Triệu tập và lấy lời khai kẻ giết voọc tung lên facebook

11:26 | 20/07/2012

982 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tối 19/7, Cơ quan Điều tra hình sự Quân đoàn 3 (Binh đoàn Tây Nguyên) đã đưa Nguyễn Văn Quang và những quân nhân liên quan về trụ sở Quân đoàn tại An Khê (tỉnh Gia Lai) và bắt đầu lấy lời khai.

Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Văn Quang là chủ nhân trang facebook QuangNguyenVan và cũng là người đã tham gia hành hạ con voọc ngũ sắc và đưa lên Facebook. Dự kiến hôm nay (20/7), các điều tra viên của cơ quan điều tra hình sự Quân đoàn 3 sẽ tiến hành lấy lời khai của Quang và những người liên quan.

Theo đó, Quang và các đồng đội của Quang không trực tiếp bắn, bẫy con voọc nói trên mà mua lại từ những người dân địa phương và thuê họ làm thịt. Trong quá trình đó, Quang và một số quân nhân đã có hành vi hành hạ con vật con voọc, như: bắt hút thuốc sau đó chụp ảnh đưa lên mạng gây bức xúc dư luận.


Hình ảnh Quang đang tra tấn voọc trên facebook.

 

Ngay sau khi phát hiện thông tin trên, lãnh đạo Quân đoàn 3 đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và Cơ quan Điều tra hình sự Quân đoàn khẩn trương xác minh và xác định được đó là một nhóm quân nhân thuộc Trung đoàn 7 đang làm nhiệm vụ tại Kon Tum. Cơ quan điều tra đã tiến hành triệu tập để làm rõ.

Nguyễn Văn Quang (20 tuổi, ở tổ 1, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Ngãi), nhập ngũ vào tháng 9/2011, công tác tại Trung đoàn 7, Quân đoàn 3. Gia đình Quang làm nông, có hai anh em, Quang là con trai đầu.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Thiên Minh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc