Tranh giành "lãnh thổ" đánh giày, hai anh em bị truy sát

09:59 | 29/11/2014

1,512 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 29/11, Công an quận Đống Đa đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố Hà Nội, điều tra làm rõ và truy bắt nhóm thanh niên chém người trên đường Láng vào sáng 25/11.

Khoảng 8h45 ngày 25/11, tại Ngã Tư Sở (thuộc đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội) xảy ra vụ truy sát. Hậu quả, hai thanh niên nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Nạn nhân được xác định là Lê Văn Thực (24 tuổi) và Lê Văn Lực (22 tuổi, ở Thanh Hóa). Thực và Lực là hai anh em ruột. Tranh thủ những lúc nông nhàn, anh em Thực ra Hà Nội làm nghề đánh giày.

Một số nhân chứng cho hay, vào khoảng thời gian trên, có hai nam thanh niên định ngồi xuống quán nước trà đá ở Ngã Tư Sở thì bất ngờ có một nhóm thanh niên ập đến chửi bới, dùng ghế nhựa, cốc chén và hung khí tấn công.

Tiếp nhận thông tin, Công an quận Đống Đa đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố vào cuộc điều tra, truy bắt nhóm thanh niên gây án.

Bước đầu, cơ quan công an xác định, nhóm côn đồ gây án là Trịnh Viết Thanh (25 tuổi) và Trịnh Viết Tùng (23 tuổi, em trai Thanh, đều ở xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) và một đối tượng tên Hùng.

Nguyên nhân gây ra vụ truy sát kinh hoàng trên phố này là do tranh giành “lãnh thổ” đánh giày. Thường ngày, anh em Trịnh Viết Thanh hoạt động và đánh giày ở khu vực quán cà phê 16 Thái Thịnh (phố Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội). Tuy nhiên thời gian gần đây, anh Lê Văn Lực cũng đến khu vực quán cà phê trên đánh giày.

Bị giành khách, anh em Thanh hăm dọa và yêu cầu anh Lực đi nơi khác. Thế nhưng, anh Lực không đi mà hằng sáng vẫn đến địa điểm trên đánh giày. Cho rằng Lực cố tình lấn chiếm "lãnh thổ" của mình, sáng 25/11, khi đang đánh giày tại đường Thái Thịnh, bất ngờ anh Lực đã bị anh em Thanh và Tùng dùng hung khí tấn công.

Bị tấn công, anh Lực đã điện thoại cho anh trai mình là Lê Văn Thực đến đón về. Khi cả hai anh em Lực về quán nước ở Ngã Tư Sở (Đống Đa, Hà Nội) thì bị nhóm của Thanh ập đến tấn công một lần nữa.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc