Vác dao đi đòi nợ tiền mua thức ăn chăn nuôi

11:00 | 26/08/2014

1,798 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 25/8, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Chương về hành vi cố ý gây thương tích.

Đầu tháng 6/2014, anh Nguyễn Văn Toản (ở thôn Bến, xã Đức Hòa, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) mua chịu thức ăn chăn nuôi cho vịt của Nguyễn Văn Hiệp (ở thôn Kim Hạ, xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn) với số tiền 17 triệu đồng. Chủ nợ 42 tuổi này đòi nhiều lần nhưng anh Toản chưa có tiền trả.

Hai đối tuợng Chương và Thuần.

Ngày 1/8, Hiệp ngồi uống bia tại thôn Kim Thượng thì gặp Nguyễn Văn Chương nên nhờ đi đòi nợ cùng. Hiệp thỏa thuận, nếu đòi được thì cho 1 triệu đồng. Khoảng 16h ngày 2/8/2014, Hiệp cùng Chương đến nhà anh Toản đòi tiền, nhưng con nợ này chưa có nên khất đến ngày 6/8.

Tối ngày 6/8, chưa thấy anh Toản trả tiền nên Hiệp gọi điện thoại cho Chương đi cùng đến nhà con nợ. Lúc này, Chương đang uống rượu tại nhà mình cùng một số nguời bạn là Nguyễn Văn Hân, Bùi Anh Thuần, Ngô Anh Hướng và anh Trần Văn Lương.

Nhận điện thoại, Chương nói với các bạn là đi ra ngoài có việc một lúc, ai không bận thì đi cùng. Chương lấy xe máy Honda Air Blade mang biển kiểm soát 30H5-3540 chở Thuần, Lương và Hướng. Khi đến trước quán cà phê ở đầu thôn Kim Thượng thì Chương dừng lại nói với Hướng rằng: Vào trong quán lấy hung khí.

Hướng đi vào trong quán cà phê lấy một chiếc phóng lợn (đoạn tuýp sắt đầu có gắn lưỡi dao nhọn), còn Hân và Thuần ngồi lại quán cà phê. Chương đi xe máy đến bờ đê đầu thôn Kim Hạ thì gặp anh Hiệp đi xe máy đến rồi cùng đi đòi nợ. Khi đến nhà anh Toản, Hiệp và Chương đi vào trong nhà, còn Lương cầm chiếc phóng lợn để vào trong sân nhà con nợ. Hướng đi xe máy ra bên ngoài bờ đê chờ. Lúc này anh Toản không có nhà, chỉ có bà Nguyễn Thị Miên (mẹ anh Toản) cùng cháu nhỏ.

Hung khí nhóm của Chương mang đi gây án.

Thấy vậy, bà Miên nói anh Toản không có nhà, Chương bực tức dùng chân đá vỡ phích nước, đập vỡ chiếc quạt bàn, đập vỡ chiếc ấm đun điện và đập bộ ấm chén xuống mặt bàn bằng kính làm vỡ kính. Hiệp thấy Chương đập phá tài sản nên quay ra lấy xe máy đi về. Lương thấy tiếng đập phá nên đi ra ngoài.

Thấy tiếng động, hàng xóm là chị Nguyễn Thị Tiết chạy sang thấy Hiệp đi xe máy ra. Cùng lúc, anh Nguyễn Văn Bảy, ông Nguyễn Văn Hoạch, ông Nguyễn Văn Chử  (đều là hàng xóm anh Toản) ở gần đó chạy sang. Thấy ông Bảy đi đến trước cửa nhà, Chương xông vào dùng tay chân đấm đá người đàn ông này. Khi ông Hoạch chạy đến can ngăn liền bị Chương dùng chân tay đấm đá.

Không dừng lại, Chương chạy ra góc sân lấy chiếc phóng lợn của Hướng để sẵn đó ra chống lại, khua khoắng và chạy ra cổng thì bị rơi hung khi. Thấy vậy, ông Chử và mọi người cầm theo hung khí đuổi theo Chương rồi hô cướp, cướp… khi chạy qua ngõ đến đường bê tông, cách nhà anh Toản khoảng gần 60m thì gặp Hân và Thuần.

Bị truy đuổi, Thuần nhảy xuống xe chạy đến giằng được một con dao chém liên tiếp vào phía ông Chử làm người này ngã xuống đất. Không dừng tay, Hân khai dùng tuýp sắt đem theo đánh vào người ông Chử khiến ông bị thương nặng 36% sức khỏe. Sau khi gây án, nhóm đòi nợ thuê này bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngày 8/8, Nguyễn Văn Chương đến Công an huyện Sóc Sơn đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Ngày 14/8, cơ quan điều tra tiến hành khởi tố bị can Chương về hành vi cố ý gây thương tích. Ngày 19/8, Bùi Anh Thuần đến Công an huyện Sóc Sơn xin đầu thú.

Từ lời khai của Chương và Thuấn, cơ quan công an triệu tập Nguyễn Văn Hân, Trần Văn Lương, Vương Tuấn Thanh về hành vi như trên.

T.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc