiếp tục theo dõi đến ngày hôm sau. Khoảng 3h sáng ngày 23/11, con trai tôi cứ trợn mắt nên tôi gọi bác sỹ, họ vẫn bảo không sao. Đến 4h thì con tôi mất” – ông Trung đau đớn nói.

Trao đổi với phóng viên PetroTimes, ông Phạm Hùng Cường – Phó trưởng Công an xã Bình Sơn nói: “Khoảng 5h sáng ngày 23/11, chúng tôi nhận được thông tin về vụ việc. Khi đến trạm y tế xã thì nạn nhân đã tử vong. Một số người đưa nạn nhân đi nói rằng P. bị ngã xe nhưng sau khi P. tử vong, các đối tượng này mới khai là trước đó đi đánh nhau ở xã Tân Mộc”.

>> Bắc Giang: Thanh niên 2 xã hỗn chiến, 5 người thương vong

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc