Trộm "chê" máy tính, két sắt của ủy ban

07:00 | 21/11/2014

970 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trộm lục tung trụ sở UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam chỉ lấy tiền mặt, máy ảnh và bỏ qua máy tính xách tay và két sắt...

Liên quan đến vụ trộm đột nhập vào trụ sở UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam vào đêm 18 rạng sáng 19/11 rồi bẻ khóa chui vào 15 phòng làm việc các ban ngành của UBND TP Tam Kỳ lục lung giấy tờ, hồ sơ, chiều ngày 20/11, UBND TP Tam Kỳ đã gặp gỡ báo chí tại trụ sở này để thông tin chi tiết về vụ trộm.

Trộm “chê” máy tính, két sắt cơ quan Nhà nước

Cơ quan chức năng đang tổ chức khám nghiệm hiện trường các phòng ban bị trộm đột nhập.

Ông Nguyễn Minh Nam, Chánh văn phòng UBND TP Tam Kỳ, người phát ngôn cơ quan này cho biết: “Mặc dù không gây thiệt hại lớn, nhưng đây là vụ đột nhập của kẻ gian vào 15 phòng làm việc của các phòng ban của UBND TP Tam Kỳ đêm 18 rạng sáng ngày 19/11 vừa qua là vô cùng nghiêm trọng gây hoang mang lo lắng trong nhân dân. Hiện công an đang điều tra làm rõ”.

"Toàn bộ 15 phòng làm việc của các bộ phận đều bị kẻ gian lục tung, nhưng các phòng làm việc của lãnh đạo UBND từ Chủ tịch đến các phó chủ tịch kẻ gian không đột nhập" - ông Nguyễn Minh Nam nói. 

Tại hiện trường, các phòng lưu trữ hồ sơ bị kẻ gian đột nhập lục lọi các giấy tờ lưu trữ hồ sơ. Tuy nhiên, toàn bộ tài liệu, hồ sơ không bị mất.

Ông Nguyễn Minh Nam cho biết, kẻ gian đột nhập đã lấy cắp tổng số tiền 22,5 triệu đồng và 2 máy ảnh du lịch trị giá khoảng 8,2 triệu đồng. Trong số 22,5 triệu đồng tiền mặt bị mất trộm thì có 800 ngàn đồng tiền riêng của cán bộ. Còn các máy tính để bàn và máy tính xách tay cũng như các két sắt vẫn còn nguyên.

Trộm “chê” máy tính, két sắt cơ quan Nhà nước

Ông Nguyễn Minh Nam, Chánh văn phòng UBND TP Tam Kỳ.

Ông Nam cho biết thêm, UBND TP Tam Kỳ có 2 bảo vệ nhưng trong đêm xảy ra trộm đột nhập chỉ có 1 bảo vệ trực. Đến 6h50 sáng thì cán bộ đi làm phát hiện trộm đột nhập chứ bảo vệ trực cũng không phát hiện.     

“Ngay sau khi phát hiện sự việc thì lãnh đạo UBND TP Tam Kỳ đã trình báo cho Công an TP Tam Kỳ để vào cuộc điều tra, xác minh. Đây là vụ việc nghiêm trọng, phức tạp nên Công an tỉnh Quảng Nam đã cử một số phòng nghiệp vụ để hỗ trợ phối hợp với Công an TP Tam Kỳ xuống hiện trường tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra xác minh truy bắt đối tượng. Đến nay cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra xác minh nên chưa có con số cụ thể về tài sản hay hồ sơ bị mất”, ông Nam nói.

Trộm “chê” máy tính, két sắt cơ quan Nhà nước

Trộm dùng kìm cắt khung cửa sắt để đột nhập vào.

Theo quan sát, trộm đột nhập phía bên ngoài cửa sổ của các phòng làm việc rồi dùng kìm cắt đai cửa và cắt khung cửa sắt để chui vào.

Hiện cơ quan điều tra công an TP Tam Kỳ phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam khoanh vùng điều tra để.

 Phú Đông

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc