Thông tin về vụ "quan tài diễu phố" ở Móng Cái, Quảng Ninh

14:14 | 20/10/2014

4,710 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi có kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã khẳng định, anh Nguyễn Văn Sửu chết là do treo cổ tự tử, không có các nguyên nhân khác.

Lực lượng chức năng làm công tác đảm bảo an ninh trật tự khi gia đình can phạm Nguyễn Văn Sửu đưa quan tài "diễu hành" đến một số cơ quan chính quyền ở TP Móng Cái.

Theo thông tin từ công an tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Văn Sửu (41 tuổi, ở phường Bình Ngọc, Móng Cái) là nghi can sử dụng súng tự chế bắn gây thương tích cho anh Phạm Văn Mạnh (26 tuổi, ở huyện Quảng Yên) trước đó mấy ngày tại khu vực biển Mũi Ngọc (Móng Cái).

Nghi can Sửu bị cơ quan CSĐT (Công an TP Móng Cái) bắt ngày 14/10 và tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra.

Vào lúc 14h30 (17/10), khi cán bộ Nhà tạm giữ kiểm tra các buồng giam phạm nhân theo định kỳ, khi tới buồng giam Nguyễn Văn Sửu thì phát hiện anh này chết trong tư thế treo cổ.

Qua khám nghiệm, Công an TP Móng Cái xác định, can phạm Nguyễn Văn Sửu đã tự tử. Nghi can dùng mảnh vải xé ở ống quần, nối thành dây vắt qua ô thoáng cửa ra vào buồng giam rồi thắt cổ.

Công an TP. Móng Cái đã lập biên bản, bàn giao thi thể can phạm Sửu cho gia đình mai táng theo nguyện vọng.

Người nhà anh Sửu đưa quan tài diễu phố.

 

Tuy nhiên, đến trưa hôm sau, gia đình đã mang quan tài anh Sửu đến trụ sở phường Bình Ngọc (TP. Móng Cái) yêu cầu được gặp những người có trách nhiệm giải quyết vụ việc.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an, VKSND thành phố, cùng Hội đồng khám nghiệm, điều tra của tỉnh Quảng Ninh và chính quyền địa phương đã có mặt tại Hội trường UBND phường Bình Ngọc để đối thoại, giải thích, vận động thân nhân gia đình Nguyễn Văn Sửu. Nhưng do một số đối tượng kích động nên khoảng 200 người đã đưa quan tài lên xe tang di chuyển đến Công an TP Móng Cái và một số cơ quan chức năng gây mất trật tự trị an.

Trong buổi họp báo các cơ quan chức năng đã trả lời rõ những câu hỏi của các phóng viên và khẳng định, qua khám nghiệm nguyên nhân cái chết của Nguyễn Văn Sửu do treo cổ tự tử, không có các nguyên nhân khác.

Hiện gia đình anh Nguyễn Văn Sửu có đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ xem có việc tra tấn hay bức cung dẫn đến cái chết của anh Sửu hay không và gia đình đề nghị được hỗ trợ trong việc tổ chức tang lễ.

Tú Cẩm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc