Vào tận đồn công an, lừa bán... vật chứng

07:02 | 30/03/2015

940 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vụ việc hy hữu "có một không hai" này xảy ra vào cuối tháng 2 vừa qua khiến dư luận xôn xao vì sự "to gan" và liều lĩnh của đối tượng Lưu Minh Hòa (34 tuổi, ngụ phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP Hồ Chí Minh) dám vào tận cơ quan Công an để lừa đảo.

Thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp cho biết, trước đây Hòa từng công tác trong ngành Công an, nhưng do vi phạm quy định của ngành nên năm 2009 đã bị buộc thôi việc. Thời gian sau đó, Hòa đã tiếp tục "nhúng chàm" khi dính vào cờ bạc, cá độ bóng đá và đã bị nợ nần khá nhiều.

Do cần có tiền gỡ gạc độ banh, trong một lần đến Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP. HCM (trụ sở nằm trong khuôn viên Trại giam Chí Hòa) chơi với bạn, Hòa thấy hai chiếc ôtô (là vật chứng vụ án) hiệu Toyota Fortuner và Hyundai Sonata để dưới sân liền nảy sinh ý định lừa bán cho người khác.

Nghĩ là làm, ngay sau đó Hòa đã dẫn anh Đỗ Ngọc Nhân (49 tuổi, thường trú phường 15, quận Gò Vấp), anh Nguyễn Hồng Trúc (35 tuổi, thường trú khu phố 1, phường Hiệp Thành, quận 12) và anh Võ Văn Hải (55 tuổi, thường trú phường Tân Thới Hiệp, quận 12) - những người đang có nhu cầu mua xe, vào khuôn viên trụ sở PC45 tại Trại giam Chí Hòa để xem hai chiếc xe ôtô này.

Đối tượng Lưu Minh Hòa tại cơ quan điều tra.

Để tạo lòng tin, Hòa tự xưng là Công an và nói hai chiếc xe trên đang cần thanh lý và giá của xe ôtô Toyota Fortuner là 390 triệu đồng, xe ôtô Hyundai Sonata giá 430 triệu đồng. Thấy giá xe hợp lý và tưởng Hòa là Công an thật nên cả ba anh Nhân, Trúc, Hải tin tưởng hoàn toàn những gì Hòa nói và quyết định góp tiền mua xe Hyundai Sonata.

Ngày 24/2/2015 tại Phòng công chứng số 5 (đường Nguyễn Văn Nghi, phường 7, quận Gò Vấp), Hòa đã ký nhận vay số tiền 430 triệu đồng của anh Nhân, thực chất là số tiền của cả ba anh Nhân, Trúc, Hải góp lại đưa cho Hòa để mua xe Hyundai Sonata.

Như thỏa thuận, anh Nhân đã giao trước cho Hòa số tiền 230 triệu đồng để mua xe ôtô và hẹn ngày 26/2/2015 sẽ chuyển hết phần tiền còn lại vào tài khoản ngân hàng của Hòa. Hòa và anh Nhân viết giấy biên nhận với nhau và Hòa cam kết ngày 15/3/2015 sẽ chuyển giao xe Hyundai Sonata như cam kết.

Sau đó, ngày 26/2/2015, cả ba thống nhất cử anh Trúc đứng ra giao dịch trực tiếp với Hòa và anh Trúc đã chuyển trước vào tài khoản ngân hàng của Hòa số tiền 175 triệu đồng. Cả ba vui mừng chờ đợi ngày nhận xe.

Trong khi đó, chỉ mấy ngày sau (5/3/2015), khi Hòa tiếp tục ra phòng công chứng để giao dịch bán chiếc Fortuner cho người khác thì bị Công an phường 7, quận Gò Vấp mời về làm việc. Sau khi củng cố hồ sơ ban đầu, vụ việc được chuyển đến Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Gò Vấp thụ lý theo thẩm quyền. Lúc này, cả ba nạn nhân mới biết mình đã ăn quả đắng từ kẻ lừa đảo đang túng thiếu vì nợ nần cá độ bóng đá.

Tại cơ quan điều tra, Hòa khai nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền 405 triệu đồng của anh Trúc, anh Nhân và anh Hải như trên. Đồng thời Hòa thừa nhận bản thân không có ôtô và cũng chẳng có khả năng mua xe thanh lý như thỏa thuận. Được biết Hòa đã có vợ con nhưng Hòa phủ nhận chuyện mang tiền chiếm đoạt được về cho gia đình tiêu xài.

Tuy nhiên, Hòa lại cho biết đã dùng hết số tiền này vào việc trả nợ thua cá độ bóng đá và qua Campuchia đánh bạc (?) Điều đáng nói cứ mỗi lần điều tra viên hỏi đến gia đình, vợ con thì Hòa lại cúi gằm mặt và rơi nước mắt, tỏ vẻ lo sợ sẽ liên lụy đến gia đình mình.

Theo CSTC

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc