Vào tù vì mang súng đi bắn người ngay giữa trung tâm Đà Nẵng

20:04 | 19/08/2014

805 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 19/8, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phạm Thanh Hiếu (26 tuổi, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng), Hồ Ngọc Hoàng (26 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) cùng 14 năm tù về tội giết người.

Các bị cáo Nguyễn Quang Thẩm (24 tuổi, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) bị tuyên phạt 11 năm tù; Hoàng Đình Hòa (28 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) lãnh 10 năm tù; Phạm Thành Long (22 tuổi, trú quận Hải Châu) lãnh 8 năm tù; Phạm Văn Thìn (26 tuổi, trú quận Hải Châu) và Nguyễn Vĩnh Nhân (25 tuổi, trú quận Hải Châu) cùng lãnh án 7 năm tù đều về tội giết người. Ngoài ra, bị cáo Lê Đặng Hải Triều (21 tuổi, trú huyện Hòa Vang) lãnh án 5 năm tù và bị cáo Mai Xuân Trí (18 tuổi, trú quận Hải Châu) lãnh án 4 năm tù cũng cùng tội danh giết người.

Các bị cáo tại Tòa

Theo cáo trạng, vào lúc 22h ngày 26/2/2013, Phạm Thanh hiếu, Mai Xuân Trí, Nguyễn Quang Thẩm và một thanh niên tên Vinh (chưa xác định được địa chỉ) đang ngồi uống bia tại quán Anh Thanh trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh nhìn thấy 2 thanh niên (không xác định được danh tính) rú ga chạy xe máy ngang qua.

Đến 22h30 phút cùng ngày, nhóm của Hiếu ra về, khi đi ngang qua quán bà Phan Thị Duy trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh thì nhìn thấy Lê Tiến Dũng (31 tuổi), Đặng Văn Dũng (23 tuổi), Nguyễn Hồng Dũng (25 tuổi) và Lê Tuấn Anh (19 tuổi, cùng trú tại phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, Đà Nẵng), cùng một thanh niên khác tên Vũ và một người con gái tên Hằng (chưa xác định được địa chỉ) đang ngồi nhậu tại quán.

Cho rằng, trong nhóm này có người đã rú ga lớn chọc tức mình trước đó nên Phạm Thanh Hiếu chạy vào quán bà Duy gây gỗ. Lập tức, Tiến Dũng, Hồng Dũng, Văn Dũng và Tuấn Anh dùng bàn nhừa, ghế gỗ và ly thủy tinh trong quán đuổi đánh nhóm của Hiếu bỏ chạy. Sau đó, nhóm của Tiến Dũng tiếp tục ở lại quán bà Duy nhậu.

Bức xúc vì bị đánh, Hiếu gọi điện bảo Hồ Ngọc Hoàng huy động lực lượng để tìm nhóm của Dũng đánh cho bõ tức. Hoàng lập tức huy động cả nhóm đang ăn nhậu với mình tại quán karaoke Quỳnh Anh (số 2, đường Nguyễn Văn Thoại), gồm: Hoàng Đình Hòa, Nguyễn Vĩnh Nhân và Lê Đặng Hải Triều mang theo 2 cây đao và một khẩu súng đến điểm hẹn.

Lúc này, Nguyễn Quang Thẩm cũng gọi điện rủ thêm Mai Xuân Trí, Phạm Văn Thìn và Phạm Thành Long mang theo một cây kiếm đến nhà Hiếu. Tại đây, nhóm của Hiếu bàn kế hoạch đến quán bà Dy đánh nhón của Tiến Dũng để trả thù. Đến 23h 30 phút cùng ngày, Hiếu, Hòa, Thẩm, Long đến quán bà Duy để đánh Tiến Dũng, Hồng Dũng, Văn Dũng và Tuấn Anh. Vừa xông vào quán, Hồ Ngọc Hoàng rút súng bắn 3 phát vào phía nhóm của Dũng. Lê Tiến Dũng bị trúng một phát đạn vào vùng ổ bụng.

Thấy Tiến Dũng bị thương và cả nhóm này bỏ chạy, nhóm của Hiếu hả hê quay lại quán karaoke Quỳnh Anh để tiếp tục nhậu như không có chuyện gì xảy ra. Giám định pháp y về thương tích cho biết, Lê Tiến Dũng bị vết thương thấu bụng, thủng đại tràng 2 lỗ và thủng ruột non 4 lỗ với tỷ lệ thương tật vĩnh viễn 75%. Về khẩu súng nói trên, Hồ Ngọc Hàng khai nhận mua lại của một người đàn ông (không biết địa chỉ) ở thành phố Vinh với giá 4 triệu đồng.

Tại toà, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn hối cải. HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là coi thường pháp luật, hành xử một cách côn đồ. Trong vụ án này, Hoàng đã dùng súng để bắn nạn nhân, sau khi xảy ra hỗn chiến, Hoàng tháo ổ đạn bỏ vào nhà vệ sinh.

Trước khi, phiên tòa diễn ra, gia đình các bị cáo đã bồi thường cho Lê Tiến Dũng 46,5 triệu đồng. Riêng nạn nhân, do việc gắp viên đạn sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng nên bệnh viện đã không gắp đạn ra để trưng cầu giám định. Vì vậy, dù xác định khẩu súng Hoàng dùng để bắn nạn nhân có tính sát thương đến chết người, nhưng không có vật mẫu nên không có cơ sở kết luận khẩu súng có nằm trong danh mục vũ khí quân dụng.

Vì lẽ đó, không có cơ sở xử lý Hoàng về hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng. Sau khi xem xét các tình tiết trong vụ án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt các bị cáo với mức án như trên. 

Hàn Giang