Triệt phá ổ buôn lậu tại khu vực "tam giác thuốc lá"

07:00 | 18/05/2013

707 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Các đối tượng “đầu nậu” đã chọn khu vực giáp ranh giữa 3 tỉnh thành để thực hiện hành vi vận chuyển buôn lậu thuốc lá nhằm gây khó khăn cho cơ quan chức năng.

Ngày 17/5, cơ quan Cảnh sát điều tra công an TP HCM vẫn đang tạm giữ đối tượng cầm đầu trong đường dây buôn thuốc lá lậu tại ấp Phước Lộc (xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi) để làm rõ hành vi buôn lậu.

Lúc 13h30 ngày 16/5, lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP HCM phối hợp với Công an huyện Củ Chi  phát hiện một đối tượng điều khiển xe gắn máy mang biển số 62H6-0767 chở theo phía sau một bao lớn có dấu hiệu nghi vấn. Các trinh sát lập tức mật phục theo dõi hành vi của thanh niên trên.

Đối tượng Nguyễn Thị Thanh.

Đối tượng chở bao trên đến nhà số 954A, quốc lộ 22 (ấp Phước Lộc, xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi, TP HCM). Tại đây, thanh niên này giao bao hàng cho Nguyễn Thị Thanh. Lập tức, tổ trinh sát ập và kiểm tra. Hàng chục đối tượng thấy lực lượng công an liền tìm cách chống trả. Các trinh sát buộc phải nổ súng để trấn áp các đối tượng manh động.

Khám xét khẩn cấp, lực lượng chức năng thu giữ 2.900 gói thuốc lá lậu mang các nhãn hiệu Jet, Hero, Esse… Mở rộng phạm vi điều tra, lực lượng Công an phát hiện thêm 34.000 gói thuốc lá lậu được Thanh cất giấu xung quanh trong vườn. Cách căn nhà Thanh khoảng vài trăm mét, tại nhà bà H., các trinh sát còn khám phá trong chuồng heo 5.000 gói thuốc lá lậu các loại.

Thuốc được phát hiện trong chuồng heo, gần nhà đối tượng Thanh.

Nhận định của các trinh sát, lãnh địa thuốc lá lậu tập trung tại khu vực xã Phước Thạnh (huyện Củ Chi). Nơi đây được mệnh danh là khu “tam giác thuốc lá” vì giáp ranh với huyện Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh) và huyện Đức Hòa (tỉnh Long An).

Đối tượng “đầu nậu” thường tuồn thuốc lá theo đường sông từ Đức Hòa về đến khu vực trên sẽ tiếp tục giao cho các “nài” thuốc chở hàng bằng đường bộ. Tại đây, các "nài" tuồn thuốc lá lậu đến các điểm đầu mối ở các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP HCM để tiêu thụ. Đối tượng Thanh khai nhận có hàng chục “nài” chuyên phục vụ cho việc vận chuyển thuốc lá đi các tỉnh.

Hưng Long