Vụ ẩu đả ở quán bia: Nạn nhân chết vì không chịu "làm em"

14:47 | 26/11/2014

3,306 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi uống rượu, Nguyễn Hữu Việt (35 tuổi, ở huyện Thạch Thất) và Tạ Đức Ngọc (28 tuổi, ở huyện Quốc Oai) cầm chai rượu sang bàn bên cạnh để “đọ tuổi”. Khi đối phương khước từ liền bị đánh đến chết.

>> Hà Nội: Mâu thuẫn trong quán bia, 1 người bị đánh chết

Vụ ẩu đả ở quán bia: Nạn nhân chết vì không chịu

Đối tượng Việt tại cơ quan công an.

Liên quan đến việc anh Phùng Văn T. bị một nhóm người đánh tử vong tại quán bia Mai Linh trưa ngày 24/11, Đại tá Nguyễn Như Viên – Trưởng Công an huyện Thạch Thất cho biết đã tạm giữ 6 đối tượng liên quan đến vụ việc, trong đó có hai đối tượng bị điều tra về hành vi giết người.

Theo tài liệu từ công an huyện Thạch Thất, khoảng 13h ngày 24/11, tại quán bia Mai Linh một nhóm thanh niên gồm Nguyễn Hữu Việt, Tạ Đức Ngọc, Khương Doanh Hoàn, Nguyễn Đình Chínhvà Tạ Văn Hoàng đến nhậu tại quán.

Khoảng 30 phút sau, anh T. và một người bạn cũng đến nhậu tại đây.

Trong lúc uống rượu, Việt mang chén sang bàn anh T. để giao lưu. Sau màn giao lưu bằng rượu, hai người hỏi tên tuổi của nhau và bắt đầu tranh cãi về việc ai “làm anh”. Do anh T. phản kháng, Việt ấm ức, đem chuyện vừa tranh cãi với anh T. kể với nhóm bạn đang ngồi cùng và “nháy” Ngọc sang mời rượu. Trước khi đi, Việt nói nhỏ với Ngọc sẽ cùng xử lý nếu anh T. không chịu “làm em”.

Vụ ẩu đả ở quán nhậu: Nạn nhân chết vì không chịu

Địa điểm xảy ra vụ xô xát

Khi Ngọc sang “đàm phán”, vấn đề tuổi tác vẫn không được giải quyết. Việt tiến tới đấm đá anh T., Ngọc cũng cầm bát ném về phía nạn nhân. Hốt hoảng vì bị đánh, anh T. bỏ chạy liền bị Việt và Ngọc lấy vỏ chai rượu, gạch đập vào đầu, người. Khi thấy nạn nhân nằm gục trên vỉa hè, nhóm của Việt đã bỏ trốn.

Ông Nguyễn Văn Điệp (Phó trưởng Công an xã Thạch Xá) cho biết: “Đây là vụ án nghiêm trọng nhất ở xã trong khoảng gần 17 năm trở lại đây. Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc công an xã đã có mặt để hỗ trợ, bảo vệ hiện trường đồng thời báo cáo lên cấp trên”.

“Lúc xảy ra sự việc, đồng chí Nguyễn Văn Sương (công an viên) và một thanh niên khác đã đưa nạn nhân đến trạm y tế xã để cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng anh T. đã tử vong ngay sau đó”. – ông Điệp cho biết thêm.

Vẫn chưa hết sợ hãi, chị Nguyễn Thị Thắm (SN 1972, chủ quán bia Mai Linh) cho biết: nhóm của Việt thường xuyên đến quán bia để ăn nhậu, không ít lần nhóm người này đã gây ra ẩu đả. Tuy nhiên không ai dám nói gì vì những đối tượng trên rất hung tợn, chỉ cần một câu nói hay ánh mắt  “nhìn đểu” là sẽ bị đánh tơi tả.

Vụ ẩu đả ở quán bia: Nạn nhân chết vì không chịu

Chị Thắm trao đổi với phóng viên.

“Khi xảy ra vụ việc, trong quán có tôi và một nhân viên nữa. Tôi gọi em ấy ra ngoài và nhờ người gọi công an huyện nhưng không kịp. Một lúc sau khi công an xã đến tôi quay lại thì thấy anh T. nằm bất động ở vỉa hè. Trong quán mọi người cũng bỏ chạy, buổi trưa hôm đó chúng tôi được một phen hú vía. Nhiều lúc chỉ mong họ ăn nhanh rồi đi chứ tôi không mong gì đến chuyện lấy tiền. Mấy người đó ở lại thì kiểu gì chúng tôi cũng mất khách”. – chị Thắm nói.

Tìm đến gia đình nạn nhân, chúng tôi được biết sau khi công an huyện Thạch Thất bàn giao thi thể anh T., gia đình đã lo hậu sự cho nạn nhân. Vẫn chưa tin rằng chồng mình bị sát hại, bà Hoàng Thị Thơm (SN 1975, vợ nạn nhân) buồn bã nói: “Lúc nhận được tin báo anh T. bị đánh, tôi vội vàng lên trên đó xem chồng mình bị thế nào thì mới biết anh ấy đã chết. Lúc cùng lực lượng công an khám nghiệm tử thi, tôi thấy trên mặt, tai, trán của chồng tôi có nhiều vết xước, bầm tím. Cánh tay trái có một vết sưng. Khi mổ tử thi, cơ quan công an xác định hộp sọ không bị vỡ. Gia đình tôi rất bức xúc trước sự hung hãn của nhóm người kia. Mong sao họ sẽ bị trừng trị trước pháp luật”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, anh T. làm thuê ở xưởng gỗ thuộc công ty Khánh Sơn, xưởng gỗ này do một người ở xã Chàng Sơn đứng tên. Với công việc hàng ngày là xẻ gỗ và rửa lưỡi cưa, anh T. không đăng ký tạm trú tạm vắng mà chọn cách sớm đi tối về. Ông Phạm Văn Hào (Trưởng công an xã Cấn Hữu) nói: “Hoàn cảnh anh T. cũng không phải khấm khá, gia đình có 3 anh em, bố bị tâm thần, mẹ già yếu. Anh này có hai người con. Ở địa phương, anh T. là người chịu khó, tu chí làm ăn. Từ trước đến nay chưa để xảy ra mâu thuẫn xích mích với ai”.

Vụ ẩu đả ở quán bia: Nạn nhân chết vì không chịu

Người thân chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân

Còn về đối tượng Việt, theo thông tin từ ông Nguyễn Đức Vinh (Trưởng công an xã Bình Phú), gia đình anh Việt làm nghề cho thuê loa đài, phông bạt tổ chức đám cưới. Sau khi gây án Việt đã bỏ về nhà, được vận động của chính quyền Việt đã ra đầu thú.

“Từ trước đến nay Việt chưa từng có tiền án, sự việc hôm đó có thể do uống rượu nên đã không giữ được bình tĩnh, gây ra hậu quả nghiêm trọng”. – Trưởng công an xã Bình Phú cho hay.

 

>> Hà Nội: Mâu thuẫn trong quán bia, 1 người bị đánh chết

>> Hà Nội: Chồng cứa cổ vợ mới cưới

Xuân Hinh - Vân Anh