Thuê giang hồ giả cảnh sát hình sự đòi nợ người yêu

13:39 | 01/08/2014

1,769 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 1/8, Công an quận 10 đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng giả danh Cảnh sát hình sự để đòi nợ thuê.

 

Các đối tượng trong vụ án.

Điều tra ban đầu cho thấy, giữa tháng 7, Công an TP HCM nhận được đơn của anh Đặng Văn Sinh (ngụ tỉnh Bình Dương) trình báo về việc bị một số đối tượng dùng dao khống chế cướp 1 điện thoại Iphone 5S và 1 điện thoại Blackbery tại quán cà phê C.Đ trên đường Sư vạn Hạnh (phường 13, quận 10).

Các đối tượng đã rút “thẻ đỏ” rồi tự xưng là “Cảnh sát hình sự” để cướp đi số tài sản trên. Nhóm thanh niên còn khống chế anh Sinh lấy xe gắn máy chở đến vòng xoay ngã 6 Cộng Hòa và cướp cái bóp bên trong có giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe, 500 ngàn đồng cùng xe gắn máy. Bọn chúng bỏ mặc nạn nhân tại góc đường và tháo chạy.

Đến ngày 29/7, Thái Quốc Vinh (ngụ quận 10), có 1 tiền án về tội giết người đã liên lạc với anh Dũng yêu cầu giao thêm 10 triệu đồng. Vinh ép anh Dũng đến quán cà phê Raly (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) để đưa tiền. Khi đối tượng Vinh đang đưa tay nhận 10 triệu đồng của anh Sinh thì bị các trinh sát hình sự ập vào bắt quả tang.

Từ lời khai của Vinh, Công an TP HCM tiếp tục bắt giữ Lương Anh Dũng (ngụ huyện Củ Chi), Lê Thị Thu Dung (28 tuổi, ngụ KDC Trung Sơn, Bình Chánh) và bàn giao cho Công an quận 10 để tiếp tục làm rõ.  

Tại cơ quan điều tra, băng nhóm này thừa nhận hành vi phạm tội. Các đối tượng khai, từ giữa năm 2011, anh Sinh có quan hệ tình cảm với Dung nhưng do thiếu nợ số tiền 11 triệu đồng nhưng lánh mặt và không chịu trả.

Dung đã thuê các đối tượng đóng giả Cảnh sát hình sự để đòi số tiền trên với số tiền công 50%. Bọn chúng lên kế hoạch giả làm khách hàng mua bàn ủi cổ và dụ anh Sinh ra mặt.

Tại quán cà phê trên C.Đ đường Sư Vạn Hạnh, Dũng giơ “thẻ đỏ” để dọa rồi ép nạn nhân chở đi và lấy hết tài sản. Xe máy của anh Dũng bọn chúng mang đi cầm với giá 20 triệu đồng và tiếp tục yêu cầu chi thêm 10 triệu đồng thì bị bắt.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc