Vụ 6 người bỏng nặng: Tạm giữ hai đối tượng

08:37 | 18/04/2015

544 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ việc 6 người bị bỏng nặng, dính đầy than phải cấp cứu hôm 15/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên” và tạm giữ hình sự 2 đối tượng có liên quan.

>> Công an Quảng Ninh điều tra vụ 6 người bị bỏng nặng

>> Quảng Ninh: Cấp cứu 6 người bị bỏng nặng chưa rõ nguyên nhân

 

Vụ 6 người bỏng nặng: Công an tạm giữ hai đối tượng

Một nạn nhân đang được điều trị tại Viện bỏng Quốc gia.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Công an tỉnh Quảng Ninh xác định hiện trường xảy ra vụ việc tại tổ 27, khu 5, phường Hà Khánh, TP Hạ Long. Thời gian xảy ra vụ việc là khoảng 16 giờ ngày 15/4.

Lực lượng Công an cũng tiến hành lấy lời khai của Vũ Duy Thuận (SN 1973, ở huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) và Nguyễn Văn Ánh (SN 1979, ở huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) - 2 đối tượng đưa 6 người bị bỏng tới bệnh viện cấp cứu.

Từ lời khai của Thuận và Ánh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên” và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Vũ Duy Thuận và Nguyễn Văn Ánh để tiếp tục tập trung điều tra, xác minh, thu thập các tài liệu, chứng cứ về vụ việc trên.

Trong khi đó, tại Viện bỏng Quốc gia, 6 nạn nhân vẫn đang được cấp cứu, hồi sức tại tầng 2 của bệnh viện. Các bác sỹ xác định, các nạn nhân bị sốc bỏng, bỏng hô hấp và phải tự thở qua ống nội khí quản.

Theo các bác sỹ chẩn đoán, các nạn nhân bị bỏng do lửa khí lò than.

Đến thời điểm hiện tại, một số người thân các nạn nhân đã có mặt tại bệnh viện để chăm sóc các bệnh nhân. Trao đổi với chúng tôi, người thân của nạn nhân Nguyễn Bá Đương (SN 1988, ở Thái Bình) cho biết, anh Đương đã có vợ, con và đi làm mỏ than ở Quảng Ninh nhiều năm, nhưng không cho ai biết địa chỉ làm việc.

Vụ 6 người bỏng nặng: Công an tạm giữ hai đối tượng

Người nhà nạn nhân mệt mỏi chờ đợi trong khuôn viên bệnh viện.

Sau khi vụ việc xảy ra, người nhà anh Đương cũng không được thông báo. Sáng 17/4, ông Thảo – bố đẻ anh Đương mới biết con trai gặp nạn và lên Viện Bỏng Quốc gia chăm con.

Cũng tại Viện Bỏng Quốc gia, vợ nạn nhân Nguyễn Văn Hải (SN 1973, ở Hải Dương) cũng tỏ rõ vẻ mệt mỏi khi phải chăm sóc chồng. Trao đổi với chúng tôi, chị T. xót xa: “Tôi không nhận ra đó là chồng mình, chồng đi làm, tôi rất yên tâm nào ngờ hôm qua thấy thông tin trên báo chí tôi mới giật mình, vội bắt xe lên bệnh viện xem thương tích của chồng như thế nào”.

Trước đó, vào khoảng 18h30 ngày 15/4, Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) tiếp nhận 6 nạn nhân trong tình trạng bị bỏng nặng đến cấp cứu.

Tuy nhiên, do các nạn nhân đều bỏng từ 50% trở lên, vết bỏng sâu nên Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển đã chuyển các nạn nhân lên Viện Bỏng Quốc gia điều trị.

Sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, UBND tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan có liên quan đã vào cuộc điều tra, xác định nguyên nhân của vụ việc đồng thời hỗ trợ mỗi nạn nhân 3 triệu đồng.

Danh sách 6 nạn nhân gồm: Nguyễn Văn Phố (SN 1979), Nguyễn Bá Đương (SN 1988), Nguyễn Đắc Tằng (SN 1968), Đặng Văn Đức (SN 1980) các nạn nhân này đều ở Thái Bình, Nguyễn Văn Hải (SN 1973, ở Hải Dương), Đặng Vũ Hiệp (SN 1979, ở Ninh Bình).

>> Công an Quảng Ninh điều tra vụ 6 người bị bỏng nặng

>> Quảng Ninh: Cấp cứu 6 người bị bỏng nặng chưa rõ nguyên nhân

 

Xuân Hinh (Năng lượng Mới)