Trọng án giảm mạnh trong dịp Tết Ất Mùi

16:20 | 24/02/2015

890 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, cả nước đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, góp phần làm giảm phạm pháp hình sự, kéo giảm trọng án, giảm số vụ tai nạn giao thông và các vi phạm pháp luật khác. Hiện tượng đốt pháo và đua xe trái phép không xảy ra…

Đó là khẳng định của Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an tại Hội nghị giao ban đầu xuân Ất Mùi diễn ra vào ngày 24/2.

Theo Trung tướng Nguyễn Danh Cộng - Chánh Văn phòng Bộ Công an, các đơn vị công an trực thuộc Bộ và công an 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ Công an về cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn Tết Nguyên đán Ất Mùi. Huy động tối đa sức mạnh đoàn kết của toàn dân, chủ động nắm chắc mọi diễn biến tình hình liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, công an các đơn vị, địa phương đã chủ động thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, đấu tranh mạnh với các ổ nhóm, đối tượng hình sự, cờ bạc, kịp thời phát hiện khám phá ngay những vụ án nghiêm trọng, góp phần kiềm chế và kéo giảm tội phạm hình sự, giảm các vụ trọng án, không để hình thành các ổ nhóm tội phạm nguy hiểm, gây nhức nhối trong dư luận nhân dân.

Trong 9 ngày Tết, các lực lượng đã điều tra, khám phá 287 vụ, bắt giữ 365 đối tượng hình sự, 85 đối tượng ma túy, 1.353 đối tượng cờ bạc, 101 đối tượng truy nã… Phạm pháp hình sự giảm 135 vụ so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, trọng án giảm, không xảy ra các vụ sử dụng vũ khí, vật liệu nổ.

Dịp Tết Nguyên đán, công an các đơn vị, địa phương đã chủ động, quyết liệt thực hiện công tác phát hiện, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm sử dụng công nghiệ cao, kinh tế, tham nhũng, ma túy và các vi phạm pháp luật về môi trường, tập trung triệt phá các đường dây, ổ nhóm buôn lậu, buôn bán hàng cấm, gian lận thương mại tại các tuyến biên giới và trong nội địa, góp phần thiết thực phục vụ lợi ích của nhân dân.

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Công an các địa phương đã bắt, xử lý 253 vụ, 287 trường hợp liên quan đến pháo, thu 794,4 kg pháo, 1.187 quả pháo các loại, 146 cây pháo, 922 viên pháo và 14 hộp pháo. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ đã giảm 28 vụ và 47 đối tượng.

Công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường cũng được các đơn vị công an cơ sở quan tâm, tuyên truyền và hướng dẫn mọi người dân tích cực tham gia thực hiện tốt, góp phần làm giảm các vụ cháy nổ, vi phạm về trật tự giao thông đường bộ, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí so với dịp Tết năm Giáp Ngọ 2014. Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý 39.833 vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông, tạm giữ 223 ô tô, 8.028 mô tô, tước 1.380 giấy tờ xe các loại. 

Tại hội nghị giao ban, đại diện một số đơn vị, địa phương đã tham gia đóng góp ý kiến và rút kinh nghiệm một số vấn đề liên quan đến công tác phòng chống đốt pháo và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại những địa bàn trọng điểm, chiến lược.

Kết luận hội nghị giao ban, Đại tướng Trần Đại Quang thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương những thành tích, kết quả đạt được của công an các đơn vị, địa phương trên cả nước đạt được trong công tác bảo vệ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Khẳng định, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, chặt chẽ của Đảng ủy Công an Trung ương, công an các đơn vị, địa phương đã nghiêm túc thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Tình hình an ninh trật tự trong dịp Tết Ất Mùi 2015 rất tốt, không khí vui tươi, phấn khởi được thể hiện qua từng ánh mắt, nụ cười, cử chỉ của mọi người dân và trong lòng bạn bè, du khách quốc tế đến thăm, đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, cả nước đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, góp phàn làm giảm phạm pháp hình sự, kéo giảm trọng án, giảm số vụ tai nạn giao thông và các vi phạm pháp luật khác. Hiện tượng đốt pháo và đua xe trái phép không xảy ra…

Liên quân 141 Công an Hà Nội trấn áp tội phạm, bảo vệ thủ đô bình yên trong dịp Tết.

Bên cạnh đó, Đại tướng Trần Đại Quang cho rằng, sau Tết nhưng các lễ hội truyền thống theo phong tục, tập quán vẫn tiếp tục diễn ra, kéo theo nhiều hoạt động làm việc bình thường khác. Đây là môi trường để các loại tội phạm len lỏi xâm nhập hoạt động phạm tội. Do vậy, công an các đơn vị, địa phương cần đẩy mạnh các mặt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Không chủ quan, lơ là mất cảnh giác để tội phạm có điều kiện hoạt động. Tập trung trấn áp mạnh các loại tội phạm như trộm cắp tài sản, cướp, cướp giật tài sản.

Thường xuyên kiểm tra hoạt động tổ chức các lễ hội, phát hiện và xử lý nghiêm những vi phạm về tổ chức lễ hội. Tăng cường tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy ở từng cơ sở, địa bàn. Thực hiện tốt chính sách cho can phạm, phạm nhân và bảo vệ an toàn các nhà tạm giam, nơi tạm giữ.

Quang Dương (Tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc