Quảng Bình:

Truy bắt băng trộm đồ làm từ gỗ sưa

06:55 | 26/12/2014

1,054 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời gian qua, trên địa bàn hai huyện Bố Trạch và Lệ Thủy đã liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm đồ dùng làm từ gỗ sưa ở các hộ gia đình.

Công an huyện Bố Trạch phối hợp với một số đơn vị liên quan đã tiến hành theo dõi, mật phục truy bắt được các đối tượng, đồng thời đã bắt giữ được tên cầm đầu băng nhóm trộm khi tên này lên xa khách vượt hơn 300 km hòng tẩu thoát.

 

Triệt phá băng nhóm chuyên trộm gỗ “sưa” trị giá tiền tỷ

Một số đối tượng trong băng nhóm trộm cắp gỗ sưa bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, đầu tháng 11/2014, Võ Văn Hữu tập hợp một số đối tượng gồm: Bùi Hữu Tông (22 tuổi), Nguyễn Văn Hoàng (21 tuổi), Trần Văn Hoàng (23 tuổi) cùng trú ở xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy và Trần Văn Lợi (38 tuổi), trú ở xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình tổ chức thành nhóm trộm chuyện nghiệp trên địa bàn Quảng Bình.

Phương thức hoạt động của băng nhóm này rất manh động, táo tợn. Hàng ngày chúng phân công nhau chạy xe máy đi lùng sục nhiều nơi để phát hiện nhà nào có bàn, ghế, giường tủ, cầu thang, đồ thờ cúng… làm bằng gỗ sưa. Tiếp đến chúng lên kế hoạch tìm cách đột nhập vào nhà bất kể ngày hay đêm để trộm về đem đi bán. Một số nhà được xây dựng kín cổng cao tường, nhiều lớp hàng rào bảo vệ nhưng cũng bị nhóm của Hữu cắt rào, đục tường lấy đi nhiều đồ vật đắt tiền.

Chỉ trong một thời gian ngắn băng nhóm này đã liên tiếp gây ra 3 vụ trộm tại huyện Bố Trạch và một vụ tại huyện Lệ Thủy, số lượng tài sản mà chúng trộm được trong các vụ có trị giá gần 1,5 tỉ đồng.

Triệt phá băng nhóm chuyên trộm gỗ “sưa” trị giá tiền tỷ

Tang vật thu được từ các đối tượng trộm cắp.

Nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, lực lượng Công an huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) đã khẩn trươngđiều hàng chục cán bộ, chiến sĩ cải trang các xuống các địa bàn trắng đêm săn lùng các đối tượng, với quyết tâm triệt phá nhóm trộm này trong thời gian ngắn nhất để trả lại sự bình yên trong quần chúng nhân dân.

Sau nhiều đêm mai phục, điều tra phá án, Công an huyện Bố Trạch đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Hoàng và Trần Văn Hoàng, Công an huyện Lệ Thủy cũng bắt giữ được đối tượng Trần Văn Lợi khi Lợi đang cho tháo nhỏ 4 chiếc ghế gỗ huê trị giá hơn 1 tỷ đồng mà Lợi vừa mua của nhóm trộm. Thấy các đối tượng cùng nhóm lần lượt sa lưới, Võ Văn Hữu và Nguyễn Văn Quân (23 tuổi), trú ở xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 19/12, phát hiện đối tượng Võ Văn Hữu lên xe khách đi về hướng các tỉnh phía Nam, lực lượng công an lên đường truy bắt đối tượng. Vượt qua nhiều khó khăn, vất vả dọc Quốc lộ 1A hơn 300 km vào đến tận TP Tam Kỳ (Quảng Nam) các cán bộ, chiến sĩ Công an đã bắt giữ được Võ Văn Hữu ngay trong đêm 21/12 và tiến hành di lý từ Quảng Nam về Quảng Bình phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã khai nhận: Chúng gây ra nhiều vụ trộm trên địa bàn các huyện Bố Trạch, Lệ Thủy, TP Đồng Hới… với giá trị tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng tỷ đồng.

Hiện đối tượng Nguyễn Văn Quân đang bỏ trốn. Công an huyện Bố Trạch kêu gọi Quân đến cơ quan Công an đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Trần Hùng(t/h)