Trung tướng Phạm Quý Ngọ: Lực lượng CSCĐ tăng cường cho TP HCM phải là "quả đấm thép"

20:21 | 01/02/2013

2,393 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chiều 1/2/2013, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên BCH Trung Ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với công an TPHCM về công tác trấn áp tội phạm thời điểm cuối năm trên địa bàn thành phố.

Đã kéo giảm tội phạm

Tại buổi làm việc, Đại tá Ngô Minh Châu, Phó Giám đốc công an TPHCM cho biết: tình hình hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn thành phố cuối năm 2012 xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp, nhiều ẩn nhiều nguy cơ gây bất ổn về ANTT. Xu hướng các loại tội phạm cướp giật trên đường phố gia tăng với thủ đoạn chuyên nghiệp, táo bạo và manh động, gây bức xúc dư luận.

Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, UBND TP, Công an TP đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm. Đặc biệt, công an TP cũng đã triển khai kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm do Bộ Công an đề ra nhằm đảm bảo ANTT cho người dân TP đón tết Quý Tỵ.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/022013/01/19/IMG_1794.jpg

Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an tại buổi làm việc với CATP HCM

 

Qua 45 ngày thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm (từ 15/11/2012-30/1/2013) trên địa bàn thành phố đã xảy ra 829 vụ phạm pháp hình sự, giảm 88 vụ so với thời gian liền kề. Qua kiểm lực lượng công an thành phố đã đấu tranh và khám phá 18 chuyên án

Bên cạnh những kết quả tích cực về kéo giảm tội phạm thì công tác ATGT cũng được đảm bảo. Theo đó, trong thời gian diễn ra đợt cao điểm, CATP đã phát hiện và xử lý 84.782 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ. Không còn tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút. 

 

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/022013/01/19/IMG_1752.jpg

Đại tá Ngô Minh Châu, Phó Giám đốc Công an TP HCM đọc báo cáo tình hình an ninh trật tự

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/022013/01/19/IMG_1799_1.jpg

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Phạm Quý Ngọ tặng quà cho Công an TP HCM

 

Đánh mạnh, đánh trúng vào tội phạm

Theo Đại tá Ngô Minh Châu, vào thời điểm càng gần đến tết Nguyên Đán 2013, tình hình tội phạm trên địa bàn thành phố sẽ tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp. Khi các băng nhóm tội phạm lợi dụng việc người dân nghỉ Tết sẽ ra tay hành động. Vì vậy, trong thời gian tới CATP sẽ tiếp tục triển khai công tác tuần tra, kiểm tra tại hầu khắp các khu vực trên địa bàn TP.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/022013/01/19/IMG_1815.jpg

Trung tướng Phạm Quý Ngọ thăm và động viên các chiến sĩ Trung đoàn CSCĐ đang làm nhiệm vụ tại TP HCM

 

Theo Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành, Giám đốc Công an TP HCM: "Trong thời gian diễn ra tết lực lượng CATP sẽ luân phiên trực 24/24 đảm bảo 2/3 lực lượng. Ngoài lực lượng quân số hiện tại, các tổ công tác đặc biệt và lực lượng CSCĐ tăng cường sẽ là những "quả đấm thép” nhắm vào các băng nhóm tội phạm trên địa bàn thành phố”

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng:  TPHCM là địa bàn trọng điểm về kinh tế - xã hội của cả nước, vì vậy đây cũng là địa bàn luôn tiềm ẩn các hoạt động tội phạm và đối tượng phạm tội. Đặc biệt vào thời điểm càng gần đến tết Nguyên Đán, các loại tội phạm sẽ lợi dụng thời điểm này để hành động.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/022013/01/19/IMG_1821.jpg

Trung tướng Phạm Quý Ngọ căn dặn các chiến sĩ CSCĐ phải đảm bảo giữ gìn ANTT, không được sách nhiễu gây phiền hà cho dân.

 

Việc Bộ Công an tăng cường lực lượng CSCĐ cho công an TPHCM cũng nhằm tiếp sức cho CATP trong công tác triển khai tấn công trấn áp tội phạm. Lực lượng này đóng vai trò là "quả đấm thép" trong việc trấn áp tội phạm, không chỉ làm nhiệm vụ trong thời gian tết Nguyên đán, mà sẽ tiếp tục nhiệm vụ của mình đến khi nào tội phạm trên địa bàn thành phố “khiếp sợ”, người dân thành phố thấy bình an.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/022013/01/19/IMG_1844.jpg

Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an tặng quà cho các chiến sĩ CSCĐ đang làm nhiệm vụ tại TPHCM

 

“Với lực lượng hiện có, chúng ta cần phải đánh mạnh, đánh trúng vào hoạt động của tội phạm, đặc biệt là tội phạm hình sự. Đảm bảo cho người dân TP đón tết trong bình yên”, Trung tướng Phạm Quý Ngọ xác định.

Cuối buổi chiều cùng ngày, Trung tướng Phạm Quý Ngọ cũng đã đến thăm và động viên các đơn vị thuộc Trung đoàn CSCĐ được tăng cường làm nhiệm vụ ở TPHCM.

 

Thùy Trang

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc