Tù chung thân chỉ vì chuyện “10 ngàn đồng”

07:35 | 01/02/2015

2,959 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phiên xét xử vụ án giết người đối với bị cáo Huỳnh Ngọc Châu (SN 1989, ngụ xã Long Kiến, huyện Chợ Mới) vừa diễn ra tại TAND tỉnh An Giang, đã thu hút khá đông người dân đến tham dự. Họ muốn nhìn tận mặt kẻ đã khiến một người chết, một người bị thương chỉ vì một nguyên nhân rất nhỏ nhặt.

Tù chung thân chỉ vì chuyện “10 ngàn đồng”

Bị cáo Huỳnh Ngọc Châu

Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ 30 ngày 7/8/2014, sau cơn say, Châu nhớ lại việc bà Nguyễn Thị Em (SN 1955, ngụ cùng xóm) đòi nợ cha mình (ông Huỳnh Văn Phước) 10 ngàn đồng trước đám đông, nên trong đầu hắn lóe lên ý định trả thù. Hắn vào bếp lấy con dao nhọn dài giấu sẵn trong người, rồi đến tiệm tạp hóa của bà Em tại tổ 13, ấp Long An, xã Long Kiến, huyện chợ Mới để hỏi chuyện. Dù bà Em một mực khẳng định không có chuyện đòi nợ ông Phước, nhưng Châu vẫn rút dao đâm khiến bà Em thiệt mạng. 

Thấy bà Em bị đâm, chị Huỳnh Thị Hương (SN 1974, cô ruột của Châu) chạy đến tri hô và can ngăn. Châu tiếp tục gây thương tích cho chị Hương. Chưa thỏa mãn, hắn còn nhặt vỏ chai bia đánh vào đầu chị Hương. Gây án xong, Châu bỏ chạy khỏi hiện trường. Chị Hương được người dân đưa đi cấp cứu. Châu bị Công an xã Long Kiến bắt giữ ngay sau đó.

Xét hành vi man rợ của Huỳnh Ngọc Châu, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt mức án chung thân về tội giết người, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình người bị hại 72 triệu đồng.

Phiên tòa kết thúc với bản án nghiêm khắc, đã nhận được sự đồng tình của dư luận. Chỉ thương cho gia đình nạn nhân và ba mẹ Châu, trước sự tổn hại quá lớn về mặt tinh thần mà Châu đã gây ra.

Theo CA TPHCM

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc