“Vỏ bọc” của kẻ buôn ma túy có 2 khẩu súng ở Hà Nam

09:21 | 07/03/2015

21,662 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù là đối tượng mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ hai khẩu súng nhưng ở nơi đăng ký hộ khẩu thường trú Thiện lại có một vỏ bọc hoàn toàn khác…

>> Thu giữ 2 khẩu súng tại nhà đối tượng buôn ma tuý

“Vỏ bọc” của kẻ buôn ma túy có hai khẩu súng ở Hà Nam

Hai đối tượng Vinh và Tùng cùng tang vật của vụ án.

Như PetroTimes đã thông tin, ngày 4/3, Công an thành phố Phủ Lý (Hà Nam) đã phá thành công chuyên án 04MT, bắt tạm giam hai đối tượng về hành vi mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy. Đó là Phạm Quang Vinh (28 tuổi, trú tại xóm 5, xã Liêm Chung, thành phố Phủ Lý) và Trần Văn Thiện (35 tuổi, trú tại xóm 2, xã Liêm Chung, thành phố Phủ Lý).

Thời điểm bị bắt giữ, Vinh đang bán ma túy cho hai con nghiện. Lực lượng Công an thu giữ 2 gói ma túy “đá”, 1 điện thoại di động và gần một triệu đồng. Từ lời khai của Vinh, lực lượng Công an đã dùng các biện pháp nghiệp vụ để xác định và bắt giữ khi Thiện đang ở xóm 4, Liêm Chung.

Thiếu tá Lê Đức Tùng – Trưởng Công an thành phố Phủ Lý kể: “Cuối tháng 2/2015, từ nguồn tin trinh sát báo về, chúng tôi đã xác minh thu thập tài liệu về những đối tượng buôn bán ma túy trên địa bàn. Qua rà soát, chúng tôi phát hiện Trần Đức Thiện thường xuyên mua ma túy sau đó chia nhỏ đưa cho đối tượng Phạm Quang Vinh bán cho các con nghiện. Từ căn cứ này, lực lượng Công an thành phố Phủ Lý đã xác lập chuyên án 04MT với 10 thành viên.

“Vỏ bọc” của kẻ buôn ma túy có hai khẩu súng ở Hà Nam

Trưởng Công an thành phố Phủ Lý trong cuộc trao đổi với phóng viên.

Sau khi nắm bắt tình hình, 14h ngày 4/3 cơ quan CSĐT Công an thành phố Phủ Lý đã quyết định phá án. Thời điểm bị bắt, Vinh đang bán trái phép chất ma túy cho hai đối tượng tại tổ dân phố Mễ Nội (thành phố Phủ Lý). Lực lượng Công an thu giữ 2 gói ma túy đá. Riêng đối tượng Thiện qua xác minh nhận định đúng đối tượng, chúng tôi đã bắt khi Thiện đang đi ngoài đường. Địa điểm là ở xóm 4 Liêm Chung”.

Theo Thiếu tá Tùng, quá trình điều tra cơ quan điều tra bắt và khám xét khẩn cấp nhà đối tượng Thiện. Quá trình khám xét nhà của đối tượng Thiện, lực lượng Công an thu giữ 2 cục heroin và 4 túi ma túy đá và 12 túi nhỏ. Tổng trọng lượng hơn 4g ma túy đá và hơn 1g heroin. Thu hai khẩu súng trong đó có một khẩu súng ngắn kiểu K54 và một khẩu súng thể thao, 1 thanh đao và một số dụng cụ liên quan đến việc phân chia ma túy.

Theo tài liệu từ cơ quan điều tra, Thiện là một con nghiện và đã có một tiền án về tội đánh bạc, mới ra tù năm 2013. Thiện cũng là đối tượng trong diện nghi vấn đi trộm chó. Đối tượng Vinh chưa có tiền án tiền sự. Quá trình khám xét nơi ở của Vinh, lực lượng Công an cũng thu giữ nhiều dụng cụ liên quan đến sử dụng chất ma túy.

Trao đổi với phóng viên, ông Lại Văn Nhượng – Trưởng thôn 2, xã Liêm Chung cho biết ở địa phương Thiện là người sống khép kín, ít giao lưu với bà con trong thôn. Tuy nhiên, Thiện lại có vỏ bọc hoàn toàn không dính dáng đến ma túy, đối tượng cũng không hề có tai tiếng ở địa phương.

“Vỏ bọc” của kẻ buôn ma túy có hai khẩu súng ở Hà Nam

Nhà của đối tượng Thiện - nơi cơ quan Công an thu giữ hai khẩu súng.

“Thiện là con thứ 4 trong gia đình có 6 anh chị em. Thiện có vợ và 2 con, vợ làm thợ may nhưng cậu ấy thì không có nghề nghiệp ổn định. Khoảng 4 năm trước cậu ấy mới cai nghiện về, từ khi đó về Thiện không chơi với người trong làng mà giao lưu với nhiều người ở nơi khác. Ở địa phương, Thiện có nhà cửa đàng hoàng và không dính líu đến cờ bạc hay lô đề” – ông Nhượng nói.

Về việc Thiện bị bắt về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, ông Nhượng không tỏ ra bất ngờ. “Hôm lực lượng Công an về khám nhà, tôi cũng có mặt. Sau khi khám nhà, lực lượng Công an thu giữ nhiều gói ma túy, súng, đao và nhiều dụng cụ sử dụng ma túy” – ông Nhượng cho biết thêm.

Hiện cơ quan CSĐT Công an thành phố Phủ Lý đang trưng cầu giám định để xác định khẩu súng Thiện tàng trữ và củng cố hồ sơ để khởi tố về mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ vũ khí quân dụng. Hiện Phạm Quang Vinh và Trần Văn Thiện đang bị tạm giữ để củng cố tài liệu khởi tố bị can xử lý theo quy định của pháp luật.

>> Thu giữ 2 khẩu súng tại nhà đối tượng buôn ma tuý

Xuân Hinh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc