Triệu tập đối tượng hành hung 4 phóng viên

14:46 | 18/09/2014

730 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đối tượng Bạch Ngọc Tuyển, (sinh năm 1980 trú tại thôn Mỹ Thạnh Bắc, xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đã bị cơ quan công an triệu tập lên làm việc do liên quan đến vụ hành hung, gây thương tích cho các phóng viên.

4 phóng viên, cộng tác viên các báo Tuổi trẻ TP HCM, TTXVN, Báo Nông thôn Ngày nay và Báo Quảng Ngãi bị hành hung vào sáng ngày 16/9 tại địa bàn của xã Nghĩa Thuận. Ông Nguyễn Ngọc Đi, Trưởng công an xã Nghĩa Thuận cho biết đối tượng hành hung 4 phóng viên là Bạch Ngọc Tuyển. Đối tượng này đã thừa nhận hành vi dùng gạch đá tấn công làm bị thương 4 phóng viên trên.

Do vượt thẩm quyền xử lý nên Công an xã Nghĩa Thuận đã chuyển hồ sơ vụ việc lên cho Công an huyện Tư Nghĩa thụ lý giải quyết theo thẩm quyền. Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Tư Nghĩa đã cử lực lượng xuống làm việc với các đối tượng liên quan để điều tra, làm rõ vụ việc, cũng như động cơ đánh các phóng viên của đối tượng Tuyển.

Chính quyền xã đang làm việc với phóng viên.

 

Các cơ quan báo chí có phóng viên bị hành hung cũng đã có văn bản gửi cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi để yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm theo pháp luật về hành vi cản trở báo chí tác nghiệp.

Trước đó, sáng 16/9, người dân ở xã Nghĩa Thuận phản ánh về tình trạng khai thác cát trái phép tại một bãi cát ở địa phương nên 4 phóng viên: Công Xuân (Báo Nông thôn Ngày nay); Lê Ninh (CTV Báo Tuổi Trẻ TP HCM); Ngọc Viên (Báo Quảng Ngãi) và Lê Phước Như Ngọc (phóng viên TTXVN tại Quảng Ngãi) xuống hiện trường tác nghiệp.

Tuy nhiên vừa thấy các phóng viên xuất hiện ghi nhận tình trạng khai thác cát trái phép thì đối tượng Bạch Ngọc Tuyển cùng đồng bọn đã dùng gạch đá đuổi đánh, gây thương tích cho các phóng viên.

 

Xuân Hà