Vụ giết voọc khoe trên Facebook: Bộ Quốc phòng yêu cầu Quân đoàn 3 rà soát lại thông tin rồi báo cáo

13:57 | 21/07/2012

1,447 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Theo thông tin từ Quân đoàn 3 - Binh đoàn Tây Nguyên, sau khi nhận thông tin về quân nhân của quân đoàn có hành vi giết voọc và tung lên Facebook khiến dư luận bức xúc, Quân đoàn đã và đang tiến hành điều tra, xác minh thông tin. Theo dự kiến, ngày 22/7, Quân đoàn sẽ có kết luận cụ thể vụ việc.

Chiều ngày 20/7, Đại tá Mạc Văn Tuấn - Trưởng phòng Tuyên huấn Quân đoàn 3 (Binh đoàn Tây Nguyên) đóng quân tại TP Pleiku, Gia Lai cho biết: Sau khi một số trang mạng đăng tải những bức ảnh về một số nam thanh niên đã nhẫn tân giết hại hai cá thể Voọc một cách dã man, gây phẫn nộ dư luận thì đến ngày 18/7, Quân đoàn 3 sau khi nhận thông tin đã vào cuộc tiến hành điều tra.

Những hành động tàn ác mà chú voọc phải chịu trước khi chết.

Nam thanh niên đã đăng tải những hình ảnh hành hạ và sát hại hai con voọc vào ngày 16/7 lên trang Facebook của mình là Nguyễn Văn Quang (20 tuổi ở  tổ 1, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam). Quang nhập ngũ vào tháng 9/2011, hiện đang công tác tại Trung đoàn 7- Quân đoàn 3 (đóng tại thị xã An Khê, Gia Lai). Vào thời điểm xảy ra vụ việc, Quang đang tham gia vào đội làm tuyến đường tuần tra biên giới (chưa cung cấp địa điểm cụ thể).

Trước sự việc trên, Thường vụ Đảng ủy Quân đoàn 3 đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thuộc Quân đoàn vào cuộc để điều tra làm rõ. Đến đêm 19/7, Cơ quan điều tra Quân đoàn 3 đã đưa Nguyễn Văn Quang và những quân nhân liên quan khác về trụ sở Trung đoàn 7 để điều tra làm rõ. Hiện tại, cơ quan điều tra đang có mặt tại nơi xảy ra vụ việc để xác minh rõ hành vi vi phạm. Dự kiến, đến ngày 22/7, Cơ quan điều tra sẽ có kết luận cụ thể vụ việc trên.

Đại tá Tuấn cũng cho biết thêm, Quang và những quân nhân khác trong đội thi công tuyến đường không được phép cấp vũ khí. Nên có thể hai cá thể Voọc này được mua lại từ người khác, chứ không có việc các quân nhân tự dùng súng để bắn hạ.

Trả lời báo chí về sự việc trên, chiều ngày 20/7, ông Nguyễn Thanh Tuấn, Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Bộ Quốc phòng) cho biết, đã nhận được thông tin về sự việc hai cá thể voọc bị giết hại dã man, tung lên mạng và yêu cầu Quân đoàn 3 rà soát lại thông tin rồi báo cáo lên Bộ Quốc phòng.

“Sự việc sẽ được làm sáng tỏ. Chúng tôi sẽ xác định lại xem có đúng Quang là quân nhân hay không, sự việc diễn ra ở đâu, thời điểm nào. Đây là sự việc nghiêm trọng nên sẽ phải điều tra kỹ càng. Theo nguyên tắc, vi phạm đến đâu, xử lý đến đó, theo điều lệnh của quân đội và pháp luật . Theo trình tự, Quân đoàn 3 sẽ phải báo cáo toàn bộ vụ việc cho Bộ Quốc phòng. Đến thời điểm này, Bộ chưa nhận được báo cáo về sự việc này” -  ông Tuấn nói.

Thiên Minh (TH)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc