Triệt phá đường dây làm giả giấy tờ xuyên Việt

16:19 | 30/03/2015

1,938 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 30/3, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, vừa triệt phá thành công đường dây làm giả con dấu, tài liệu xuyên Việt.

Trưa ngày 17/3, tổ công tác Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện Nguyễn Đức Huân (31 tuổi, ở xã Hồng Phong, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) đang giao bằng giả và nhận tiền từ một người phụ nữ tại quảng trường Sân vận động Mỹ Đình.

Tiến hành kiểm tra, cảnh sát phát hiện ngoài số bằng giao cho khách, trong người Huân còn một bọc giấy tờ là những bằng tốt nghiệp đại học, bằng tốt nghiệp THPT... Huân khai bản thân chỉ là người làm thuê cho Nguyễn Đức Hùng (21 tuổi, ở huyện Nam Sách, Hải Dương) và toàn bộ số giấy tờ trên là giả.

Tại cơ quan công an, Hùng khai do không có việc làm nên khoảng tháng 7/2014, hắn đăng tải thông tin cá nhân và số điện thoại để tìm việc làm trên các trang mạng xã hội. Sau đó, một đối tượng tên Cường (tức Trần Bình Trọng) đã liên lạc thuê Hùng làm công việc đi gặp khách hàng để lấy ảnh và thông tin cá nhân sau đó chụp lại gửi cho hắn làm bằng tốt nghiệp giả. Khi có bằng, Cường gửi ra cho Hùng để giao cho khách và thu tiền. Toàn bố số tiền thu được, Hùng chuyển cho Cường qua tài khoản ngân hàng.

Giấy tờ giả và một số đối tượng liên quan.

Sau đó, Hùng lại thuê Huân là người mang giấy tờ giả đi giao dịch. Mỗi bộ bằng tốt nghiệp, giấy tờ giả, Huân thu của người mua 6 triệu đồng và được hưởng 250.000 đồng tiền công. Khi nhận “hàng” đi giao dịch, Huân đều được Hùng cho biết đây là giấy tờ giả và được chuyển từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội.

Hay tin 2 đối tượng trong đường dây bị Công an quận Nam Từ Liêm bắt giữ, Trần Bình Trọng (24 tuổi, ở đường Trần Quang Diệu, phường 14, quận 3, TP Hồ Chí Minh) đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trọng khai, tháng 10/2014, qua game online, hắn làm quen với một người đàn ông tên Phú. Phú rủ Trọng đi gặp khách hàng muốn làm giấy tờ giả để lấy thông tin, số điện thoại của khách rồi gửi tin nhắn qua điện thoại cho hắn hoặc giao cho một người tên Quang.

Từ lời khai của các đối tượng, cơ quan điều tra bắt giữ 3 đối tượng liên quan là Đoàn Quốc Nam (48 tuổi, ở đường Âu Dương Lân, phường 3, quận 8); Nguyễn Đăng Quang (25 tuổi, ở phường Bình Chánh, quận 2) và Nguyễn Thanh Bình (22 tuổi, ở phường 14, quận 3).

Qua giám định sơ bộ của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an Hà Nội cho thấy, toàn bộ dấu và chữ ký có trong các giấy tờ mà Huân giao cho khách là giả. Căn cứ vào tài liệu có trong hồ sơ, cơ quan công an xác định Trần Bình Trọng, Đoàn Quốc Nam, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Đăng Quang đã thực hiện hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt những đối tượng liên quan.

Q.Dương (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc